Yêu từ cái nhìn đầu tiên

Nguyễn Thị Bé Quyên (sinh năm 1991) quê ở Bến Tre. Chồng của chị là Mochizuki Masato (sinh năm 1966), người Nhật Bản. Hơn kém nhau 25 tuổi nhưng cặp đôi có chuyện tình yêu đẹp như cổ tích.

1.jpgQuyên kém chồng 25 tuổi

Cô gái Bến Tre yêu người đàn ông Nhật Bản ngay từ cái nhìn đầu tiên.

Năm 2014, Quyên sang Nhật làm việc. Chị gặp Masato – người thuộc cấp quản lý tại công ty. Hình ảnh người đàn ông mặc vest chỉnh tề luôn miệng nói về công việc, đi theo sau là một đoàn người nghiêm túc lắng nghe khiến chị ấn tượng. Ngay từ giây phút ấy, chị đã nghĩ: “Hạnh phúc biết bao nếu người đàn ông đó là chồng mình”.

Quyên yêu đơn phương suốt 1 năm. Khi biết đối phương hơn mình 25 tuổi, chị buồn rười rượi vì nghĩ anh đã có gia đình. Sau khi hỏi thăm mọi người, chị mới biết anh từng kết hôn và đã ly hôn.

Mùa Valentine năm đó, Quyên quyết tâm tỏ tình dù cả hai chưa một lần trò chuyện trực tiếp. Trong lúc kiểm hàng, chị lấy cớ sản phẩm có lỗi để được gặp anh Masato xin ý kiến. Đó là lần đầu tiên chị dám nhìn thẳng người đàn ông mình thầm thương trộm nhớ suốt thời gian dài.

Hôm ấy, mình tặng anh hộp sô-cô-la, kèm theo mảnh giấy thổ lộ tình cảm. Anh hơi bất ngờ nhưng vô tư đem hộp quà chia cho mọi người trong phòng. Đến khi phát hiện ra mảnh giấy, anh càng ngỡ ngàng”, Quyên kể lại.

Ngay ngày hôm sau, anh Masato tìm gặp Quyên để xác nhận lại tình cảm. Quyên cười: “Anh ấy thế mà ngộ ghê, mình nói thích, anh đồng ý luôn. Tình yêu đơn phương bỗng một ngày được đáp lại, mình hạnh phúc vô cùng”.

Khi đã hẹn hò, Quyên thường xuyên được bạn trai chở đi ăn. Anh Masato thổ lộ, không ngờ ở tuổi này vẫn có thể quen được một cô gái trẻ trung như vậy. Bản thân Quyên lại thấy may mắn vì lần đầu gặp mặt đã thầm ước trở thành người yêu của anh và điều ước ấy đã trở thành hiện thực.

Tuy nhiên, chuyện tình yêu của Quyên và người đàn ông Nhật Bản hơn 25 tuổi bị gia đình phản đối.

“Bố mẹ mình ngăn cấm dữ dội, hàng xóm thì chê cười vì mình yêu người lớn hơn tuổi bố (anh Masato hơn bố Quyên 1 tuổi – PV). Thế nhưng, mình vẫn tin vào lựa chọn của bản thân”, Quyên chia sẻ.

Tháng 8/2018, Quyên và anh Masato đăng ký kết hôn. Một tháng sau đó, Quyên đưa chồng về ra mắt gia đình.

Thấy anh Masato đàng hoàng, lễ phép, họ hàng của Quyên rất ưng ý. Riêng bố mẹ Quyên, phải đến khoảnh khắc thấy chàng rể Nhật xách nước cho Quyên giặt đồ, giúp chị rửa bát mới yên tâm gả con gái.

Hôn nhân hạnh phúc

“Có lẽ cưới được người hợp ý nên đã ở bên nhau gần 10 năm mà mình tưởng như mới ngày hôm qua vậy. Mỗi ngày trôi qua bình an, có một người luôn ở bên quan tâm, chăm sóc, vì mình mà làm tất cả nên mình cảm thấy vô cùng mãn nguyện”, Quyên chia sẻ về cuộc hôn nhân của mình.

Nói về mặt tốt của chồng, Quyên cười: “Điều tốt nhiều quá, mình không biết kể từ đâu”.

Trước khi cưới, Quyên từng nói đùa: “Sau này sống cùng nhau, em chỉ nấu ăn chứ không rửa bát và cọ nhà vệ sinh đâu nhé”. Anh Masato nhớ rõ điều ấy, những năm qua trừ những lúc đi công tác xa, anh chưa từng để vợ rửa bát, lau nhà. Vào mùa đông, biết vợ sợ lạnh, anh luôn dậy sớm mở hết máy sưởi để nhà cửa ấm áp.

“Tuần vừa rồi, mảnh vườn của mình mọc đầy cỏ mà mình bận quá không kịp nhổ. Tối thứ 6, chồng mình đi công tác ở tỉnh khác đến 23h mới về đến nhà. Sáng sớm thứ 7, mình mở cửa sổ, từ trên lầu nhìn xuống thấy anh đang lúi húi nhặt cỏ. Khoảnh khắc ấy, tim mình đập thình thịch, nỗi xúc động trào dâng đến rơi nước mắt”, Quyên chia sẻ.

2.jpgMảnh vườn 1.400m2 do bố mẹ chồng tặng được Quyên chăm sóc mỗi ngày

Quyên thích làm vườn, trồng hoa. Kế bên nhà Quyên có một mảnh đất trống, rộng khoảng 1.400m2. Quyên thường thủ thỉ với chồng: “Ước gì họ bán mảnh đất này để anh mua cho em trồng rau nhỉ?”.

“Nào ngờ, có một ngày họ treo biển bán đất thật. Chồng mình nói với bố mẹ ý định mua mảnh đất ấy. Bố mẹ nói: ‘Con cứ mua đi nhưng để bố mẹ trả tiền’. Kể từ đó, mình có một mảnh đất lớn để thỏa thích làm vườn, trồng hoa. Mình cảm thấy, tình thương của bố mẹ dành cho mình thật to lớn”, Quyên hạnh phúc kể.

3.jpgMỗi ngày của Quyên trôi qua trong bình yên

Bản thân Quyên cũng thấy mình quá đỗi may mắn khi được gả cho một gia đình tử tế, bố mẹ chồng yêu thương con dâu như con ruột.

Người ta hay nói, hôn nhân làm cho một người trưởng thành hơn, với mình, hôn nhân khiến mình trở nên vô tư hơn bởi mọi thứ đã có chồng lo. Giờ đây, mình chỉ tập trung phát triển bản thân, học những gì muốn học, chăm mảnh vườn tươi tốt mỗi ngày.

Sống khỏe mạnh, có một công việc để phấn đấu, có một người tri kỷ đồng hành đi qua tháng năm, với mình như vậy là quá mãn nguyện rồi”, Quyên tâm sự.

ct.jpg?width=150Yêu
Em nói yêu tha thiết nhưng đưa ra quyết định khiến tôi đau lòng

Theo VietNamNet

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022