hong-son-1.jpgHồng Sơn bên vợ con

Cuộc sống hiện tại

Hiện nay, cựu tiền vệ đội Thể Công là huấn luyện viên tự do, theo sự nghiệp đào tạo bóng đá trẻ, bóng đá cộng đồng, phong trào. Anh không còn làm việc ở các câu lạc bộ chuyên nghiệp nữa.

Mới đây, Hồng Sơn khiến người hâm mộ xôn xao khi tham gia tranh tài tại chương trình "Anh trai vượt ngàn chông gai", cùng nhiều nghệ sĩ như Bằng Kiều, Tuấn Hưng, Tự Long, Binz… Thông tin này gây bất ngờ bởi cựu tiền vệ không hề hoạt động trong lĩnh vực nghệ thuật.

Từ bỏ hào quang của một cầu thủ số 1 từ cuối những năm 2002 do chấn thương, Nguyễn Hồng Sơn gần như "lắc mình", biến thành một người đàn ông của gia đình. "Đã đến lúc dành thời gian cho người thân", Hồng Sơn gần như không phải quá khó khăn để đưa ra lựa chọn như vậy.

Vì mục tiêu này, anh từ chối cả những lời mời làm huấn luyện viên đội tuyển chuyên nghiệp. "So với đồng nghiệp phải dành hết thời gian cho đội bóng, kể cả việc họ phải di chuyển cũng nhiều hơn thì tôi được ở bên gia đình nhiều hơn", danh thủ Hồng Sơn nói.

hong-son-2.jpgẢnh cưới của vợ chồng Hồng Sơn - Hồng Hải do “hãng Bích Sinh” tài trợ

Một ngày bình thường của Nguyễn Hồng Sơn, nếu không phải đi công tác tỉnh xa, buổi sáng, anh có thể đưa con đi học, sau đó đi ăn sáng, tập luyện, đến chiều tối thì tham gia khóa huấn luyện, đón con. Sơn "công chúa" không hề gặp khó khăn khi duy trì nhịp sinh hoạt bình thường của một gia đình Á Đông.

Tổ ấm của vợ chồng Hồng Sơn có 3 "sếp nhỏ", trong đó, bé út Nguyễn Khánh Vân (tên ở nhà là Gấu) nổi tiếng hơn anh chị khi sớm bộc lộ nhiều năng khiếu nghệ thuật.

Chủ nhân Quả bóng vàng Việt Nam 1998 từng nhiều lần dẫn bé Gấu đi dự sự kiện để cô bé dạn dĩ hơn với ống kính. Khi con tỏ ra có năng khiếu biểu diễn, vợ chồng anh cũng tạo mọi điều kiện để bé thử sức. 

"Chúng tôi không gò ép con phải như thế này hay như thế kia, tôi chỉ nói với các con rằng, nếu đã thích và lựa chọn thì sẽ phải làm hết mình. Chỉ như thế, các con mới có thể đạt được thành tựu và cũng chỉ như thế, sau này con mới không hối tiếc", Hồng Sơn chia sẻ.

"Khi về nhà, tôi sẵn sàng làm mọi việc"

Trong cuộc trò chuyện với tôi, Hồng Sơn dù ở tuổi ngoài 50, từng không hề xa lạ trước các câu hỏi của phóng viên, vẫn có chút bẽn lẽn khi phải nói về chuyện tình của mình. Anh kể, hai người biết nhau qua bạn bè giới thiệu. Tình yêu đến như một lẽ tự nhiên, rồi họ kết hôn ngay thời điểm anh tuyên bố giải nghệ.

Lấy nhau hơn hai chục năm nhưng chưa lần nào vợ anh phàn nàn về nghề nghiệp của chồng. Chị là người luôn sát cánh bên anh không chỉ trong công việc mà trong cả những lúc khó khăn của cuộc sống. "Cô ấy là một phụ nữ truyền thống và rất hiểu tôi", anh nói.

hong-son-3.jpgHồng Sơn thường cho con út cùng tham dự những sự kiện lớn để bé dạn dĩ hơn với ánh đèn sân khấu

Để bảo vệ sự riêng tư cho cuộc sống gia đình, thời gian đầu, vợ chồng Hồng Sơn gần như không cùng xuất hiện ở những nơi công cộng vì đều ngại bị mọi người để ý. Có lần hai vợ chồng đang đi, quay lại thì chị Hồng Hải không thấy chồng đâu cả. Hóa ra anh đã bị người hâm mộ kéo ra một góc chụp hình, xin chữ ký, chị phải đợi một lúc sau mới được "trả chồng".

