Chọn loại tẩy tế bào chết cho môi

Có 2 loại tẩy da chết đó là tẩy da chết hóa học và vật lý. Tẩy da chết hóa học sử dụng các axit như axit alpha-hydroxy (AHA), axit beta-hydroxy (BHA), axit poly-hydroxy (PHA) hoặc thậm chí axit trái cây hoặc hoa và các enzyme xúc tác cho lớp da trên cùng bong tróc. Tẩy tế bào chết vật lý là một phương pháp sử dụng các chất có kết cấu thô hoặc dạng hạt.

Hai phương pháp này đều có hiệu quả để loại bỏ những tế bào chết chết trên môi. Tuy nhiên, tẩy tế bào chết cho môi hóa học thường tác động trên môi nhẹ nhàng hơn.

tay-te-bao-chet-cho-moi-.jpgẢnh: Bazaarvietnam

Tẩy tế bào chết cho môi bằng kem đánh răng

Trong kem đánh răng chứa nhiều canxi, fluor, ancol có khả năng loại bỏ các vi khuẩn, lấy đi các lớp sừng và tế bào chết trên da, tái tạo tế bào mới, giúp môi giảm thâm và mềm mại hơn. Bạn thực hiện tẩy tế bào chết cho môi như sau:

+ Vệ sinh sạch sẽ bằng nước hoặc tẩy trang cho các phần son đang có trên môi. Sau đó kem đánh răng đánh bóng lên cả môi trên, môi dưới, để từ 5 đến 10 phút. Tẩy tế bào chết thật sạch và dưỡng lại bằng một lớp son dưỡng. Dùng kem đánh răng mỗi tuần 2 lần để tẩy tế bào chết cho môi luôn mềm mại và căng mọng.

Tẩy tế bào chết bằng dầu dừa, mật ong, đường nâu

Dầu dừa có công dụng như một loại son dưỡng môi tự nhiên vô cùng tốt. Các axit béo trong dầu dừa giúp dưỡng ẩm và làm mềm môi, còn vitamin E có tác dụng trẻ hóa da. Đường nâu không chỉ có hương vị tuyệt vời mà còn là một nguyên liệu tẩy tế bào chết rất hiệu quả

Nguyên liệu:

+ 1 thìa cà phê dầu dừa tinh khiết

+ 2 thìa cà phê đường nâu

•+ 2 thìa cà phê mật ong

Cách thực hiện:

Trộn hỗn hợp dầu dừa và mật ong cho quyện vào nhau. Cho 2 thìa cà phê đường nâu vào trộn đều. Sau đó thoa nhẹ lên môi và để trong khoảng 5 phút. Massage nhẹ nhàng theo vòng tròn để lấy đi lớp tế bào chết ở môi. Cuối cùng, rửa môi lại bằng nước ấm.

Nên thực hiện cách tẩy tế bào chết bằng dầu dừa, mật ong 1–2 lần để có đôi môi mọng mịn.

Tẩy tế bào chết cho môi tại nhà bằng đường và dầu ô liu

Chỉ với 2 nguyên liệu dễ tìm, bạn có thể tẩy tế bào chết cho môi một cách đơn giản.

tay-te-bao-chet-cho-moi-1.jpg

Nguyên liệu:

+ 1 thìa cà phê đường (có thể tẩy tế bào chết môi bằng muối)

+ Ít dầu ô liu (có thể thay bằng dầu dừa)

Cách thực hiện:

Hỗn hợp đều đường với một ít nước. Thoa đều hỗn hợp lên môi, sau đó massage nhẹ nhàng trong khoảng 30 giây. Rửa sạch với nước ấm và thoa nhẹ một chút dâu ô liu lên môi để giữ ẩm. Thực hiện từ 1–2 lần mỗi tuần để đạt hiệu quả tốt nhất.

Tẩy tế bào chết cho môi bằng mật ong và bã cà phê

Cà phê không chỉ là công thức được nhiều người ưa thích mà còn là vũ khí bí mật giúp tẩy tế bào chết cho đôi môi. Dùng bã cà phê và mật ong, sẽ cải thiện được tình trạng môi thâm, không đều màu và giúp dưỡng môi, đánh bật môi khô nhanh, bong tróc.

tay-te-bao-chet-cho-moi-3.jpg

Nguyên liệu:

+ 1 thìa cà phê nguyên chất

+ 1 thìa mật ong nguyên chất

Cách thực hiện:

Trộn đều bã cà phê và mật ong thành bong hợp rồi thoại đều lên môi. Bạn massage nhẹ nhàng trong khoảng 1 phút. Tái tạo môi trường bằng nước mát và dùng son dưỡng. Duy trì tẩy tế bào chết cho môi bằng bã cà phê và mật ong đều đẳng cấp mỗi tuần 2 lần.

Lưu ý điều gì khi tẩy tế bào chết cho môi tại nhà Luôn sử dụng kem dưỡng môi

Sau khi tẩy tế bào chết cho môi, bạn nên thoa 1 lớp son dưỡng môi để bảo vệ lớp da mới mỏng manh.

tay-te-bao-chet-cho-moi-4.jpg Ảnh minh họa

Uống nhiều nước

Hãy uống nhiều nước hàng ngày để cấp ẩm cho làn da, bao gồm cả môi. Khi da môi bị thiếu nước sẽ dẫn đến trạng thái màu, khô nứt. Có thể sử dụng máy tạo độ ẩm để giúp dưỡng ẩm không khí xung quanh. Thoa kem chống nắng

Môi vẫn có thể cháy nắng khi tiếp xúc với ánh nắng. Sau khi tẩy tế bào chết cho môi tại nhà, bạn nên thoa son dưỡng môi có chỉ số SPF 30 trước khi ra nắng. Sử dụng đúng loại tẩy tế bào chết cho môi

Không dùng sản phẩm tẩy tế bào chết toàn thân cho môi, bởi da môi cực kỳ nhạy cảm so với các vùng da còn lại nên cần sử dụng công thức tẩy da chết dành riêng như đã gợi ý trên. Không nên tẩy tế bào chết cho môi khi môi quá khô và bong tróc

Khi nào môi bị kích thích, nứt, viêm... cũng không nên tẩy tế bào chết cho môi. Ngoài ra, nếu môi khô và bong tróc, hãy sử dụng kem dưỡng môi phù hợp hơn là tẩy da chết. Việc chà xát vùng da tổn thương sẽ làm đôi môi trở nên nghiêm trọng. Không tẩy tế bào chết thường xuyên

Tẩy tế bào chết cho môi quá khả năng có thể dẫn đến các vết nứt trên da, tạo ra tình trạng khô và bong tróc trở nên trầm trọng hơn. Vì vậy, đừng tẩy tế bào chết quá mạnh và thường xuyên. Chỉ cần tẩy rửa trong khoảng 1 lần/tuần là đủ để loại bỏ lớp da khô, giúp duy trì đôi môi căng mọng.

page.jpg?width=150Đẹp+
Hướng dẫn chọn màu son môi hợp tone da

Theo Gia đình Việt Nam

 

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022