Ông Trump viết: "Tôi ghét Taylor Swift" trên nền tảng mạng xã hội của ông, Truth Social, hôm 15/9. Tuy nhiên ông không giải thích hay bình luận gì thêm. Page Six cho hay đại diện nữ ca sĩ giành 14 giải Grammy chưa bình luận về tuyên bố của cựu tổng thống Mỹ.

donald-7577-1726457609.jpg?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=UAyZF_kSzIsOI7fs8O1_xQ

Ông Donald Trump trong cuộc vận động tranh cử ở Las Vegas hôm 13/9. Ảnh: Reviewjournal

Vài ngày trước giọng ca sinh năm 1989 thông báo ủng hộ ứng viên đảng Dân chủ Kamala Harris trong cuộc chạy đua chức Tổng thống Mỹ nhiệm kỳ tới với ứng viên đảng Cộng hòa Donald Trump. Taylor Swift đăng ảnh chụp với mèo cưng cùng giải thích lý do sẽ bỏ phiếu cho bà Kamala Harris sau cuộc tranh luận của hai ứng viên hôm 10/9.

"Tôi bỏ phiếu cho bà Kamala bởi bà chiến đấu cho các quyền con người và bởi tôi tin nước Mỹ cần một chiến binh như vậy. Tôi cho rằng bà là một nhà lãnh đạo vững vàng, tài năng và tôi tin chúng ta sẽ đạt được nhiều thành tựu hơn nếu được dẫn dắt bởi sự bình tĩnh chứ không phải hỗn loạn", ca sĩ viết. Taylor Swift cho biết thêm cô cũng "ấm lòng và ấn tượng" với các hoạt động đứng về phía cộng đồng LGBT cùng các quyền lợi của phụ nữ từ nhóm tranh cử của bà Harris.

Taylor Swift cũng nhắc lại sự việc đội ngũ của ông Trump đăng ảnh giả về mình. Bức ảnh đã qua chỉnh sửa bởi công nghệ trí thông minh nhân tạo (AI), kèm tuyên bố "sai sự thật" rằng cô ủng hộ ứng viên Cộng hòa. Swift nói sự việc này khiến cô thêm lo ngại về AI và vấn nạn tin giả.

taylorswif-5116-1726457609.jpg?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=YJnz4lsdzzigmmQQ65dLJQ

Nữ ca sĩ Taylor Swift đăng ảnh và bài viết tuyên bố ủng hộ bà Kamala Harris trong cuộc chạy đua tổng thống với ông Donald Trump. Ảnh: Instagram Taylor Swift

Sau khi nữ ca sĩ đăng bài thể hiện quan điểm chính trị, tỷ phú Elon Musk - người ủng hộ cựu Tổng thống Donald Trump - phản hồi. Ông chủ Tesla viết trên tài khoản X: "Được rồi Taylor. Cô thắng rồi. Tôi sẽ cho cô một đứa con và bảo vệ những con mèo của cô bằng cả tính mạng". Bài đăng của Elon Musk vấp phải chỉ trích của nhiều người.

Là giọng ca nổi tiếng và có ảnh hưởng lớn tại Mỹ, động thái của Taylor Swift được cho sẽ tác động mạnh mẽ tới các lá phiếu bầu cử trong cuộc đua tổng thống sắp tới.

Cũng trong ngày 15/9, ông Donald Trump bị ám sát hụt khi đi chơi golf. Cựu Tổng thống Mỹ 78 tuổi bị một tay súng ngắm bắn cách vài trăm mét khi đang chơi golf tại câu lạc bộ West Palm Beach, Florida. Sau sự cố an ninh ông thông báo: "Tôi an toàn và khỏe mạnh".

Nhật Nam (Theo Page Six)

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022