Tối 7/8, Trịnh Văn Vinh thi đấu không thành công ở nội dung cử tạ hạng 61kg nam. Sau 3 lần thực hiện, vận động viên Việt Nam đều không thể nâng được mức tạ đã đăng ký. Trịnh Văn Vinh không có thành tích cử giật và không đạt điều kiện để tiếp tục tham gia phần cử đẩy.

Như vậy, đoàn thể thao Việt Nam chỉ còn 1 vận động viên duy nhất tại Olympic Paris 2024 là Nguyễn Thị Hương ở bộ môn canoeing. Cô sẽ tham dự vòng loại nội dung 200 mét thuyền đơn nữ chiều 8/8.

Nguyễn Thị Hương rất xuất sắc và là tay chèo trẻ triển vọng bậc nhất Đông Nam Á. Tuy nhiên, thành tích của cô khó lòng mang đến sự khác biệt khi phải đối đầu với các đối thủ châu Âu.

nguyen-thi-huong-canoeing-03093842.jpgNguyễn Thị Hương sắp bước vào nội dung canoeing.

Tuy nhiên, Nguyễn Thị Hương xứng đáng là niềm tự hào của thể thao Việt Nam. Olympic Paris 2024 là lần đầu tiên trong lịch sử mà một vận động viên của Việt Nam giành suất chính thức tham dự môn canoeing. Cô có được vinh dự này sau phần thi vòng loại ấn tượng hồi tháng 4/2024 ở Nhật Bản.

Ở SEA Games 31 trên sân nhà, Nguyễn Thị Hương giành 3 huy chương vàng cá nhân và 2 huy chương vàng đồng đội. Tay chèo quê Vĩnh Phúc trở thành một trong những người giành nhiều huy chương nhất ở kì đại hội thể thao Đông Nam Á năm 2022.

Đáng nói, Nguyễn Thị Hương mới sinh năm 2001 - vừa bước sang tuổi 23. Ban đầu, cô được đưa đi tập luyện môn vật ở quê nhà Vĩnh Phúc. Nhưng khi bộ môn này bị địa phương giải thể, Nguyễn Thị Hương mới bắt đầu tập đua thuyền và chứng minh tiềm năng.

Sau nội dung của Nguyễn Thị Hương, Olympic Paris 2024 xem như kết thúc với thể thao Việt Nam. Hy vọng giành huy chương đổ dồn lên vai của Trịnh Thu Vinh ở môn bắn súng. Đáng tiếc, xạ thủ quê Thanh Hóa dù đạt thành tích cao nhất trong sự nghiệp vẫn chưa thể giải "cơn khát" cho thể thao Việt Nam.

Các vận động viên khác như Huy Hoàng (bơi lội), Văn Vinh (cử tạ), Quốc Phong (bắn cung) thi đấu dưới phong độ. Ánh Nguyệt (bắn cung), Thùy Linh, Đức Phát (cầu lông) hay Phạm Thị Huệ (rowing) đã làm hết khả năng và để lại nhiều ấn tượng với người hâm mộ.

16 VĐV Việt Nam dự Olympic Paris 2024

Kết thúc thi đấu

Lê Quốc Phong, Đỗ Thị Ánh Nguyệt (bắn cung), Nguyễn Thùy Linh, Lê Đức Phát (cầu lông), Trịnh Thu Vinh, Lê Thị Mộng Tuyền (bắn súng), Võ Thị Kim Ánh, Hà Thị Linh (boxing); Nguyễn Huy Hoàng (bơi), Nguyễn Thị Thật (xe đạp), Trịnh Văn Vinh (cử tạ), Phạm Thị Huệ (rowing), Hoàng Thị Tình (Judo) và Võ Thị Mỹ Tiên (bơi), Trần Thị Nhi Yến (điền kinh).

Chưa thi đấu

Nguyễn Thị Hương (canoeing).

vdv.jpg?width=150Yolo
Bênh bạn gái, VĐV Philippines vô địch Olympic tố mẹ ruột ăn chặn tiền thưởng

Theo VTC New

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022