Xuất phát từ tình yêu dành cho thú cưng, Đỗ Nam nung nấu ý định thực hiện một dự án xoay quanh chủ đề “Nếu loài vật biết nói, chúng sẽ bày tỏ điều gì?”. Đạo diễn trẻ đã nhiều lần thử nghiệm và nghiên cứu trong vòng 4 năm. Đến năm 2023, anh cùng ê-kíp chính thức khởi quay series Khu rừng kỳ diệu tại một khu rừng thuộc tỉnh Đắk Nông.

Theo chia sẻ của ê kíp, đây là lần đầu tiên phim Việt áp dụng công nghệ AI hỗ trợ cảm xúc cho các diễn viên. Đầu năm 2024, khi AI phát triển hơn, Đỗ Nam đã nghiên cứu và áp dụng để giúp dàn nhân vật thú cưng thể hiện nhiều cảm xúc như khóc, cười, nói (nhép miệng) hay nháy mắt...

Câu chuyện Khu rừng kỳ diệu xoay quanh hành trình đi tìm ba mẹ của đôi bạn thân là chó ToTo và khỉ KingKong. Trên hành trình này, cả hai tiếp xúc với nhiều người bạn thú cưng khác và phải đối mặt với muôn vàn khó khăn, thử thách nơi rừng sâu. Phim có sự xuất hiện của nhiều loài vật như chó Corgi, khỉ, mèo Anh, vẹt Cockatoo, ngựa, thỏ Hà Lan, rùa Sulcata, dê và bò...

IMG_9645.JPGIMG_9643.JPG

Đạo diễn Đỗ Nam cùng những con vật xuất hiện trong phim.

Đỗ Nam sinh năm 1990, tốt nghiệp trường ĐH Sân khấu Điện ảnh, chuyên ngành Đạo diễn Điện ảnh. Anh từng làm biên kịch phim truyền hình Bếp Của Mẹ (2015), đạo diễn các phim Giải mã bùa yêu (2016), Ở đây có nắng (2018), Đường về nhà của Hai (2020)... Ngoài ra, anh còn đạo diễn nhiều phim ngắn, MV và TVC quảng cáo.

Khu rừng kỳ diệu chỉ là một trong những dự án thuộc vũ trụ thú cưng do anh phát triển. Sau series này, anh cùng ê-kíp sẽ tiếp tục thực hiện nhiều phim chuyển thể từ sách thiếu nhi, hay những bộ phim thú cưng đóng chung với con người. Đỗ Nam chia sẻ anh muốn hướng tới trở thành một đạo diễn phim thiếu nhi trong tương lai.

Tủ sách Điện ảnh - Truyền hình giới thiệu những cuốn sách hay và mới nhất về nền công nghiệp điện ảnh, công nghệ truyền hình của Việt Nam cũng như thế giới. Ngoài ra, tủ sách còn giới thiệu các tác phẩm đáng đọc về các bộ phim, diễn viên, MC... nổi tiếng ở Việt Nam và thế giới.

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022