Threads là một mạng xã hội mới được thành lập vào giữa năm 2023, tập trung vào tính năng chia sẻ nội dung ngắn dạng văn bản, liên kết, video và hình ảnh. Gần đây, giới trẻ khá ưa chuộng Threads và đã có nhiều “trend” (xu hướng) diễn ra trên mạng xã hội này. Một trong số đó là Wattpad. 

Wattpad là một ứng dụng truyện cộng đồng, trong đó người dùng có thể đăng tải những câu chuyện, thơ… tự sáng tác. Trên ứng dụng này, các tác phẩm được diễn đạt bằng ngôn từ mĩ miều, lãng mạn, khác hẳn với cách diễn đạt thông dụng.

Vì thế, người trẻ đã tạo ra một “trend” đối lập: “Wattpad nói” và “Wattpad không nói”, để cho thấy các bài đăng trên Wattpad có cách diễn đạt bay bổng đến như thế nào. 

Ví dụ, “Wattpad không nói: Nhớ người cũ. Wattpad nói: Trong tim mỗi người đều có một ngôi sao sáng, thỉnh thoảng, trong một đêm cô đơn nào đó, sẽ làm sáng lên những hồi ức mơ hồ”. 

“Wattpad không nói: Quên người yêu cũ đi. Wattpad nói: Phải dọn sạch mảnh chai cũ trong lòng đã chứ, người mới đến bị thương thì phải làm sao?”.

Wattpad-1.jpgWattpad-3.jpg

Ngoài việc khiến những câu nói đi vào lòng người hơn thì nhiều người cho rằng “trend” này một lần nữa cho thấy tiếng Việt phong phú và mềm mại đến nhường nào.

Cũng là một thông điệp, nhưng người viết có thể diễn đạt bằng rất nhiều cách khác nhau. Thái độ, ẩn ý của người nói, người viết cũng được thể hiện ở nhiều mức độ cảm xúc khác nhau. 

Có người cảm thán với “trend” Wattpad ở Việt Nam rằng: “Tôi yêu tiếng Việt”, “Tiếng Việt quá hay, quá đẹp…”.

Một số người sau khi mê đắm với “trend” này đã “đào lại” những câu thơ, câu văn của các nhà văn, nhà thơ nổi tiếng Việt Nam bởi vì họ cho rằng, các câu văn, câu thơ kinh điển cũng bay bổng, tràn đầy cảm xúc và ẩn ý không kém gì Wattpad.

Wattpad-4.jpgWattpad-5.jpgWattpad-6.jpg

trao-luu-p.jpg?width=150Yolo
Trào lưu tập gym kiểu mới: Xách máy tính chạy bộ, nâng tạ bằng hộp cơm trưa

Theo Vietnamnet

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022