Chiều 23/7, HLV Hoàng Anh Tuấn gây sốc khi tuyên bố rất mong muốn có được sự phục vụ của Luka Modric cho CLB Bình Dương. Nếu CLB muốn "nói được, làm được", vụ chuyển nhượng không phải không thể xảy ra.

Trước hết, đội bóng đất Thủ cần chuẩn bị nguồn tài chính khổng lồ cho tiền vệ người Croatia. Số tiền này dự kiến có thể lên đến hàng chục triệu euro. Hiện nay, Modric vừa đạt thỏa thuận gia hạn hợp đồng 1 năm với Real Madrid.

Luka-Modric-1.jpgModric là mục tiêu chuyển nhượng của CLB Bình Dương.

Chuyên trang chuyển nhượng transfermakt định giá Modric ở mức 6 triệu euro. Muốn thuyết phục đội chủ sân Bernabeu nhả người, CLB Bình Dương có thể chi ra 12-15 triệu euro. Đây là số tiền chỉ để mua lại hợp đồng, đội Bình Dương còn phải chi trả các khoản tiền quan trọng như phí lót tay cho cầu thủ, phí lót tay cho người đại diện và tiền lương.

Muốn thuyết phục Modric đến Việt Nam, CLB Bình Dương có thể phải trả lương gấp đôi những gì Modric đang nhận được. Anh kiếm khoảng 9 triệu euro/năm với bản hợp đồng mới. Như vậy, Bình Dương cần 18-20 triệu euro nữa.

Các đội bóng châu Âu phải chi hàng chục triệu euro tiền phí lót tay cho người đại diện của các cầu thủ. Với Modric, anh có công ty quản lý Universal Twenty Two. Đây cũng là công ty có nhiều thân chủ chất lượng như Emilliano Martinez, Alexander Isak, Buendia,..Chủ tịch Hồ Hồng Thạch cần số tiền 5-7 triệu euro phí lót tay cho người đại diện và bản thân Modric.

Tổng số tiền phải chi ra có thể đạt mức 40 triệu euro (tương đương 1.100 tỷ đồng). Thực tế, mức chi này vượt quá khả năng của tất cả các đội bóng tại V.League.

Nếu quyết tâm chuyển nhượng Modric, CLB Bình Dương cần khai thác tiền vệ này như một kế hoạch kinh doanh thay vì chỉ đơn thuần là màn trình diễn trên sân cỏ. Bằng không, việc chuyển nhượng Modric trở nên bất khả thi và thiếu hợp lý.

hoang-anh-tuan.jpg?width=150Yolo
HLV Hoàng Anh Tuấn có thể chia tay VFF

Theo VTC

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022