Ông Sean, đến từ Canada, bắt đầu hành trình khám phá châu Á cách đây vài tháng. Sau Campuchia, ông đặt chân đến Việt Nam và dành một tháng trải nghiệm văn hóa, ẩm thực ở TPHCM.

“Cuối cùng, tôi đã thực hiện được chuyến đi mơ ước tới Việt Nam và thưởng thức món phở bò nức tiếng”, ông nói.

pho.jpgÔng Sean ghé thăm nhiều địa điểm du lịch ở TPHCM như: Bưu điện Thành phố, nhà thờ Tân Định, phố sách Nguyễn Văn Bình...

Địa điểm mà du khách người Canada ghé thăm để trải nghiệm món phở bò là một quán ăn vỉa hè nằm ngay ngã tư đường Phạm Ngũ Lão, quận 1, TPHCM. Quán chuyên phục vụ các món phở, nổi tiếng nhất là phở bò và bò kho.

Ông đến quán lúc 13h song khá bất ngờ vì thời điểm đó vẫn có đông khách thưởng thức phở.

Tại quán, ông Sean gọi món phở bò thập cẩm có giá 80.000 đồng, miễn phí một cốc nước chanh mát lạnh. Trong lúc chờ đợi, người đàn ông này chia sẻ ấn tượng đầu tiên khi tới quán phở ở Việt Nam. Đó là bàn ăn luôn có sẵn rau thơm và gia vị để thực khách lựa chọn tùy ý theo sở thích.

pho1.jpgTô phở bò có giá 80.000 đồng mà vị khách Tây thưởng thức ở một quán vỉa hè

“Nhìn xem, quán đã chuẩn bị một đĩa rau thơm đầy ắp, có húng quế, ngò gai, rau ngổ và cả giá đỗ chần. Bên cạnh còn có khay gia vị như tương ớt, tương đen, giấm tỏi, ớt chưng nữa”, ông Sean cho biết.

Vị khách Tây cũng bày tỏ sự ấn tượng khi quán phục vụ chu đáo, sạch sẽ. Các vật dụng như đũa, thìa đều được bọc giấy cẩn thận, ngoài ra còn có khăn ướt cho khách sử dụng nếu có nhu cầu.

Khi nhân viên bưng tô phở nóng hổi ra, ông Sean hào hứng và lập tức nếm thử thìa nước dùng đầu tiên. Vị khách liên tục thể hiện sự hài lòng, gật gù tấm tắc với hương vị nước dùng của món phở.

Sau đó, ông lần lượt cho thêm các gia vị vào tô phở bò của mình, từ giấm tỏi, chanh cho đến các loại lá thơm và giá đỗ. Người đàn ông mong muốn cảm nhận vị phở như một người bản địa thực thụ, nên không ngại trải nghiệm hết các nguyên liệu ăn kèm với món phở bò, trừ tương ớt vì “không muốn đổ mồ hôi”.

pho2.jpgNgười đàn ông Canada tiết lộ khá thích giấm tỏi

Theo quan sát của ông Sean, tô phở rất đầy đặn, gồm thịt bò tái và thịt bò chín, được thái thành các lát mỏng vừa ăn. Đặc biệt, sợi phở có chút khác biệt, thoạt nhìn khá giống bún vì kích thước hơi nhỏ và không mỏng dẹt như thông thường.

Du khách người Canada nhận xét, nước phở hơi ngọt nhưng sau khi thêm gia vị còn ngon hơn trước. Thịt bò mềm, tươi. Các loại lá thơm ăn kèm cũng có mùi vị hấp dẫn. “Tất cả những gì tôi cảm nhận được là ngon. Tôi hoàn toàn thích”, ông bày tỏ.

Vị khách Tây tiết lộ, được du lịch Việt Nam và thưởng thức một tô phở ở đây là điều bản thân đã mơ ước nhiều năm, cuối cùng đã có thể trở thành hiện thực.

“Hương vị món phở bò ngon hơn tôi mong đợi. Đây là món tôi muốn ăn suốt đời”, ông Sean chia sẻ trên kênh YouTube cá nhân.

Chuyến du lịch Việt Nam lần này, ông Sean dành thời gian khám phá TPHCM và Đà Lạt. Tuy tiếc nuối vì không thể trải nghiệm hết các điểm đến và món ăn, nhưng ông thấy hài lòng về chuyến đi vì “cảnh đẹp, người dân thân thiện và đồ ăn ngon”.

page.jpg?width=150Ăn chơi
Báo Hàn gợi ý 4 quán phở ngon ở Hà Nội: Nơi phải xếp hàng, nơi không có chanh

Theo VietNamnet

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022