Nói về lý do lý do tặng trâu cho con rể, ông Muhammad Nawaz giải thích rằng ở nhiều làng quê Pakistan, tặng trâu là một trong những món quà cao quý nhất, thể hiện sự tôn trọng và vinh dự.

Trong văn hóa làng của họ, cử chỉ này được coi là thể hiện lòng kính trọng sâu sắc đối với người khác.

Ngày 9/8, Arshad Nadeem giành HCV môn ném lao Olympic 2024 với thành tích 92,97 mét, phá kỷ lục 90,57 mét tồn tại 16 năm ở thế vận hội. Đây là huy chương Olympic đầu tiên của Pakistan kể từ Barcelona 1992 và cũng là HCV đầu tiên của nước này kể từ Los Angeles 1984.

arshad-nadeem-nem-lao-olympic-7545-1760-1723285669-22022234.pngArshad Nadeem trong phần thi tại Olympic 2024.

Bố vợ của Arshad Nadeem chia sẻ rằng ông có 4 con trai và 3 con gái, trong đó Ayesha - con gái út của ông đã kết hôn với Nadeem cách đây 6 năm. 

"Chúng tôi gả con gái cho Nadeem cách đây 6 năm. Vào thời điểm đó, con rể tôi thường làm những công việc lặt vặt. Dù vậy, Nadeem rất đam mê môn ném lao và không ngừng luyện tập cả ở nhà lẫn ngoài đồng”, người bố vợ tự hào chia sẻ về hành trình của nam VĐV.

Xuất thân từ vùng nông thôn nghèo khó Khanewal ở Punjab, Arshad Nadeem đã phải đối mặt với nhiều khó khăn về tài chính khi luyện tập và thi đấu quốc tế. Tuy nhiên, nhờ sự giúp đỡ của dân làng và gia đình, anh đã vượt qua và giành HCV cho Pakistan.

Chính họ đã quyên góp tiền mua dụng cụ tập luyện cho anh, kể cả trong quá trình chuẩn bị thi Olympic. Vì vậy, Nadeem luôn biết ơn, giữ thái độ khiêm tốn và tôn trọng mọi người.

Ông Nawaz cũng nhấn mạnh Nadeem rất tự hào về gốc gác của mình và dù thành công, anh vẫn ở lại ngôi làng, sống cùng cha mẹ và anh em.

Khi trở về Pakistan vào sáng 11/8, Arshad Nadeem đã nhận được sự chào đón nồng nhiệt từ hàng ngàn người hâm mộ.

Tổng thống Pakistan Asif Ali Zardari tuyên bố trao tặng Nadeem Huân chương Hilal-i-Imtiaz - giải thưởng dân sự cao thứ hai của đất nước, để vinh danh thành tích xuất sắc của Arshad Nadeem. Nadeem cũng nhận được số tiền thưởng 150 triệu rupee (khoảng 13,5 tỷ đồng) cho tấm HCV Olympic.

page.jpg?width=150Yolo
Pháp bị lu mờ trong lễ bế mạc Olympic Paris 2024

Theo VTC

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022