Điền Đông Hạ là một bà mẹ nổi tiếng ở Trung Quốc. Nhìn gương mặt xinh đẹp, vóc dáng thon gọn của người phụ nữ 33 tuổi này, ít ai nghĩ cô có tận 9 con (5 trai, 4 gái). Cô còn nói muốn sinh tặng chồng đủ 12 con giáp.

Một ngày của Điền Đông Hạ vô cùng bận rộn. Cô thường phải dậy sớm, nấu ăn sáng cho đại gia đình 11 người và sau đó đánh thức 9 đứa trẻ. Sau khi các con đã ăn sáng, cô chở các bé đến trường rồi mới quay về ăn sáng cùng chồng.

sinh-con.jpgĐại gia đình của Điền Đông Hạ. (Ảnh: Toutitao)

Nhà có tới 6 bảo mẫu nhưng bà mẹ 9 con thích nấu ăn sáng và tự đưa các con đi học, mặc dù công việc lái xe cho một đàn con sàn sàn tuổi nhau và rất nghịch ngợm không hề đơn giản. Khi lũ trẻ ở trường, cô tận dụng thời gian học nấu các món ăn ngon, đến chiều lại lái xe đón từng đứa trẻ tan học.

sinh-con1.jpgBà mẹ 33 tuổi thích ngôi nhà đầy ắp trẻ thơ. (Ảnh: Toutitao)

Khi video về một ngày làm việc của Điền Đông Hạ được đăng tải trên mạng, nhiều người khâm phục bà mẹ xinh đẹp bởi sự đảm đang, khéo léo giữa một đàn con nhỏ. Nhiều người đặt câu hỏi, lý do gì khiến cô quyết định sinh nhiều con vậy, liệu có phải cô bị chồng ép buộc hay không.

sinh-con2.jpgĐiền Đông Hạ và chồng. (Ảnh: Toutitao)

Đáp lại, Điền Đông Hạ cho biết chồng cô là một người rất giỏi, vì thế cô muốn tận dụng gene tốt của anh, không muốn để lãng phí. Có thể trong tương lai, cô sẽ tiếp tục sinh đủ 12 đứa trẻ để vui cửa vui nhà.

Chồng của Điền Đông Hạ là Triệu Vạn Long, người cùng quê với cô, đến từ vùng nông thôn Chiết Giang. Vốn không có trình độ học vấn cao nên khi mới lấy nhau, hai người đã trải qua rất nhiều công việc phổ thông như bồi bàn, công nhân, bán hàng... để mưu sinh.

sinh-con3.jpgNhan sắc xinh đẹp của bà mẹ 9 con. (Ảnh: Toutitao)

Sau khi kết hôn 1 năm, Điền Đông Hạ mang thai và sinh con. Thời điểm cô chăm con ở nhà, mọi gánh nặng kinh tế đổ lên vai Triệu Vạn Long.

Cảm thấy công việc bán hàng khi đó không thể đủ để chu cấp cho gia đình, anh quyết định bỏ việc và dốc lòng khởi nghiệp. Hai vợ chồng lúc đó không có tiền nên phải vay mượn bố mẹ để kinh doanh.

Giai đoạn đầu khởi nghiệp của họ rất vất vả, Điền Đông Hạ vừa phụ giúp chồng vừa chăm con nhỏ. Nhờ họ chăm chỉ và khôn ngoan, việc kinh doanh ngày một phất lên. Họ nhanh chóng trả được nợ và mở rộng công việc kinh doanh.

sinh-con4.jpgNhững đứa trẻ nhà Điền Đông Hạ đều được nuôi dạy rất tốt. (Ảnh: Toutitao)

Khi con đầu lòng hơn một tuổi, Điền Đông Hạ lại có bầu. Vì muốn dành thời gian cho công ty gia đình, cô có ý định phá thai nhưng đã từ bỏ ý định này sau khi đi khám và biết đây là cặp song sinh.

Điều mà cô không ngờ tới là cùng với sự ra đời của cặp sinh đôi, công việc kinh doanh ngày càng phát đạt. Vì thế, vợ chồng cô luôn nói với mọi người rằng mỗi đứa trẻ đến với thế giới đều mang theo may mắn.

Với niềm tin và động lực đó, Điền Đông Hạ quyết định lần lượt sinh con thứ 4 và thứ 5. Thật may mắn là bố mẹ chồng cô rất thích gia đình đông con cháu nên luôn ủng hộ và hỗ trợ.

Công việc kinh doanh càng phát triển, Điền Đông Hạ càng có mơ ước về ngôi nhà đầy ắp tiếng cười trẻ thơ. Sau 13 năm chung sống, công ty của hai vợ chồng đã đạt giá trị hàng nghìn tỷ đồng; số con tăng lên 9. Họ vẫn có ý định tiếp tục sinh thêm.

hot-mom.jpg?width=150Yolo
Bà mẹ U40 khuôn mặt trẻ thơ, thân hình nhỏ nhắn, luôn bị nhầm là học sinh cấp 2

Theo VTC News

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022