Các cuộc trò chuyện trên Telegram do Ten Asia thu thập độc quyền tiết lộ rằng vào ngày 27 tháng 2 năm ngoái, công ty truyền thông Astraphe và SM Entertainment đã tạo ra một phòng chat nhằm mục đích định hướng dư luận có lợi cho SM và lan truyền thông tin tiêu cực về HYBE. Thỏa thuận chính thức giữa SM và Astraphe là một chiến dịch quảng cáo để quảng bá "SM 3.0" trên các cổng thông tin như Naver, với số tiền hợp đồng là 1,38 tỷ Won (khoảng 994.000 USD).

Nhóm này liên tục tung ra các bài viết nêu lên mối lo ngại về khả năng biến mất của các nghệ sĩ dưới sự quản lý của HYBE đồng thời phản bác lại những tuyên bố của HYBE về hệ thống đa nhãn hiệu của họ. Ngoài ra, SM còn tìm cách khuếch đại nỗi lo lắng về việc gia hạn hợp đồng, khi cho rằng các nghệ sĩ có thể sẽ chuyển sang các công ty khác.

maeil-bsiness-96132016144909130981929.jpg

SM đang khiến dư luận phẫn nộ vì hành động "chơi xấu" đối thủ (Ảnh: koreaboo)

Thời gian thao túng dư luận của SM ước tính kéo dài khoảng một tháng, từ khi HYBE tham gia cuộc đua thâu tóm cho đến khi họ rút lui. Trong một cuộc trò chuyện vào ngày 21/3, nguồn tin tiết lộ rằng, đại diện của SM đã được khuyên nên tiếp tục kích động dư luận có lợi ngay cả sau khi HYBE đã  tuyên bố rút lui vào ngày 12/3.

Đáp lại cáo buộc trên, SM Entertainment tuyên bố, các hoạt động tiếp thị trực tuyến là một phần của nỗ lực truyền thông hợp pháp nhằm bảo vệ quyền quản lý đồng thời truyền đạt quan điểm của công ty tới các cổ đông và bên liên quan.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online và VTVGo!

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022