Đúng 6h ngày 25/7, cán bộ, chiến sĩ Hải quân ở các điểm, đảo trên huyện Trường Sa (tỉnh Khánh Hoà) và Nhà giàn DK1 đã làm lễ treo cờ rủ và tổ chức Lễ viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng - Bí thư Quân ủy Trung ương.

tong-bi-thu-nguyen-phu-trong-1.jpegĐảo Trường Sa treo cờ rủ lúc 6h. Ảnh: Bộ tư lệnh Hải quân tong-bi-thu-nguyen-phu-trong-2.jpgChiến sĩ Nhà giàn DK1/9 làm Lễ treo cờ rủ Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. Ảnh: Nhà giàn DK1/9 tong-bi-thu-nguyen-phu-trong-3.jpgHình ảnh cờ rủ tưởng nhớ Tổng Bí thư ở Nhà giàn DK1/20 tong-bi-thu-nguyen-phu-trong-4.jpgCán bộ, chiến sĩ Nhà giàn DK1 tổ chức lễ viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Đại úy Nguyễn Công Hiệu – Phó chỉ huy trưởng Nhà giàn DK1/10 đang đóng quân tại Bãi cạn Cà Mau chia sẻ: "Trái tim của những người lính nhà giàn DK1/10, đóng quân ở Bãi cạn Cà Mau, nơi biên thùy, phên dậu của Tổ quốc đều hướng về Tổng Bí thư, biết ơn những công lao của Tổng Bí thư đối với Đảng, Tổ quốc, quân đội, nhân dân"

Tổng Bí thư khi về thăm Quân chủng Hải quân đã nói: “Tôi rất phấn khởi khi thấy hình ảnh, ý chí sắt thép, bản lĩnh kiên cường của các lực lượng bảo vệ biển đảo chúng ta. Suy nghĩ và hành động của các đồng chí có ý nghĩa hết sức thiêng liêng, cao cả, thể hiện phẩm chất cao đẹp của Bộ đội Cụ Hồ - người chiến sĩ Hải quân trong giai đoạn cách mạng mới".

Khắc ghi lời dạy của Tổng Bí thư, cán bộ chiến sĩ nhà giàn DK1/10 quyết tâm biến đau thương mất mát này thành hành động, tuyệt đối tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng, sự quản lý, điều hành của Nhà nước, nêu cao tinh thần đoàn kết, ra sức học tập, rèn luyện, huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu, kịp thời xử trí các tình huống trên không, trên biển, không để sót lọt mục tiêu, quyết tâm hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao, góp phần bảo vệ vững chắc chủ quyền khu vực biển và thềm lục địa thiêng liêng của Tổ quốc". 

Đại úy Đồng Xuân Phong - Chính trị viên Nhà giàn DK1/9 chia sẻ, Tổng Bí thư đã đi đầu trong công cuộc đấu tranh phòng chống tham nhũng, lãng phí, làm trong sạch bộ máy. Đây là công việc vô cùng khó khăn, phức tạp nhưng Tổng Bí thư đã làm được và thực tế công cuộc đấu tranh phòng chống tham nhũng, lãng phí ngày càng đạt được nhiều kết quả quan trọng.

"Mặc dù Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã rời xa chúng ta, nhưng hình ảnh về một con người tận trung với nước, tận hiếu với dân; tư tưởng, phong cách cách sống và đặc biệt là những gì mà Tổng Bí thư đã làm được cho dân tộc, cho đất nước sẽ luôn được Đảng, Nhà nước và mỗi người dân khắc ghi, lưu nhớ với tất cả tấm lòng biết ơn và tình cảm trân trọng.

Tổng Bí thư là tấm gương sáng ngời để tôi học tập và làm theo, góp phần bảo vệ vững chắc nhà giàn, khu vực biển, thềm lục địa thiêng liêng của Tổ quốc", Đại úy Đồng Xuân Phong chia sẻ.

Trung tá Hồ Quang Sinh, cán bộ Phòng Chính trị, Bộ Tư lệnh Vùng 4 Hải quân bùi ngùi gửi gắm tình cảm trong bài thơ Trường Sa nhớ Tổng Bí thư:

"Chiều buông sóng nước Trường Sa

Cây bàng vuông khẽ nở hoa ngậm ngùi

Tra kia ủ rũ đâm chồi

Mấy bông muống biển sụt sùi trong mưa

Bác ơi! Gió lặng ngừng đưa

Bác về với cõi người xưa người hiền…"

Tại khu vực biên giới trên đất liền, từ sáng sớm các cơ quan, đơn vị bộ đội biên phòng đã đồng loạt treo cờ rủ; tổ chức cho bộ đội xem truyền hình trực tiếp lễ viếng, lễ truy điệu Tổng Bí thư và không tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ, hội thi, hội thao.

Lá cờ đỏ sao vàng rộng 54m2 đại diện cho ý chí, nguyện vọng và tinh thần đại đoàn kết của 54 dân tộc Việt Nam cùng dải băng tang từ từ được các chiến sĩ bộ đội biên phòng Lũng Cú (Hà Giang) kính cẩn kéo lên trên nền nhạc Quốc ca.

tong-bi-thu-nguyen-phu-trong-5.jpgSáng nay, Đồn biên phòng Lũng Cú (Hà Giang) treo cờ rủ ngày Quốc tang.

tong-bi-thu-nguyen-phu-trong-6.jpgLá cờ 54m2 cùng dải băng tang được treo lên 2/3 chiều cao của cột cờ. Trong suốt cuộc đời hoạt động cách mạng của mình, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng luôn quan tâm và dành những tình cảm đặc biệt cho cán bộ, chiến sĩ làm nhiệm vụ ở biên giới, hải đảo.

quoctang.jpg?width=150Tin
Người dân được vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ 18h hôm nay

Theo Vietnamnet

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022