Những phép thử của ông Kim Sang Sik

Nhìn vào đội hình xuất phát của tuyển Việt Nam trong trận đấu gặp tuyển Nga có thể nhận ra dụng ý từ HLV Kim Sang Sik khi muốn thử nghiệm một số gương mặt mới thay vì tung vào sân những con người tốt nhất.

Ông thầy người Hàn Quốc trao cơ hội cho Thanh Bình, Văn Trường và Hai Long đảm nhiệm mặt trận tấn công cùng với Hoàng Đức, Hùng Dũng trong sơ đồ đầu tiên 5-4-1.

dinh-thanh-binh-viet-nam-nga-382.jpg Những thử nghiệm từ con người tới chiến thuật... Ảnh: SN

Ở mặt trận tấn công HLV Kim Sang Sik cũng liên tục yêu cầu các học trò hoán đổi vị trí, nhiều thời điểm Hoàng Đức mới là người chơi cao nhất chứ không phải Thanh Bình - một tiền đạo thực thụ.

Bên cạnh thử nghiệm về con người, thuyền trưởng tuyển Việt Nam cũng liên tục thay đổi đấu pháp, sơ đồ chiến thuật khi chuyển từ 5-4-1 sang 3-4-3, đặc biệt có thời điểm quay lại chơi với 4 hậu vệ bằng 4-2-3-1 khá linh hoạt…

... được gì?

Không bàn về tỉ số bởi tuyển Nga là vượt trội so với đội bóng của HLV Kim Sang Sik, điều cần nói nằm ở những thử nghiệm mà chiến lược gia người Hàn Quốc dành cho tuyển Việt Nam.

Và như đã nói, những thử nghiệm về nhân sự của HLV Kim Sang Sik ngoại trừ tích luỹ kinh nghiệm, phần còn lại chưa đạt yêu cầu khi các cầu thủ mới tỏ ra khá vênh về năng lực so với những cựu binh, đặc biệt là Thanh Bình.

kimsangsik2-3830.jpg

Cũng khó trách các tân binh, bởi thực tế đến Hoàng Đức rồi cả Văn Thanh… đầy kinh nghiệm trận mạc cũng chơi không tốt trong trận đấu mà đối thủ vượt trội về đẳng cấp thì việc Hai Long, Văn Trường, Thanh Bình mắc lỗi cũng là bình thường.

Những thử nghiệm nhân sự chưa thu kết quả khả quan, trong khi đó cách chơi của tuyển Việt Nam khi ông Kim Sang Sik xoay các sơ đồ, cùng lúc tung vào sân nhóm cựu binh như Quang Hải, Tuấn Anh, Tuấn Hải… sáng hơn đôi chút.

Chỉ đôi chút là vì tuyển Việt Nam đưa ra được một vài pha dứt điểm về phía khung thành tuyển Nga, còn khả năng vận hành vẫn gặp ít nhiều khó khăn.

Cần nhắc lại, phần lớn các cơ hội dứt điểm của tuyển Việt Nam về phía khung thành tuyển Nga đến từ những tình huống xử lý bóng dài từ tuyến 2 của Quế Ngọc Hải hơn là phối hợp nhóm, có bài vở… nên cũng có thể coi chưa hài lòng.

Sẽ có bào chữa rằng tuyển Nga quá mạnh, nhưng thực tế quá khứ khi đối đầu với Nhật Bản, Hàn Quốc (các đối thủ có trình độ tương đương) tuyển Việt Nam từng chơi sòng phẳng, khá ổn… chưa nói trận đấu tại Mỹ Đình khách mời chơi khá nương chân thay vì quyết thắng đậm, nên chưa ổn là thế.

Nhưng dù sao cũng nên thông cảm với ông Kim Sang Sik, bởi quỹ thời gian làm quen, hiểu bóng đá Việt Nam có vẻ như chưa đủ để cần phải chờ thêm mới đánh giá chính xác sự phù hợp hay không, ít nhất sau những gì vừa nhìn thấy ở sân Mỹ Đình…

Cristiano-Ronaldo.jpg?width=150Yolo
Bạn gái Ronaldo gây bàn tán

Theo Vietnamnet

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022