Chiều 13/8, đại diện truyền thông của Ngọc Châu xác nhận thông tin mẹ của hoa hậu qua đời vì tai nạn giao thông. Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2022 gác hết mọi công việc, về Tây Ninh lo hậu sự cho mẹ.

Trong mắt đồng nghiệp thân thiết, mẹ của Ngọc Châu (thường được gọi với tên thân thiết là cô Bảy) là người hiền lành, sống giản dị. Vì vậy, nhiều người đau lòng, gửi lời chia buồn khi đọc được thông tin mẹ của Ngọc Châu qua đời ở tuổi 62.

Hành trình thi nhan sắc của Ngọc Châu gắn liền với mẹ

Trong một lần phỏng vấn, Ngọc Châu cho biết hành trình thi người mẫu, hoa hậu của cô luôn gắn liền với mẹ. Tuy âm thầm, cô Bảy luôn có mặt vào những dịp quan trọng để ủng hộ con.

Tại chung kết Vietnam's Next Top Model 2016, cô Bảy lên sân khấu, khóc nghẹn khi con gái giành chiến thắng cao nhất tại cuộc thi người mẫu. Lúc đó, cô mặc chiếc vest đen, mang dép giản dị.

6 năm sau, vào đúng đêm Ngọc Châu đăng quang Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam, cô Bảy tiếp tục xuất hiện trên sân khấu với chiếc áo vest đen thân thuộc. Từ đó, khán giả nói vui rằng "chiếc áo vía" của cô Bảy giúp Ngọc Châu "đánh đâu thắng đó".

Khi đưa Ngọc Châu ra sân bay chuẩn bị sang Mỹ thi Miss Universe 2022, cô Bảy tiếp tục xuất hiện chiếc áo vest đen thân thuộc. Lúc đó, cô mong con gái luôn vững vàng, "không sợ điều gì", thi là phải thắng.

ngoc-chau-1.jpgngoc-chau-2.jpg Hình ảnh giản dị của cô Bảy khi xuất hiện cùng Hoa hậu Ngọc Châu.

Để truyền may mắn cho Ngọc Châu, cô Bảy đưa con gái chiếc vest đen sang đất Mỹ. Suốt hành trình dự thi Miss Universe 2022, hoa hậu quê Tây Ninh thường xuất hiện với chiếc áo mang đậm hình ảnh của mẹ.

Trong cuộc phỏng vấn kín, khi nhận câu hỏi về gia đình và tuổi thơ, Ngọc Châu tự hào kể về mẹ và chiếc áo vía theo cô từ Việt Nam sang Mỹ. Đại diện Việt Nam chia sẻ với giám khảo rằng chiếc áo mang cho cô năng lượng tích cực. Mỗi khi chùn bước, cô luôn có mẹ bên cạnh, chờ mình trở về.

"Nói về mẹ, không ai nói tốt bằng Châu", Ngọc Châu tự tin nói về cuộc phỏng vấn kín lúc thi Miss Universe.

Ngày trở về, tuy không đạt được thứ hạng cao, Ngọc Châu nói cô tự hào vì thay mẹ "đưa chiếc áo vía" đi khắp nơi, truyền động lực tích cực cho nhiều người. Sau khi hoàn thành nhiệm vụ thi quốc tế, đích đến tiếp theo của Ngọc Châu là báo hiếu cho mẹ, làm mẹ tự hào.

Mở đầu cho điều đó, Ngọc Châu trở lại giảng đường đại học. Hoa hậu 30 tuổi chia sẻ cô phải cố gắng lấy được tấm bằng đại học để không phụ công sức của mẹ. Trước đó, cô bị buộc thôi học tại Đại học Tôn Đức Thắng do không hoàn thành môn học theo thời hạn quy định.

Về việc không hoàn thành việc học tại Đại học Tôn Đức Thắng, Ngọc Châu giải thích có thời gian cô tập trung cho hành trình thi sắc đẹp. Vì vậy, cô không thể tập trung hoàn toàn cho việc học, dẫn đến việc bị quá hạn.

Trong một cuộc phỏng vấn, cô Bảy nói bà phiền lòng khi đọc được thông tin Ngọc Châu chưa tốt nghiệp đại học. Song, khi biết con gái trở lại giảng đường đại học, bà hoàn toàn ủng hộ. Bà hạnh phúc khi thấy con tập trung phát triển sự nghiệp song song việc học, khẳng định sẽ là chỗ dựa tinh thần cho con gái.

