Ngày 31/8, The Mail on Sunday dẫn nguồn tin riêng cho biết Hoàng tử Harry đang tham khảo ý kiến của những người quen cũ ở Anh để dọn đường trở về quê hương. Công tước xứ Sussex được cho là ngày càng không hài lòng với lời khuyên từ các chuyên gia hình ảnh đến từ Mỹ.

1.jpegHoàng tử Harry muốn tìm lại chỗ đứng ở Anh và bắt đầu kế hoạch bằng việc kết nối lại với những người bạn cũ. Ảnh: Shutterstock.

Tờ báo Anh tiết lộ Harry và Meghan đã chia tay với cố vấn quan hệ công chúng người Mỹ Christine Weil Schirmer. Người này làm việc cho nhà Sussex vào năm 2020 với tư cách giám đốc truyền thông, nhưng lặng lẽ rời đi vào cuối năm 2023. Cô là nhân viên thứ mười rời khỏi cặp đôi trong vòng ba năm và nhận việc tại công ty quan hệ công chúng Brunswick (Mỹ) vào tháng 7.

Cũng trong tháng 7, chánh văn phòng Josh Kettler đột ngột nghỉ việc chỉ sau 3 tháng nhận chức.

“Harry đang tránh xa mọi kiểu chuyên gia quan hệ công chúng ở Hollywood và đang tìm kiếm lời khuyên từ những người bạn và cộng sự cũ của mình. Rõ ràng là anh ấy đang hành động với suy nghĩ, ‘Tôi cần phải làm điều gì đó khác biệt vì những gì tôi làm không hiệu quả’. Tóm lại, anh ấy đang suy nghĩ lại về cách thức hoạt động của mình”, nguồn tin nói.

Những người thạo tin nhấn mạnh Harry và Meghan muốn tìm lại chỗ đứng ở quê hương, nhưng không phải trở về sinh sống lâu dài. Họ có ý định qua lại giữa hai nơi, Los Angeles và London.

Sự cầu thị của Harry được bạn bè cũ ủng hộ. Một cựu cố vấn nổi tiếng về lòng trung thành và kín tiếng đã vạch ra chiến lược để Harry có thể bắt đầu tham gia trở lại các hoạt động trong Vương quốc Anh, thậm chí thực hiện những nhiệm vụ hoàng gia ít quan trọng.

Theo nguồn tin, người bạn này tin rằng nếu Harry trở về anh mà không gây ồn ào, không quảng cáo và tích cực xuất hiện tại các sự kiện ít tiếng tăm, anh có thể chứng minh được bản thân, từ đó giành lại được sự ủng hộ từ công chúng Anh một lần nữa.

Điều kiện tiên quyết là Harry phải chấp nhận hạ mình tham dự những sự kiện bình thường như cắt băng khánh thành trong một thời gian. Sự khiêm tốn sẽ có lợi cho tiến trình trở lại của anh. Dĩ nhiên, anh cũng cần sự hậu thuẫn từ một số thành viên trong gia đình.

Harry cũng được cho là đã gửi tin nhắn hòa giải đến một số bạn cũ ở Anh. Không chỉ tiếp nhận thiện ý từ hoàng tử tóc đỏ, họ còn nhiệt tình giúp đỡ anh. Một số người gọi nhiệm vụ đó là “Chiến dịch đưa Harry trở về từ vùng lạnh giá”.

Bạn bè hy vọng Edward Lane Fox, cựu thư ký riêng của Harry, có thể dẫn đầu kế hoạch này.

“Nếu gọi tên ai đó có thể làm nên chuyện, đó chính là Edward. Lần cuối cùng tôi gặp anh ấy, tôi muốn nắm lấy vai anh ấy và nói, ‘Ed, hãy đưa cậu bé của chúng ta về nhà’. Bây giờ là thời điểm thích hợp”, một người bạn cho biết.

Tuy nhiên, khi The Mail on Sunday liên hệ, ông Lane Fox tỏ ra thờ ơ: “Tôi e rằng đó không phải là vấn đề tôi quan tâm”.

Harry còn được định hướng dành nhiều thời gian hơn ở Anh để hàn gắn mối quan hệ với gia đình. Việc chấm dứt tình trạng bất hòa sâu sắc với Hoàng tử William được đánh giá là không thực tế. Tuy nhiên, Harry có thể tập trung vào hàn gắn tình cảm với cha mình, Vua Charles. Nguồn tin trước đây của The Mail on Sunday cho hay Vua Charles sẵn sàng mở lòng với con trai út, nhất là trong bối cảnh ông đang tìm hiểu về bản chất của sự tha thứ từ các nhà lãnh đạo tôn giáo.

2.jpegMối quan hệ giữa William và Harry chia rẽ sâu sắc. Họ khó có khả năng làm lành trong tương lai gần. Ảnh: Getty Images.

Người đại diện của Hoàng tử Harry không bình luận về thông tin trên. Tuy vậy, thời gian qua, Harry được cho là có những động thái "chìa cành ô liu" về phía gia đình.

Anh dự kiến phát hành phiên bản bìa mềm của cuốn hồi ký ăn khách Spare vào nửa cuối tháng 10. Dù đã hơn một năm kể từ thời điểm ra mắt sách, Harry không thêm bất kỳ chương nào trong nội dung, chỉ thay đổi thiết kế trang bìa. Các chuyên gia đánh giá đây là động thái bất thường đối với một tựa sách bán chạy số một thế giới. Harry có vẻ như không muốn bôi xấu thêm gia đình hoàng gia.

Sau đó, hoàng tử sinh năm 1984 lặng lẽ trở về Anh dự tang lễ của dượng mình, Sir Robert Fellowes, vào ngày 28/8. Trong dịp này, Harry hội ngộ anh trai, Hoàng tử William. Dù hai bên không nói chuyện với nhau, tình huống này thiết lập một dấu mốc mới trong mối quan hệ của cặp anh em hoàng gia.

Nhà sử học hoàng gia Hugo Vickers nói trên The Sun: “Họ đã ở cùng một phòng. Nhưng điều này không nhất thiết có nghĩa là sẽ hòa giải. Tôi nghĩ rằng theo những gì tôi hiểu, Hoàng tử William rất khó chịu và có xu hướng không dễ tha thứ. Vì vậy, tôi nghĩ cần phải thực hiện rất nhiều bước cơ bản khác nữa. Tôi đã nói điều này nhiều lần rồi: luôn có khả năng hòa giải, đặc biệt là nếu cả hai bên đều sẵn sàng nhượng bộ một chút. Chúng ta hãy hy vọng rằng một ngày nào đó điều này sẽ xảy ra. Nhưng thành thật mà nói tôi không thấy điều đó xảy ra trong tương lai gần”.

harry.jpg?width=150Yolo
Lý do Vua Charles không muốn gặp Hoàng tử Harry

Theo Tiền Phong

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022