Dù không nói chuyện với nhau, việc William và Harry cùng tham dự tang lễ của dượng, Sir Robert Fellowes, được xem là bước tiến mới trên con đường hòa giải của cặp anh em Hoàng gia Anh. Tuy nhiên, thực tế nhanh chóng dập tắt hy vọng này khi phe của họ tiếp tục chỉ trích và đòi hỏi lẫn nhau.

Ngày 4/9, Mirror dẫn nguồn tin thân cận với Harry bác bỏ thông tin hoàng tử tóc đỏ đang dọn đường trở về Anh bằng cách liên lạc lại với bạn bè và cố vấn cũ, theo bài báo trên The Mail on Sunday vào cuối tháng 8.

Người trong cuộc khẳng định Công tước xứ Sussex hài lòng với quyết định từ bỏ cuộc sống hoàng gia và tập trung tạo dựng cuộc sống thành công ở Mỹ. Tuy nhiên, anh vẫn sẵn sàng đảm nhận một vài vai trò tạm thời trong gia tộc Windsor nếu Vua Charles yêu cầu hỗ trợ. Điều kiện tiên quyết là Hoàng tử William phải xin lỗi em trai.

1---Copy-2.jpegHoàng tử Harry được cho là muốn Vua Charles và Hoàng tử William xuống nước cầu xin anh trở về hoàng gia. Ảnh: TheImageDirect.com.

Văn phòng của Thân vương xứ Wales từ chối bình luận về bài báo của Mirror. Tuy nhiên, bạn của William chê cười Harry tự đánh giá cao bản thân.

“Harry là một đĩa nhạc bị xước ở giai đoạn này. Chúng ta đều biết anh ấy rất muốn được giao công việc bán thời gian ở hoàng gia, nhưng Nữ hoàng Elizabeth nói rõ ràng anh ấy không thể nửa trong nửa ngoài. Không có gì thay đổi cả. Bất cứ ai thay mặt Harry lan truyền những lý thuyết lố bịch này chỉ đơn giản là giả vờ không hiểu thông điệp rằng anh ta không được chào đón. Họ hoặc là rất ngốc nghếch hoặc giả vờ như vậy", nguồn tin nói với Daily Beast.

Trước đó, những người bạn của gia đình Spencer có vẻ lạc quan về tương lai mối quan hệ giữa Harry và William sau khi họ xuất hiện tại tang lễ chồng Lady Jane Spencer, chị gái Công nương Diana.

“Có lẽ đám tang luôn là nơi các chàng trai tụ họp dưới một mái nhà và việc William từ chối đến vì Harry có mặt đã thắp lên một tia hy vọng trong thế bế tắc ảm đạm này. Đó là sự thừa nhận quan trọng về thực tế rằng máu mủ ruột rà đặc hơn nước lã. Đó là dấu hiệu chín chắn, đầy hứa hẹn rằng những bất đồng riêng tư của họ không được phép làm lu mờ các sự kiện gia đình quan trọng”, Daily Beast dẫn nguồn tin.

Những người bạn cho biết thêm cả William và Harry đều ngưỡng mộ Lady Jane Spencer, đồng thời đánh giá cao cách hai anh em gạt bỏ bất đồng sang một bên sau cái chết của một thành viên gia đình.

Tuy nhiên, các chuyên gia hoàng gia lại không nghĩ vậy. Họ cho rằng hai anh em xuất hiện cùng một nơi, ở cùng một phòng nhưng không tương tác với nhau phản ánh mối quan hệ xa cách và khó hàn gắn trong tương lai gần.

Christopher Andersen, tác giả cuốn tiểu sử The King, nhấn mạnh trên Fox News Digital cuộc chiến của anh em nhà Windsor vẫn tiếp diễn, hiềm khích giữa họ vẫn còn rất nhiều.

2---Copy-2.jpegCác chuyên gia hoàng gia tin rằng hiềm khích giữa William và Harry không thể giải quyết một sớm, một chiều. Ảnh: Getty Images.

Cùng quan điểm, Kinsey Schofield, người dẫn chương trình podcast To Di For Daily, chỉ ra dù hai anh em hoàng gia cùng dự đám tang nhưng mọi thứ được sắp xếp cẩn thận để họ không phải tương tác với nhau.

“Không có gì chung chung trong lần xuất hiện này. Đó là hai thành viên trong gia đình thể hiện sự tôn trọng của họ với tư cách cá nhân. Ngoài giờ làm việc... Hoàng tử Harry gây ra tổn hại không thể khắc phục được cho mối quan hệ của mình với anh trai.

Harry có thể phủ nhận ý định làm tổn thương các thành viên trong gia đình mình thông qua việc phát hành Spare. Tuy nhiên, những trích dẫn như, 'căn bệnh hói đầu đáng báo động của anh ấy (William) tiến triển hơn cả của tôi, sự giống nhau nổi tiếng của anh ấy với Mummy (xác ướp), phai nhạt dần theo thời gian'.

Điều đó là không cần thiết và tàn nhẫn. Điều đó xuất phát từ sự đố kỵ và cay đắng. Với bản bìa mềm của Spare dự kiến ​​phát hành vào tháng 10, tôi nghĩ Harry thực sự đã bỏ lỡ cơ hội cập nhật cuốn sách bằng lời xin lỗi chân thành về mọi tổn thương mà anh đã gây ra", nhà báo Mỹ phân tích.

1.jpeg?width=150Yolo
Harry dọn đường trở về Anh

Theo Tiền Phong

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022