Tâm nguyện chưa thực hiện được của mẹ Ngọc Châu

Sau khi đăng quang Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2022, Ngọc Châu cởi mở chia sẻ hoàn cảnh gia đình. Hoa hậu sinh năm 1994 nói cha mất vì ung thư khi cô lên năm tuổi. Mẹ cô một mình nuôi ba chị em gái ăn học.

Do chồng mất sớm, cô Bảy phải bươn chải, lo cho bốn miệng ăn. "Có những ngày nhà không có tiền, mẹ con tôi toàn ăn cháo. Năm 2003, mẹ tiết kiệm, chắt chiu mới xây được căn nhà khoảng 80 triệu đồng. Đó là tài sản quá lớn với chị em tôi", Ngọc Châu kể.

Hoa hậu 30 tuổi nói khắc sâu trong tâm trí cô là những ngày mẹ thức khuya dậy sớm, đi bán về trễ. Đó là động lực để Ngọc Châu cố gắng như hôm nay. "Ba mất sớm, tôi chứng kiến mọi khoảnh khắc mẹ vất vả như thế nào. Bản thân tôi tự nhủ phải thành công để chăm sóc cho mẹ. Bài học lớn nhất mà mẹ mang đến cho tôi là sống tử tế, sống có ước mơ”, Ngọc Châu nói.

Ngoài ra, Ngọc Châu chia sẻ mẹ cô cực khổ suốt thời trẻ, từ đó hình thành tính cách tiết kiệm, không nhờ vả các con. Cô Bảy cũng không quan tâm đến sức khỏe vì sợ tốn tiền.

ngoc-chau-3.jpgngoc-chau-4.jpg Lần hiếm hoi cô Bảy trang điểm, mặc cầu kỳ khi xuất hiện ở sự kiện, lên bìa tạp chí thời trang cùng Ngọc Châu.

Vì vậy, mỗi khi đi làm có tiền, Ngọc Châu lo lắng cho tình trạng sức khỏe của mẹ. Cô cũng sửa nhà, lắp điều hòa, trang bị nhiều thiết bị tiên tiến để mẹ có cuộc sống tốt hơn.

Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2022 nói bố cô không may qua đời vì ung thư. Vì vậy, cô dành hết tình cảm cho mẹ. Ngọc Châu biết ơn vì mẹ một mình nuôi ba người con đều ăn học nên người, có công ăn việc làm ổn định. Điều đó khiến Ngọc Châu tự nhủ phải làm mẹ tự hào.

"Đối với tôi, khoảnh khắc ý nghĩa nhất chính là ngày giỗ ba, được tụ họp với anh chị em và mẹ. Mẹ là điểm tựa lớn để tôi cố gắng, phấn đấu. Mỗi khi gặp áp lực, không biết phải làm gì, tôi đều lấy điện thoại gọi cho mẹ", Ngọc Châu nói.

Trong một cuộc phỏng vấn, khi được hỏi về chuyện có bạn trai, xa hơn là lập gia đình, Ngọc Châu nói điều cô quan tâm nhất hiện tại là báo hiếu cho mẹ. "Tôi chỉ quan tâm sức khỏe của mẹ nhiều nhất. Tôi muốn dành thời gian cho mẹ nhiều hơn", Ngọc Châu nói.

Tuy nhiên, khi được truyền thông hỏi điều lo nhất về con gái, cô Bảy nói "không thấy Ngọc Châu có bạn trai". Từ lúc học cấp ba đến khi lên đại học, làm người mẫu... Ngọc Châu chưa từng dẫn người yêu về ra mắt gia đình. Cô Bảy nói điều cô mong muốn là con gái được yên bề gia thất, bên cạnh việc thành công trong sự nghiệp.

Sau sự ra đi đột ngột vì tai nạn giao thông ngày 13/8, mong muốn Ngọc Châu sớm lập gia đình trở thành tâm nguyện chưa thành của cô Bảy.

ngoc-chau-p.jpg?width=150Sao Việt
Nghẹn lòng: Hoa hậu Ngọc Châu mồ côi cha khi mới 5 tuổi, nay chịu thêm nỗi đau mất mẹ

Theo Tiền Phong

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022