Ngày 22/7, tài khoản Instagram của Thân vương và Vương phi xứ Wales đăng ảnh chân dung của con trai cả, kèm theo lời nhắn: “Chúc Hoàng tử George ngày sinh nhật lần thứ 11 hôm nay thật hạnh phúc!”.

Bức ảnh đen - trắng nhanh chóng trở thành chủ đề nóng trên mặt báo và mạng xã hội. Bên cạnh những lời chúc mừng tuổi mới, mọi người trầm trồ trước vẻ ngoài chững chạc, bảnh bao của người thừa kế ngai vàng tương lai. Nhiều ý kiến cho rằng George càng lớn càng giống cha về cả ngoại hình lẫn phong thái.

k1-7810.jpegẢnh chân dung của Hoàng tử George vào sinh nhật lần thứ 11 do Công nương Kate chụp. Ảnh: IG.

Giống như các thành viên khác trong gia đình Hoàng gia Anh, 2024 là năm đặc biệt khó khăn đối với Hoàng tử George khi ông nội và mẹ lần lượt được chẩn đoán mắc bệnh ung thư. Dĩ nhiên, một cậu bé 11 tuổi chưa thể cảm nhận hết sự tàn khốc của những biến cố này. Thế nhưng, những thay đổi trong nếp sinh hoạt chắc chắn ảnh hưởng không nhỏ đến George. Ngay cả tiệc sinh nhật năm nay cũng được cho là rất khác với năm 2023.

Theo The New York Post, Hoàng tử William và Công nương Kate cố gắng đảm bảo sinh nhật đón tuổi 11 của con trai lớn bình thường nhất có thể, nhưng bối cảnh hiện tại tạo ra những hạn chế không thể khắc phục được.

Ông Grant Harrold, cựu quản gia của Vua Charles, cho rằng chắc chắn không thể thiếu tiệc sinh nhật và khách mời là những đứa trẻ khác dù quy mô nhỏ hơn và ưu tiên sự riêng tư.

“Tất nhiên năm nay sẽ rất khác so với năm ngoái, nhưng tôi chắc chắn họ sẽ cố gắng hết sức để tổ chức sinh nhật cho George một cách bình thường nhất có thể trong năm nay.

Họ không muốn George nghĩ năm nay có gì khác biệt. Đúng là năm nay khác thật, vì những lý do hiển nhiên, nhưng cha mẹ cậu bé muốn con có một sinh nhật bình thường như bao đứa trẻ khác”, ông Harrold nói.

Những năm trước Kate và William tổ chức những bữa tiệc sinh nhật xa hoa cho các con, còn mời bạn bè cùng lớp của con mình đến dự. Theo cựu quản gia, Kate thậm chí mời cả những bà mẹ khác dự bữa tiệc do vợ chồng cô tổ chức.

George Alexander Louis chào đời lúc 4h24 chiều 22/7/2013 tại Bệnh viện St Mary ở Paddington, Westminster (London, Anh). Bệnh viện này là sự lựa chọn truyền thống của các bà mẹ hoàng gia kể từ khi Nữ công tước xứ Gloucester sinh con trai Alexander tại đây vào năm 1974. Một ngày sau đó, George chính thức ra mắt công chúng trong vòng tay mẹ tại bậc thềm bên ngoài bệnh viện.

Từ khi sinh ra, George mang thân phận đặc biệt hơn so với những đứa trẻ khác, thậm chí cả hai em ruột của cậu bé là Công chúa Charlotte và Hoàng tử Louis.

Hoàng tử bé xếp ở vị trí thứ ba trong danh sách kế vị ngai vàng ngay từ khi mới lọt lòng mẹ, chỉ sau ông nội và cha ruột. Hiện tại, cùng với sự kiện Vua Charles đăng cơ vào năm 2023, George đứng thứ 2 trong danh sách thừa kế vương vị.

Trong cuốn sách Battle of Brothers, chuyên gia hoàng gia Robert Lacey tiết lộ George biết về vị thế của mình từ sớm, vào khoảng sinh nhật lần thứ 7 trong năm 2020.

Một số nguồn tin trong cung điện tiết lộ thêm Thân vương và Vương phi xứ Wales đang cố gắng giúp con trai nhận thức về các nhiệm vụ hoàng gia theo cách tốt nhất mà họ có thể để chúng không quá nặng nề với một đứa trẻ.

“Điều đòi hỏi sự cân bằng cao. William và Kate đang làm điều đúng đắn, vừa bảo vệ con để cậu bé có tuổi thơ bình thường nhất có thể, nhưng cũng phải đảm bảo con đang thực hiện nghĩa vụ của một vị vua tương lai”, nguồn tin nói với People.

Nếu để ý có thể thấy ảnh mừng sinh nhật của George so với hai em có sự khác biệt rõ rệt. Trong khi Charlotte và Louis là ảnh màu tươi sáng, đúng tuổi, bức chân dung về George có màu đen - trắng và trông nghiêm túc hơn hẳn với Âu phục.

2-6399.jpg21-9970.jpgẢnh chân dung mừng sinh nhật của Charlotte và Louis là ảnh màu, khác với anh trai. Cả hai mặc trang phục hàng ngày khi chụp ảnh, còn George mặc lễ phục nghiêm chỉnh. Ảnh: IG.

Trên tờ Express, cựu nhiếp ảnh gia hoàng gia Ian Pelham-Turner giải thích nhiếp ảnh đen - trắng là phong cách yêu thích của Công nương Kate vì nó hợp thời trang và sang.

Theo ông, được đào tạo về nhiếp ảnh tại Cao đẳng Nghệ thuật Kensington và Chelsea, người đẹp sinh năm 1982 muốn tạo ra hình ảnh hoài cổ và mang tính biểu tượng nhằm duy trì hình ảnh hoàng gia trong mắt công chúng. Có thể trong mắt Công nương Kate, con trai cả là một trong những người đại diện cho bộ mặt của hoàng gia.

kate.jpg?width=150Yolo
Vương phi Kate đau lòng trước quyết định của Thân vương William về tương lai con trai George

Theo Tiền Phong

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022