Bella Lin (17 tuổi) cho biết bản thân từ lâu luôn ấp ủ ước mơ được làm chủ, tự điều hành dự án kinh doanh của riêng mình. Vài năm trước, cô đã khởi nghiệp với những mô hình kinh doanh nhỏ như làm khăn quàng, bán nước chanh...

Theo tiết lộ của báo The Sun, năm 16 tuổi, Bella bắt đầu chuyển hướng sang nuôi chuột lang. Vì không ưng ý với những chiếc lồng nuôi được bán trong các cửa hàng, cô đã tự thiết kế lồng dành cho lũ chuột. 

kiemtien-3115.jpg?width=0&s=bTcF6z_DfBKLzaUYy0K9hANăm 16 tuổi, Bella chuyển hướng sang nuôi chuột lang. Ảnh: The Sun

Ban đầu, cô làm lồng từ thùng gỗ và gạch, sau đó tự lên ý tưởng thiết kế mẫu lồng mình yêu thích. Cha của Bella là một lập trình viên máy tính. Thông qua mối quan hệ của mình, ông đã giúp con gái kết nối được với một cơ sở sản xuất ở Trung Quốc.

Bella đã thoả thuận với cơ sở đó để tạo ra mẫu lồng theo như thiết kế của cô. Sau khoảng một năm, cô đã hoàn thiện các mẫu lồng. Cô "đổ" tiền tiết kiệm của mình vào dự án và ra mắt doanh nghiệp riêng, Guinea Loft, trên nền tảng Amazon.

Bella không ngờ sản phẩm của mình được ưa chuộng đến vậy. Chỉ sau 2 tuần, cô đã bán hết 100 chiếc lồng đầu tiên. "Điều đó khiến tôi hạnh phúc vô cùng, tạo động lực cho tôi tiếp tục lên ý tưởng sản xuất. Tôi nghĩ mình cần đầu tư và nỗ lực hơn".

Hiện tại, Bella có một đội ngũ gồm 6 người giúp cô sản xuất, kiểm tra và chụp ảnh sản phẩm. Gian hàng của cô đã mở rộng ra các sản phẩm cho thỏ và chuột hamster.

Năm 2023, gian hàng Guinea Loft đã thu về 320.000 bảng Anh (hơn 10 tỷ đồng). Cô đặt mục tiêu đạt doanh thu 1 triệu bảng Anh trong vòng hai năm tới.

Vừa qua, Bella trúng tuyển vào đại học. Cô cho biết, vừa điều hành doanh nghiệp, vừa đi học là khó khăn lớn đối với cô. Bella chia sẻ, cha mẹ không tham gia vào việc khởi nghiệp của con gái, nhưng họ luôn dành cho cô sự ủng hộ và động viên.

Bella dự định mở rộng doanh nghiệp của mình, phục vụ nhiều loại thú cưng hơn và cũng có kế hoạch bán thực phẩm cho thú cưng. "Mở một cửa hàng bán trực tiếp là giấc mơ lớn của tôi", cô nói thêm.

oc-thanh-van.jpg?width=150Yolo
Con sao Việt kiếm thu nhập: Ái nữ Ốc Thanh Vân gom ve chai, con trai Công Lý làm đến 1h sáng

Theo Vietnamnet

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022