Ngày 15/9, Vua Charles và Hoàng tử William gây chú ý khi lần đầu tiên kể từ tháng 9/2021 công khai chúc mừng sinh nhật Hoàng tử Harry.

Tài khoản X chính thức của Hoàng gia Anh đăng ảnh hoàng tử sinh năm 1984 tươi cười rạng rỡ, kèm dòng chú thích: “Chúc mừng sinh nhật lần thứ 40 của Công tước xứ Sussex vào hôm nay”.

Không lâu sau, tài khoản X của vợ chồng xứ Wales chia sẻ bài đăng trên và viết lời chúc tương tự.

Theo Page Six, bức ảnh về Harry được chụp vào năm 2018 khi Công tước xứ Sussex đến thăm Dogpatch Labs ở Dublin, Ireland.

mg.jpegGia đình hoàng gia chia sẻ ảnh Harry trong ngày sinh nhật lần thứ 40 của anh

Không có bàn luận gì về bức ảnh cho đến khi người ta phát hiện nó không hoàn chỉnh, thay vào đó bị cắt xén đáng kể. Trong bản gốc, Harry ngồi cùng bàn với người vợ lớn hơn 3 tuổi, Meghan Markle, và một số nhân vật khác. Tuy nhiên, phiên bản được Hoàng gia Anh chia sẻ chỉ có Harry.

Điều đó làm dấy lên cuộc thảo luận sôi nổi trên các diễn đàn trực tuyến, với hai luồng ý kiến trái chiều.

Một bộ phận cư dân mạng cho rằng Hoàng gia Anh chỉ muốn mọi người tập trung vào Harry vì đó là ngày sinh nhật của anh. Cung điện Buckingham không có ý xấu với Meghan bởi không chỉ cô mà những người khác đều bị cắt bỏ.

Tuy nhiên, những người khác phản bác Hoàng gia Anh có thể chọn một bức ảnh riêng về Harry, thay vì sử dụng một bức ảnh tập thể rồi cắt hết những người còn lại. Họ đặt câu hỏi đây liệu có phải động thái tỏ rõ thái độ xem thường và không chấp nhận Meghan của gia đình hoàng gia không?

Cư dân mạng bình luận: “Bởi vì đó là sinh nhật của anh ấy, không phải của cô ấy. Bên cạnh đó, còn có những người khác trong bức ảnh cũng bị cắt mất”, “Cô ấy không phải là người duy nhất bị cắt bỏ. Hôm nay là sinh nhật của Harry, không phải của ai khác. Vì vậy, anh ấy thực sự nên là người duy nhất trong bức ảnh”, “Tại sao không nếu đó là một bức ảnh đẹp? Tôi đã cắt một số bức ảnh gia đình hoặc bạn bè vào ngày sinh nhật của họ và không có cảm giác gì tệ cả”, “Gia đình hoàng gia đang dần loại bỏ Meghan ra khỏi mọi thứ”, “Tôi nghĩ điều này sẽ làm cho Meghan sửng sốt”, “Thật tệ cho cô ấy. Rõ ràng là họ không coi trọng cô ấy”, “Cô ấy sẽ bị loại khỏi cuộc sống của anh ấy”, “Tại sao họ không chọn một bức ảnh khác? Tại sao phải tốn thời gian để cắt ảnh?”…

mg1.jpgBức ảnh gốc có Meghan ngồi bên trái Harry. Ảnh: Getty Images

Meghan bị cắt khỏi ảnh không phải chủ đề duy nhất bị đưa ra bàn luận liên quan đến động thái mới nhất của Vua Charles và Hoàng tử William dành cho Harry.

Việc Harry được cha và anh trai chúc mừng sinh nhật công khai sau 3 năm khiến nhiều người thắc mắc liệu đây có phải tín hiệu khởi sắc cho mối quan hệ bất hòa giữa họ.

Nguồn tin nội bộ khẳng định với Daily Mail không có gì đặc biệt trong lời chúc từ Cung điện Buckingham và Kensington. Họ chỉ đang làm theo truyền thống - gửi những lời chúc tốt đẹp đến các thành viên hoàng gia, kể cả người không còn làm việc, vào những cột mốc quan trọng. Trước Harry, Meghan và Hoàng tử Andrew, em trai Vua Charles, đều được đối xử tương tự vào sinh nhật lần thứ 40 và 60, bất chấp những vấn đề riêng của họ với hoàng gia.

Chuyên gia hoàng gia Tom Bower cũng có nhận định tương tự khi được Daily Mail phỏng vấn.

"Lời chúc mừng sinh nhật bất ngờ của William và Kate dành cho Harry không phải là dấu hiệu cho thấy họ đang tiến tới hòa giải. Thay vào đó, nó cho thấy vợ chồng Wales không muốn bị chỉ trích là thô lỗ. Việc ngoại giao không tốn kém gì và tránh được sự chỉ trích. Đối với Nhà vua, dễ hiểu khi ông chúc mừng con trai mình. Thế nhưng, không có bằng chứng nào cho thấy mối quan hệ của họ đang tan băng. Đáng chú ý là khi Harry tham dự đám tang của Sir Robert Fellowes cách đây hai tuần, anh ấy không gặp cha mình. Không có gì thay đổi. Harry từ chối xin lỗi vì những điều tồi tệ mà anh ta đã nói và viết về gia đình mình. Trong khi đó, gia đình anh ta không hiểu tại sao Harry lại mong đợi họ phải xin lỗi", người viết tiểu sử kỳ cựu nhấn mạnh.

page.jpg?width=150Yolo
18 nhân viên của Meghan Markle xin nghỉ việc

Theo Tiền Phong 

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022