Những Bài Học Nhỏ - Kênh YouTube có hơn hơn 324.000 người theo dõi - gây phẫn nộ khi đăng tải video cho thiếu nhi nhưng mang chuyện đau thương của thôn Làng Nủ để câu view bất chấp.

Cụ thể, kênh này đăng tải video hoạt hình ghi "Quả báo - Truyện cổ tích - Những bài học nhỏ - Quà tặng cuộc sống". Hình ảnh minh họa đi kèm đề “Quả báo Làng Nủ Lào Cai”. Nội dung trong video không liên quan đến Làng Nủ. Đây là hành động có chủ đích khi phần hashtag, bình luận của chủ kênh đều hướng thông tin sai sự thật, phản cảm về Làng Nủ.

Anh Viên Hồng Quang (29 tuổi, Hà Nội) là một trong những người phát hiện ra hành vi phản cảm này và truy ra hành vi lấp liếm nhằm xóa bỏ bằng chứng của kênh YouTube trên.

Theo thông tin truy từ kênh YouTube Những Bài Học Nhỏ, Sunrise Media là đơn vị quản lý. Theo anh Quang, khoảng 17h chiều 16/9, kênh đã đăng một video nội dung 3 mẩu truyện được xây dựng thành phim hoạt hình và đặt tựa đề "Quả báo làng Nủ Lào Cai".

cv.pngBằng chứng kênh YouTube Những Bài Học Nhỏ câu view phản cảm về Làng Nủ, đồng thời lấp liếm xóa bằng chứng đã được ghi lại.

“Khi bị cộng đồng mạng phát hiện, kênh lập tức ẩn video khu vực Việt Nam, thay đổi tiêu đề lần thứ nhất là Quả báo và giữ nguyên thumbnail (hình ảnh thu nhỏ - PV) video. Sau đấy video đã cắt đi khoảng một phút đầu tiên, từ 42:15 thành thời lượng 41:37, một lần nữa thay đổi tên thành Hổ vào làng và đổi lại thumbnail mới và mở khu vực Việt Nam để ngụy tạo như video mới” – anh Viên Hồng Quang nói với Tiền Phong.

Tuy nhiên, link địa chỉ vẫn như cũ, hashtag còn nguyên. Trong sáng 17/9, kênh âm thầm đổi tên để tránh bị truy cứu trách nhiệm, sau đó khóa hoàn toàn.

Đơn vị đứng sau video này làm series Quà tặng cuộc sống chiếu trên VTV3.

Dư luận bày tỏ sự bức xúc khi xuất hiện những cá nhân lợi dụng sự kiện này để tạo nội dung thiếu đạo đức, trong khi cả nước đang đau buồn trước sự mất mát của người dân vụ sạt lở tại Làng Nủ, Lào Cai.

“Thật khó hiểu khi chủ kênh YouTube lại có thể sản xuất những video với nội dung vô nhân đạo như vậy, dù mục tiêu là hướng đến trẻ em. Việc làm này không chỉ xuyên tạc sự thật mà còn gieo rắc vào tâm hồn trẻ thơ những tư tưởng sai lệch” - một khán giả ý kiến.

Tài khoản Nguyễn Quang Anh cho hay hành vi của chủ kênh YouTube là nội dung bẩn, không thể chấp nhận được: “Không hiểu lương tâm của những người làm video này để đâu mà lại lợi dụng chính nỗi đau của đồng bào để câu view bất chấp. Mong cơ quan chức năng sớm xử lý những trường hợp như này, nên cấm vĩnh viễn những tài khoản kiểu này”.

phan-cam.jpg?width=150Yolo
Gái xinh câu view bất chấp khi đăng đàn hỏi chuyện 18+ công khai trên nền tảng MXH mới?

Theo Tiền Phong 

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022