Một phụ nữ họ Tăng ở thành phố Nam Xương, tỉnh Tứ Xuyên, Trung Quốc mới đây đăng tải video trên mạng xã hội, công khai tố cáo bố mẹ chồng mình sở hữu khối tài sản khổng lồ không rõ nguồn gốc, khiến không chỉ dư luận xôn xao mà cơ quan chức năng cũng phải khởi động cuộc điều tra.

Theo tố cáo của cô Tăng, bố mẹ chồng cô vốn là quan chức, có tài sản gần 100 triệu nhân dân tệ (khoảng hơn 348 tỷ đồng), bao gồm 8 cửa hàng thương mại, 3 căn nhà cùng một số lượng lớn đồ gỗ quý và tranh thư pháp, vượt xa mức thu nhập thông thường của công chức.

Truyền thông địa phương cho biết, cô Tăng tiết lộ bố chồng cô từng là Trưởng Phòng Giám sát và Kiểm tra Giá cả thuộc Cục Quản lý Giá thành phố Nam Xương, còn mẹ chồng là Trưởng Phòng Tài chính - Kế toán của Chi nhánh Ngân hàng Công Thương Trung Quốc tại Nam Xương.

con-dau-to-cao-bo-me-chong-vtcnews-12225449.jpgCô Tăng công khai tố cáo bố mẹ chồng sở hữu tài sản có nguồn gốc bất minh.

Ngày 19/7, một nhân viên của Ủy ban Phát triển và Cải cách Nam Xương xác nhận rằng người bị tố cáo quả thực từng làm việc tại cơ quan này nhưng đã nghỉ hưu nhiều năm. Ông cũng cho biết cuộc điều tra đã được khởi động.

Cùng ngày, Ủy ban Phát triển và Cải cách thành phố Nam Xương đưa ra thông báo chính thức, xác nhận đã nhận được thông tin về việc "cô Tăng tố cáo ông Doãn Quang (cựu Trưởng Phòng Kiểm soát Giá, nghỉ hưu năm 2018) và bà Tất Hoa (cựu Trưởng Phòng Tài chính - Kế toán, Chi nhánh Ngân hàng Công Thương Nam Xương, nghỉ hưu năm 2004) có tài sản không phù hợp với thu nhập thực tế".

Ủy ban khẳng định đã thành lập tổ điều tra phối hợp với Chi nhánh Ngân hàng Công Thương Nam Xương để xác minh thông tin. Các bước tiếp theo sẽ được thực hiện dựa trên kết quả điều tra, tuân theo quy định, kỷ luật và pháp luật.

Vụ việc thu hút sự chú ý rộng rãi của công chúng, nhiều người bày tỏ hy vọng cuộc điều tra sẽ được tiến hành một cách minh bạch và chính xác.

me-chong-nang-dau.jpg?width=150Yolo
Nàng dâu xinh đẹp bị mẹ chồng phản đối, gọi nhầm tên con dâu cũ, thời gian sau tình thế đảo ngược

Theo VTC

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022