Ngày 23/7, The New York Post đưa tin Hoàng tử Harry bước sang tuổi 40 vào ngày 15/9 và một món quà bằng tiền mặt đáng kể đang chờ đợi anh ở cột mốc mới của cuộc đời. Người đứng sau món quà đáng giá này là bà cố của anh, Hoàng thái hậu Elizabeth (1900-2002).

Theo tờ Times, lúc sinh thời, mẹ của cố Nữ hoàng Elizabeth II đã đầu tư 90 triệu USD vào quỹ ủy thác cho gia đình bà và Harry cũng có một phần trong đó. Theo di chúc, hoàng tử tóc đỏ được phép tiếp cận phần quỹ của mình khi anh tròn 40 tuổi. Cùng với việc thừa kế, Harry phải trả thuế cho thu nhập thương mại trong tương lai.

Harry-1.jpgHoàng thái hậu Elizabeth để lại cho Harry khoản thừa kế khổng lồ với điều kiện phải đủ 40 tuổi mới được nhận. Ảnh: Getty Images.

Mirror cho biết thêm số tiền thuộc về Công tước xứ Sussex nhiều hơn con số William dự kiến nhận được. Nguyên nhân được xác định là với tư cách người thừa kế ngai vàng, William đã hưởng lợi đáng kể từ Công quốc Cornwall - tài sản tư nhân tài trợ cho các hoạt động cộng đồng, từ thiện và cá nhân của người giữ tước hiệu Thân vương xứ Wales.

“William sẽ được hưởng lợi từ khối tài sản khổng lồ của Công quốc Cornwall. Vậy nên, Harry có thể nhận hơn một nửa trong số 14 triệu bảng Anh (18 triệu USD) được phân bổ cho hai anh em”, nguồn tin nói.

Tờ báo Anh nhận định số tiền thừa kế góp phần làm tăng giá trị tài sản ròng của Harry và Meghan, hiện ở mức khoảng 60 triệu USD.

Thông tin này được đưa ra vào cùng thời điểm với báo cáo Trợ cấp Hoàng gia (Sovereign Grant) thường niên do Cung điện Buckingham công bố.

Bản báo cáo năm 2023/24 tiết lộ lợi nhuận từ Crown Estate (Tài sản Hoàng gia) tăng gấp đôi lên 1,1 tỷ bảng Anh (1,4 tỷ USD) nhờ vào sự thúc đẩy ngắn hạn từ các trang trại điện gió ngoài khơi. Thân vương xứ Wales nhận được khoản thu nhập cá nhân hơn 23,6 triệu bảng Anh (30,4 triệu USD) từ lợi nhuận của Công quốc Cornwall.

Harry-2.jpgWilliam được bà cố để lại ít tiền hơn em trai nhưng anh có nguồn thu nhiều gấp 3 từ Công quốc Cornwall. Ảnh: Getty Images.

Bên cạnh đó, chi phí cho các hoạt động của hoàng gia tăng thêm 300.000 bảng Anh (gần 387.000 USD) mặc dù cắt giảm nhiều lịch trình do Vua Charles và Công nương Kate bị bệnh.

Các hoạt động của hoàng gia tiêu tốn tới 4,2 triệu bảng Anh (541 triệu USD) mặc dù có ít hơn gần 400 chuyến viếng thăm và ít công du nước ngoài hơn. Gia đình hoàng gia tham dự 2.327 sự kiện trong năm, nhưng con số này đã giảm so với 2.710 sự kiện của năm trước.

Mặc dù số lượng chuyến đi giảm 15%, nhưng tổng chi phí tham gia thực tế lại tăng 8%. Một nguồn tin hoàng gia cho biết nguyên nhân là do áp lực lạm phát hai chữ số đã tác động đến hàng hóa và dịch vụ trong 12 tháng qua.

harry.jpg?width=150Yolo
Lý do Vua Charles không muốn gặp Hoàng tử Harry

Theo Tiền Phong

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022