Trong bộ phim truyền hình Mỹ “Sex and the City”, nhân vật Carrie có hai mối tình khiến khán giả ấn tượng nhất, một người là bạn trai “tổng tài bá đạo” Big, người còn lại là nhà thiết kế có trái tim ấm áp Aiden.

Tôi nhận ra rằng, con người ta ai cũng tham lam và luôn hướng tới một lý tưởng trong tình yêu. Họ lý tưởng hóa nhân vật mà mình muốn, thế nên khi nhân vật đó thật sự xuất hiện thì họ lại nhận ra mình không yêu, không tôn thờ đến như thế! Họ lại muốn trốn chạy và theo đuổi bản ngã của mình.

Trong mối tình với bạn trai tổng tài, Carrie là Carrie, Big là Big;

Trong mối tình sau với bạn trai ấm áp, Aiden lại biến thành Carrie, Carrie lại trở thành Big.

Big có hai mặt tính cách tràn đầy mâu thuẫn với nhau. Big là một thương nhân giới thượng lưu, đẹp trai nhiều tiền, lại có sự nghiệp của riêng mình.

Trong mối tình của Carrie và Big, Big chính là người mâu thuẫn nhất.

Anh ta không ngừng đi hẹn hò với Carrie, nhưng cũng không chịu cho Carrie bất cứ sự khẳng định chắc chắn nào, mãi không cho Carrie bước chân vào thế giới của anh ta.

Anh ta đưa cô đến những nhà hàng vắng vẻ hẻo lánh để nhằm không gặp phải người quen.

Anh ta có thể nắm tay Carrie đi dạo trên phố, nhưng lại không chịu giới thiệu cô đàng hoàng với những người bạn vô tình chạm mặt trên đường.

Anh ta có thể gặp mặt Carrie ở nhà thờ, nhưng lại không chịu đưa cô đến gặp mẹ của mình, chỉ giới thiệu cô là một người bạn mà thôi.

Anh ta giữ Carrie ở lại nhà mình qua đêm, thế nhưng nhất quyết không cho Carrie để lại đồ đạc gì của cô ở đó.

Anh ta đồng ý cùng Carrie đi dự đám cưới một người bạn của cô, nhưng không đồng ý ký tên cùng một tấm thẻ chúc mừng với bạn gái mình.

Anh ta không chịu đưa Carrie chìa khoá ra vào nhà mình, nửa đêm nằm mơ còn đạp cô rơi xuống giường.

Carrie nói với Big “I love you”, nhưng Big chỉ nói “Thank you”.

Sự nghiệp của Big cần chuyển từ New York đến Paris, thế nhưng anh ta cũng chẳng thèm thông báo với Carrie một câu.

Big nói anh ta đã từng ly hôn, anh ta không muốn bước chân vào nấm mồ hôn nhân một lần nữa, khẳng định bản thân là người không theo chủ nghĩa kết hôn.

Ấy thế nhưng anh ta lại tìm một cô gái khác biệt hoàn toàn với Carrie: Thông minh, ngoan ngoãn, nho nhã, biết điều, chỉ quen nhau được nửa năm là cưới ngay tức khắc.

Tất cả những điều đó đều đến từ sự “hai mặt” của Big: một mặt là tính cách lãng mạn chìm đắm vào sự hấp dẫn quyến rũ của Carrie, thế nhưng mặt lý trí tỉnh táo của một thương nhân từng giây từng phút nhắc nhở anh ta rằng một nhà văn nhỏ bé chuyên viết về mảng tình dục không nên trở thành bạn đời của anh ta. Bạn đời của Big phải là một người cao quý hơn, sang trọng hơn mới là hợp lý.

se-1723536802823399794621.jpg

Sex and the City

Sau khi chia tay Big, Carrie lại “hoán đổi vị trí” trong mối tình mới

Carrie là một cô gái thông minh, nhạy cảm, cô rất thích sự đẹp trai và quyến rũ của Big, nhưng cô cũng cần Big cho cô cảm giác an toàn.

