Trưa 25/7, bà Tạ Thị Lê (77 tuổi, ở huyện Kim Bảng, Hà Nam) ngồi cùng 2 phụ nữ mới quen trên hè phố Lò Đúc (quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) chờ đến giờ được vào Nhà tang lễ Quốc gia viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Những người phụ nữ mộc mạc, chân quê, đến từ những tỉnh thành khác nhau nhưng hôm nay họ coi nhau như người một nhà, cùng chia sẻ miếng bánh mì, hộp sữa và kể những câu chuyện về Tổng Bí thư.

vieng.jpgBà Tạ Thị Lê cùng người phụ nữ mới quen ngồi trên phố Lò Đúc chờ đến giờ vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Bà Lê làm nông nghiệp, chưa một lần được gặp người lãnh đạo cao nhất của Đảng. Nhưng khi biết thông tin về Lễ Quốc tang, một mình bà vượt quãng đường gần 70 km từ Hà Nam lên Hà Nội để dâng hương tưởng nhớ Tổng Bí thư.

Sáng nay, bà được các con chuẩn bị vài chiếc bánh mì và sữa rồi chở ra đường chính bắt xe lên Hà Nội.

"Từ hôm nghe tin bác mất, tôi rất thương nhớ bác. Dù đường sá xa xôi nhưng tôi một lòng một dạ nhất định phải đến để thắp nén hương cho bác.

Bác là nhà lãnh đạo có đức, có tài, có lòng yêu thương Nhân dân vô hạn, đã mang lại cơm no áo ấm, đời sống ổn định cho người dân", bà Lê chia sẻ.

Cụ bà 77 tuổi cho biết sẽ ngồi chờ cho đến khi được vào tận nơi viếng Tổng Bí thư. "Lâu mấy tôi cũng đợi được. Hôm nay tôi không viếng được thì ngày mai tôi sẽ lại đến cho tới khi nào được vào viếng tôi mới về".

vieng1.jpgBà lão 77 tuổi một mình từ Hà Nam lên Hà Nội để thắp nén nhang tưởng nhớ vị lãnh đạo tài ba của dân tộc.

Lấy tờ giấy A4 trong chiếc túi mang theo bên mình, bà Lê bảo, bà đã chuẩn bị bài thơ từ nhà để viếng Tổng Bí thư. Những câu thơ mộc mạc nhưng là cảm xúc chân thật của bà Lê dành cho Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Trên góc phố nhỏ, bà khẽ cất giọng đọc:

"Bao năm sóng gió nổi chìm

Bác vẫn đi tìm ánh sáng cho dân

Việc làm của bác chuyên cần

Giữ gìn đất nước cho dân đồng bào

Dân ta sung sướng tự hào

Có bác lãnh đạo phong trào tiến lên

Nước giàu dân mạnh vững bền..."

vieng2.jpgÔng Dương Quang Minh, bạn học cũ của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Sáng nay, ông Dương Quang Minh, cựu sinh viên Khoa Ngữ văn trường Đại học Tổng hợp Hà Nội cũng hòa cùng dòng người đến viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Ông Minh chia sẻ: "Anh Trọng với tôi gắn bó với nhau lắm. Khi tôi từ trường cấp 3 Đô Lương, Nghệ An trúng tuyển vào Đại học Tổng hợp, tôi gặp anh ấy ngay tại sân trường. Hai anh em bắt tay nhau, một bên giọng Bắc, một bên giọng Nghệ nhưng mà gắn bó lắm.

Sự gắn bó đó kéo dài cho đến nay. Tôi cưới 3 đứa con, anh Trọng đến mừng các cháu và bảo các cháu cố gắng học hành”.

Theo ông Minh, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng rất chăm chỉ, làm việc cho dân, cho nước đến tận phút cuối cùng, "Tổng Bí thư bảo phải cố gắng, không cố gắng không được đâu, không bắt kịp thời đại đâu".

Khi nghe tin Tổng Bí thư từ trần, ông Minh xúc động viết bài thơ có tựa đề “Về trời” để tỏ lòng tiếc thương:

"Thế là bạn đã về trời

Gửi lại đất mẹ cơ ngơi huy hoàng

80 năm, ấy tuổi vàng

Học hành - công việc vào hàng vĩ nhân

Với tôi bạn học thân gần

Nhớ thương bạn biết bao lần lệ rơi

Phải chăng vất vả cõi đời

Bây giờ bạn được thảnh thơi cõi trời

Tạm biệt nhé bạn yêu ơi

Hẹn ngày gặp lại nối lời tâm giao!".

bac-trong-2.jpg?width=150Yolo
Tiền vệ Quang Hải, vợ chồng Duy Mạnh và Quỳnh Anh về quê nhà Đông Anh viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Theo VTC News

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022