HLV Javier Mascherano - HLV đội U23 Argentina - bày tỏ nguyện vọng điền tên Lionel Messi vào nhóm dự Olympic, theo diện cầu thủ quá tuổi. Tuy nhiên, chủ nhân của 8 Quả bóng vàng chia sẻ với ESPNArgentina rằng anh sẽ trở về Inter Miami, chuẩn bị cho mùa giải MLS.

"Tôi đã nói chuyện với Mascherano và cả 2 đã đi đến thống nhất. Thật khó để nghĩ về Olympic ở thời điểm này. Nếu tôi tiếp tục bay tới Paris, Inter Miami sẽ thiếu vắng tôi trong 2, 3 tháng liên tục mất. 

Tôi cũng không còn ở độ tuổi có thể chinh chiến ở mọi đấu trường nữa. Thi đấu 2 giải quan trọng liên tiếp sẽ khiến tôi kiệt sức", Messi nói.

Messi-1.jpgMessi chỉ nghỉ 1 trận trong chiến dịch Copa America 2024.

Với chức vô địch Copa America 2024, Messi hiện sở hữu 45 danh hiệu, trở thành cầu thủ giàu thành tích nhất lịch sử bóng đá.

Trở về Inter Miami, anh được chào đón bằng buổi lễ hoành tráng, dưới sự chứng kiến của hàng vạn khán giả. Ngay mùa đầu tiên có Messi, đội bóng của tỷ phú Jorge Mas vào 2 trận chung kết, giành 1 chức vô địch Leagues Cup 2023.

Messi có lẽ cũng không tiếc khi lựa chọn ở lại Mỹ, thay vì dự Olympic Paris. Tại Bắc Kinh 2008, anh cùng các cầu thủ trẻ Argentina giành huy chương vàng. Đây là khởi đầu cho sự nghiệp quốc tế huy hoàng của tiền đạo lúc bấy giờ mới 21 tuổi. 

"Tôi may mắn khi từng vô địch Olympics cùng Mascherano, đó là những kỷ niệm tôi không bao giờ quên. Tôi trân trọng từng giây phút tại kỳ Thế vận hội năm đó.

Tôi hy vọng các cầu thủ trẻ Argentina cũng được trải qua cảm giác đó tại Paris. Cảm giác chiến thắng tại Olympics đặc biệt lắm, khác hẳn những giải khác", Messi nói.

Messi-2.jpgMessi mặc áo số 15 tại Olympic 2008.

Messi chơi 5 trên 6 trận tại Olympic Bắc Kinh, ghi 2 bàn thắng và có 3 đường kiến tạo. Trong trận chung kết, anh tung đường chuyền quyết định giúp Angel Di Maria ghi bàn ở phút 58. Argentina thắng 1-0 Nigeria và nhận huy chương Vàng Olympic.

Đó là 1 trong 2 lần Albiceleste từng đạt thành tích này, ngay sau Thế vận hội tại Athens năm 2004.

Tại Paris, đội bóng của ông Javier Mascherano sở hữu nhiều cái tên chất lượng, điển hình là tiền đạo Julian Alvarez, người vừa vô địch cúp Nam Mỹ cùng Messi.

Tiền đạo Man City có duyên ghi bàn tại các giải đấu quốc tế, minh chứng là 6 bàn thắng 1 kiến tạo sau 3 kỳ World Cup và Copa America.

Messi-3.jpgJulian Alvarez nhận trách nhiệm gánh vác hàng công Argentina tại Olympic 2024.

Đối thủ đầu tiên của U23 Argentina tại Olympic Paris 2024 là Ma Rốc, đội được đánh giá cao thứ 4 tại nội dung bóng đá nam. Trận đấu diễn ra lúc 20h ngày 24/7.

Olympic-Paris-p.jpg?width=150Yolo
Tốp 5 VĐV kiếm tiền giỏi nhất Olympic Paris 2024: Tài sản gấp đôi Messi, gấp rưỡi Ronaldo

Theo VTC

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022