Nguyên liệu cho món vịt luộc

½ con vịt

1 cây sả

1 củ hành tây

Gừng,

Hành tím

Rượu trắng

thit-vit-1211.jpg

Luộc vịt ngon không hôi

Cách khử mùi hôi của vịt trước khi luộc

Trước tiên, bạn cần phải dùng muối trắng rồi bóp vịt với muối, tiêu, gừng đập dập, rượu trắng để khoảng 30 phút. Bước này sẽ giúp cho món thịt vịt của bạn khử được hết mùi hôi đặc trưng thường có.

Để khử mùi hôi đặc trưng của vịt thì trước tiên bạn hãy làm sạch lông vịt và lấy hết phần tuyến nhờn ở đuôi vịt, nếu lấy còn sót thì khi nấu sẽ có mùi khó chịu tiết ra. Tiếp sau đó, bạn hãy bóp vịt với muối, tiêu, gừng đập dập, rượu trắng để khoảng 30 phút rồi sau đó rửa qua lại với nước, để ráo nước.

Cách luộc vịt ngon không hôi

Bước 1: Rửa sạch vịt

Thịt mua về rửa với rượu trắng để khử bớt mùi hôi sau đó xả qua lại với nước. Khi luộc thịt vịt để nguyên miếng, không chặt nhỏ ra. Tiếp đó, bạn hãy lấy phần sả đập dập rồi cắt thành các khúc. Với phần gừng gọt vỏ ngoài, cắt lát. Với phần hành tây và hành tím nướng sơ trên bếp để khi nấu sẽ có hương vị thơm hơn.

thit-vit-luoc-1212.jpg

Cách luộc thịt vịt ngon không hôi

Bước 2: Luộc vịt

Tiếp đó, bạn hãy đặt nồi lên bếp và đổ nước vào khoảng vừa đủ ngập vịt. Cho sả, hành tây, hành tím, gừng vào nồi rồi bật bếp, nấu sôi nước. Sau khi bạn thấy nước sôi thì cho vịt vào và đậy nắp lại, để lửa lớn. Vịt luộc trong khoảng 15 - 20 phút thì sẽ chín. Nếu như bạn muốn kiểm tra xem thịt vịt chín đều chưa, bạn có thể dùng chiếc đũa đâm vào thịt, thấy thịt mềm, dễ đâm là thịt đã chín. Sau đó tắt bếp, gắp thịt ra dĩa rồi chặt thành các miếng nhỏ vừa ăn.

Nước luộc vịt các bạn có thể sử dụng tiếp làm nước dùng ăn bún hoặc nấu canh thì sẽ rất ngọt nhé.

Bước 3: Pha nước chấm vịt luộc với các nguyên liệu có sẵn, dễ tìm như tỏi, ớt, chanh, gừng...,  Cho vào chén lượng nước mắm vừa đủ, 1 muỗng đường, 1 muỗng cà phê gừng băm nhuyễn, 1 muỗng ớt băm nhuyễn và vắt vào 1 ít chanh là chén nước mắm gừng thơm đã hoàn thành.

Bước 4: Thành phẩm

Sau khi món thịt vịt đã chín đều bạn vớt ra đĩa để nguội chừng 5-7 phút rồi chặt chúng thành từn miếng vừa ăn. Xếp xung quanh đia thịt vịt ít  cuống hành chần cho đẹp mắt. Và trình bày thêm chút rau sống để ăn kèm. Như vậy bạn đã hoàn thiện món vịt luộc thơm ngon  giờ chỉ việc thưởng thức cùng bạn bè và người thân. 

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022