Theo The Standard, phát biểu trong phiên họp của Ủy ban Tư pháp Hạ viện Mỹ ngày 24/7, ông Wray cho biết, FBI đang làm việc nhằm xác định chính xác thứ gì đã sượt qua tai cựu Tổng thống Donald Trump trong vụ nổ súng ngày 13/7.

"Theo tôi biết, một viên đạn hoặc một mảnh đạn đã sượt qua tai ông Trump". 

Các hãng truyền thông Mỹ trước đó đưa tin, cựu Tổng thống Mỹ, ứng viên Tổng thống đảng Cộng hòa Donald Trump bị một tay súng bắn sượt qua tai.

Theo các nhân chứng, tay súng đứng trên mái nhà của một tòa nhà nằm gần địa điểm diễn ra cuộc vận động tranh cử của ông Trump ở Pennsylvania. Vụ nổ súng làm một người thiệt mạng, hai người khác bị thương. 

FBI cho biết đang điều tra vụ việc theo hướng khủng bố và âm mưu ám sát. Tuy nhiên, cơ quan này vẫn chưa xác định được động cơ của tay súng Thomas Matthew Crooks, 20 tuổi và điều đó đã khiến Giám đốc FBI nhận được nhiều câu hỏi của các nghị sĩ. 

Giám đốc FBI và các quan chức cấp cao khác đã thông báo riêng cho các thành viên Quốc hội vào tuần trước rằng Crooks có ảnh của ông Trump, Tổng thống Joe Biden và các quan chức khác trên điện thoại. Tên này cũng đã tra cứu ngày diễn ra Đại hội toàn quốc của đảng Dân chủ và sự xuất hiện của ông Trump.

Ông Wray khẳng định, FBI sẽ "lật mọi viên đá", kẻ nổ súng có thể đã chết nhưng cuộc điều tra của FBI vẫn đang tiếp diễn. 

FBI không tham gia vào việc đảm bảo an ninh cho cuộc vận động tranh cử của ông Trump mà đó là trách nhiệm của cơ quan mật vụ.

trump.jpg?width=150Yolo
Ông Trump và Biden lên tiếng sau khi Giám đốc Sở Mật vụ Mỹ từ chức

Theo Vietnamnet

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022