Trong nhà Hồng Sơn, người có quyền lực nhất chính là bà xã. "Khi về nhà, tôi sẵn sàng làm mọi việc, từ nấu cơm, rửa bát, quét nhà, chăm con… Tôi quan niệm gia đình luôn là bến cảng bình yên, là nơi chia sẻ buồn vui, hạnh phúc trong cuộc sống".

Từ ngày còn độc thân cho đến khi đã lập gia đình, Hồng Sơn luôn duy trì thói quen mua quà về tặng người thân như một cách để thể hiện sự quan tâm. Bà xã anh đón nhận tình cảm đó rất vui vẻ, cho dù chính cựu tiền vệ đội Thể Công cũng không tự tin lắm về tài chọn quà của mình.

Anh tự nhận mình không phải là người khéo léo, thậm chí cũng không biết cách thể hiện tình cảm bằng lời nói. Nhưng may mắn là bà xã của anh rất hiểu tính chồng, chị rất tin tưởng anh, dù biết ở bên ngoài, chồng mình có nhiều "fan" nữ nồng nhiệt.

Anh là con trai thứ 3 trong gia đình có tới 6 người con. Từ thuở ấu thơ, anh em Hồng Sơn đã được ông bà Bích Sinh rèn cho thói quen làm việc nhà, không nề hà việc lớn, việc nhỏ. Mấy anh em tự biết phân công nhau nấu cơm, rửa bát, không bao giờ đùn đẩy việc hay dựa dẫm.

Những lúc rảnh rỗi, Hồng Sơn vẫn phụ mẹ đính nơ, khâu bèo áo cô dâu cho cửa hiệu áo cưới Bích Sinh của gia đình. Nhờ đó, khi trưởng thành, lập gia đình, chuyện nội trợ gạo mắm củi dầu không làm khó được anh. Có những khi, vợ anh có việc vắng nhà đột xuất, danh thủ cũng không bị lúng túng khi đảm đương mọi việc nhà.

Giờ đây, do đặc thù công việc nên Hồng Sơn ít ra nước ngoài nhưng trong những chuyến đi huấn luyện ở các tỉnh, thế nào anh cũng thu xếp để vợ con cùng đi với mình.

"Một công đôi việc, vừa đảm bảo được việc huấn luyện lại vừa kết hợp 'đổi gió' cho gia đình", anh chia sẻ.

Tiền vệ Hồng Sơn sinh năm 1970, khoác áo đội Thể Công trong giai đoạn 1995-2001. Anh là trụ cột ở cả Thể Công và đội tuyển bóng đá Việt Nam trong nhiều năm. Anh đã cùng đội tuyển bóng đá Việt Nam giành Huy chương Bạc Tiger Cup 1998 (nay là AFF Cup), Huy chương Bạc SEA Games 1995 và 1999.

Hồng Sơn cũng là một trong những thế hệ huyền thoại của đội bóng Thể Công. Anh từng 2 lần đoạt Quả bóng vàng Việt Nam năm 1998 và năm 2000. Năm 2001, trước khi rời Việt Nam, cựu huấn luyện viên trưởng Đội tuyển Việt Nam Edson Silva (Dido) đã nói: "Nếu Hồng Sơn sinh ra ở Brasil, cậu ta đủ khả năng thành huyền thoại bóng đá thế giới".

hong-son-4.jpgCầu thủ Hồng Sơn từng là một “huyền thoại” của bóng đá Việt Nam

hong-son.jpg?width=150Yolo
Danh thủ Hồng Sơn bị cắt sóng

Theo Phụ Nữ Việt Nam

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022