Mẹ Lại Thanh sống một mình, nhà giữa tâm bão số 3 Yagi

Cách đây ít giờ, diễn viên Thanh Bi viết trên trang cá nhân: "Có ai ở đường Hậu Cần, Hạ Long không, cứu mẹ em với. Nhà em bị bay mái rồi, mẹ em chỉ có một mình ở nhà".

Được biết, mẹ cô sống ở ở Bãi Cháy - Quảng Ninh - tâm bão số 3 Yagi. Khi bão số 3 Yagi đổ bộ, nhà của cô bị tốc mái.

thanh-bi-1.jpg

"Khoảng 14h, mẹ tôi gọi kêu cứu, thông báo nhà bị tốc mái trong tình trạng hoảng loạn. Sau đó, hai mẹ con mất liên lạc", cô kể. Diễn viên Thanh Bi cho biết mẹ cô sống một mình trong căn nhà cấp bốn ở Bãi Cháy, Hạ Long cùng một chú chó.

Không thể gọi được cho mẹ trong khi bão Yagi đổ bộ vào Quảng Ninh, Thanh Bi rơi vào tình trạng hoảng loạn. Cô nói đã gọi điện cho bạn bè ở Quảng Ninh cũng như đường dây nóng của phường Bãi Cháy nhưng không có tín hiệu.

Chia sẻ của Thanh Bi nhanh chóng thu hút sự chú ý của nhiều người. Mọi người gửi cho cô số điện thoại đường dây nóng và liên tục hỏi han tình hình và cầu chúc cho mẹ của cô bình an.

thanh-bi-2.jpg

Một người bạn của Thanh Bi cho biết hệ thống viễn thông gặp trục trặc, nhiều thuê bao di động không gọi được, hứa sẽ tìm cách hỗ trợ và động viên cô nên bình tĩnh.

Sau hơn một tiếng không thể liên lạc với người thân, Thanh Bi chỉ biết ngồi niệm Phật, cầu mong cho mẹ được bình an.

Thanh Bi chia sẻ trên trang cá nhân cho biết nhà cô thiệt hại rất năng nề, mái tốc và đồ đạc bị cuốn đi. Thanh Bi cũng nhắn mọi người không gọi điện hỏi thăm vào lúc bão để dành pin cho các cuộc gọi khẩn cấp.

Hiện tại, bão số 3 Yagi đã vào đất liền nước ta theo một kịch bản ít mong đợi nhất, bão giữ cường độ mạnh tới cấp 13, giật cấp 16. Vùng đổ bộ dịch nhẹ về phía nam khiến đồng bằng Bắc Bộ, nơi đông dân và địa hình bằng phẳng sẽ chịu tác động nặng nề hơn.

Dự báo chiều và tối nay là thời gian bão tác động dữ dội nhất ở khu vực Đông Bắc Bộ và Thanh Hóa với gió giật mạnh, mưa rất lớn. Sang đêm nay và ngày mai, bão suy yếu và dịch chuyển qua Tây Bắc Bộ. Khu vực này ít chịu khả năng của gió giật mạnh nhưng sẽ đón mưa lớn kéo dài, đỉnh điểm từ đêm 7/9 đến đêm 8/9, gây nguy cơ rất cao về lũ quét, sạt lở đất và ngập úng diện rộng.

bao-12.jpg?width=150Tin
Bão Yagi càn quét Quảng Ninh - Hải Phòng, cửa kính khách sạn 5 sao bay lả tả

Theo Gia đình Việt Nam

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022