NSND tuổi Thìn tài năng 

Làng điện ảnh phía Bắc có một mỹ nhân nổi danh với khả năng đảm nhiệm nhiều vai trò cùng một lúc, đó chính là NSND Minh Hòa. Cô không chỉ được biết đến là nữ diễn viên tài năng, mà còn là một giảng viên, nghệ sĩ hài và ''nữ hoàng ảnh lịch'' đình đám.

NSND Minh Hòa sinh năm 1964 (tuổi Giáp Thìn) trong một gia đình có truyền thống làm nghệ thuật ở Hà Nội. Bố của cô là nghệ sĩ kèn clarinette và saxophone Trần Đình Giang. Từ khi còn nhỏ, cô đã được tiếp xúc với âm nhạc và nhiều bộ môn nghệ thuật phong phú. Lớn lên, cô thi vào trường Sân khấu - Điện ảnh (khóa 1981-1986) và bắt đầu hành trình làm diễn viên chuyên nghiệp từ đây. 

mk.jpg

NSND Minh Hòa vốn sở hữu vẻ đẹp nhẹ nhàng, phúc hậu với khuôn mặt nhỏ nhắn, ánh mắt long lanh và nụ cười rạng rỡ. Cũng nhờ vậy, cô lọt vào ''mắt xanh'' của rất nhiều đạo diễn, biên kịch nổi tiếng thời bây giờ. Khi các bạn học cùng trang lứa mới bắt đầu tiếp nạp kiến thức về diễn xuất, NSND Minh Hòa đã có kinh nghiệm tham gia nhiều dự án phim truyền hình lớn nhỏ. 

Sau khi tốt nghiệp đại học, NSND Minh Hòa công tác tại Nhà hát Kịch Hà Nội từ năm 1987. Cô cũng có nhiều năm giữ chức vụ Phó Giám đốc Nhà hát Kịch Hà Nội đến khi nghỉ hưu vào năm 2019. 

Trong thời gian công tác tại Nhà hát, NSND Minh Hòa gây ấn tượng khi tham gia các vở diễn nổi bật của nhà hát như: Vòng đời, Nghĩ về mình, Những người con Hà Nội, Thác đoạn hồn,... Sau đó, đạo diễn của các dự án phim lớn tiếp tục gọi tên cô cho những vai diễn yêu cầu kỹ năng cao, trong đó phải kể đến vai Trần Lệ Xuân trong phim Ông cố vấn (năm 1994). Chưa dừng lại ở đấy, nữ nghệ sĩ tuổi Thìn liên tục phủ sóng truyền hình khi tham gia các tác phẩm ''đắt khách'' như: Nhà có nhiều cửa sổ, Những người nhiều chuyện, Tình yêu và tham vọng, Thương ngày nắng về, Cuồng phong, Chủ tịch tỉnh, Khi đàn chim trở về, Tuổi thanh xuân, Trò đời, Gió qua miền tối sáng,... Với mỗi vai diễn được giao phó, NSND Minh Hòa luôn làm hết sức để bộc lộ cá tính nhân vật và truyền tải thông điệp của bộ phim. 

mk1.jpg

Trong sự nghiệp làm nghề của mình, NSND Minh Hòa không ngại thử sức với những vai trò khác nhau. Bên cạnh chính kịch, nữ nghệ sĩ còn từng có thời gian đóng hài. Cụ thể, vào cuối những năm 1990, cô là gương mặt quen thuộc trong những tiểu phẩm ngắn kết hợp cùng nghệ sĩ Minh Vượng. Từ đây, tên tuổi của cô được khán giả ở nhiều lứa tuổi yêu thích bởi lối diễn nhẹ nhàng và dí dỏm. 

Không những thế, ở độ tuổi 20, NSND Minh Hòa còn được mệnh danh là "nữ hoàng ảnh lịch miền Bắc". Hình ảnh của cô xuất hiện dày đặc trên những tấm ảnh lịch, tạp chí và được nhiều người mong chờ để sở hữu. Chia sẻ về khoảng thời gian bận rộn với vai trò mẫu ảnh, NSND Minh Hòa tiết lộ: ''Tôi nhớ, mình từng chụp ảnh lịch nhiều tới mức, có những người đùa với anh chụp ảnh rằng: 'Em xây nhà được cho nó đấy'".

mk3.png

Sau khi nghỉ hưu, NSND Minh Hòa vẫn tận tâm với nghiệp diễn. Bên cạnh tham gia các dự án phim truyền hình, cô còn gắn bó với công việc giảng dạy, chấm thi cho các liên hoan sân khấu, quay quảng cáo,... Dù công việc bận rộn, nhưng nữ nghệ sĩ vẫn quản lý thời gian một cách khoa học để không ảnh hưởng đến cuộc sống cá nhân hay gây áp lực cho chính mình. 

Nhan sắc vượt thời gian 

Hiện tại, NSND Minh Hòa đã bước sang độ tuổi 60 nhưng nhan sắc của cô vẫn được khán giả ví von là ''bị thời gian bỏ quên''. Làm da của cô vẫn rạng rỡ, hồng hào, vóc dáng cân đối cùng với phong thái nhẹ nhàng, sang trọng. Không những vậy, nữ nghệ sĩ còn nhiều lần gây bất ngờ khi diện trang phục trẻ trung, sành điệu ở độ U65.

mk4.png

NSND Minh Hòa từng tiết lộ một trong những bí quyết giúp bạn thân luôn trẻ khỏe chính là giữ tâm thế lạc quan và yêu đời: "Bí quyết của tôi là lúc nào cũng hồn nhiên, thoải mái và chan hòa, vui vẻ, không giận lâu, việc to thì biến thành bé và cái chính là niềm vui của mình với công việc''.

mk5.jpg

Về cuộc sống cá nhân, NSND Minh Hòa đang sống cùng ông xã và con trai ở Hà Nội. So với nhiều đồng nghiệp cùng lứa, cô kín tiếng về chuyện tình cảm hơn, hiếm khi chia sẻ đời tư với truyền thông để giữ hạnh phúc và bình yên cho gia đình nhỏ. Dù bận bịu nhưng nữ nghệ sĩ vẫn dành nhiều thời gian cho chồng con, thường xuyên ở nhà nấu nướng, trò chuyện với các thành viên và sống một cuộc đời bình thường như nhiều người phụ nữ khác. 

minh-hoa-3.jpg?width=150Sao Việt
NSND Minh Hòa nghỉ hưu vẫn miệt mài đi dạy, truyền năng lượng tích cực ở tuổi 60

Theo Người Đưa Tin 

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022