Khi còn yêu Big, lúc nào Carrie cũng ở thế bị động, lúc nào cũng thoả hiệp. Lần nào Carrie cũng cảm thấy không thoải mái, thế nhưng cô vẫn thử tìm cách tìm hiểu, tin tưởng lời nói của Big, nhưng Big lại cứ tiếp tục làm tổn thương cô.

Mãi đến khi Carrie gặp được Aiden, cô mới phát hiện bản thân mình đã trở thành loại người giống như Big.

Đều thuộc kiểu đàn ông cao to đẹp trai, nhưng Aiden lại dịu dàng hơn, ân cần hơn, đây cũng chính là trải nghiệm mà Carrie chưa từng có được trong mối quan hệ với Big. Vậy là Carrie, người vẫn còn mang tình cảm chưa xoá hết với Big, vội vàng chìm đắm vào trong sự nhẹ nhàng dịu dàng của Aiden.

Những sự bất ổn và cảm giác mất mát khi ở bên Big khiến Carrie cảm thấy lo lắng; nhưng khi đối diện với sự trầm ổn chắc chắn của Aiden, Carrie vẫn thấy sợ hãi bất an.

Big không chịu giới thiệu Carrie với mẹ khiến cô tổn thương; nhưng Aiden nhiệt tình muốn đưa Carrie về ra mắt bố mẹ lại khiến cô chần chừ muốn rút lui.

Kế hoạch tương lai của Big không hề có chỗ trống cho Carrie khiến cô đau lòng; kế hoạch tương lai của Aiden đầy ắp bóng hình cô lại tiếp tục khiến cô không yên tâm.

Big không chịu cho Carrie để lại đồ đạc trong nhà mình làm Carrie buồn bã; Aiden muốn sống chung với Carrie nhưng cô lại lo lắng không yên.

Big nói chuyển đi là chuyển đi ngay lập tức làm Carrie đau khổ; Aiden mua nhà chuẩn bị sống chung với cô, Carrie lại thấy bồn chồn.

Trong thời gian Big và Carrie xa nhau, anh ta đã có một cuộc hôn nhân chớp nhoáng với một cô gái khác; Carrie thì ngoại tình với Big trong căn nhà mà cô và Aiden sống chung.

Đối mặt với chiếc nhẫn cưới yêu thích, tâm trí Carrie bảo cô phải đồng ý lời cầu hôn của Aiden, thế nhưng lúc thử váy cưới, cô lại cảm thấy sự ngột ngạt không nói thành lời. Lý trí Carrie cố gắng thuyết phục bản thân mình rằng Aiden là một đối tượng rất tốt để làm bạn đời, nhưng khi bức tường trong phòng ngủ của Carrie bị đồ trang trí của Aiden làm vỡ, cô đã bộc phát toàn bộ nỗi sợ hãi và kháng cự của bản thân.

Cuối cùng Carrie và Aiden cũng không thể ở bên nhau.

Bản ngã và lý tưởng trong tình yêu

Khi Big bắt đầu cuộc sống hôn nhân với “người tình lý tưởng” của mình - cô gái xinh đẹp và lịch thiệp Natasha, anh bắt đầu cảm thấy buồn chán, mệt mỏi, muốn trốn chạy và ngoại tình với Carrie.

Khi Carrie chung sống với “người yêu lý tưởng” - anh chàng thiết kế Aiden hiền lành, ân cần, cô bắt đầu cảm thấy cuộc sống ổn định thật nhàm chán, cô muốn trốn chạy và quay ra ngoại tình cùng Big.

Thứ họ trốn chạy chính là “người bạn đời lý tưởng” và “cuộc sống lý tưởng” mà bản ngã của họ nghĩ đến; nhưng thứ họ đang thật sự hướng tới cũng chính là “bản ngã” của họ, “mong muốn thực sự” và “con người thật” của họ.

Big bắt đầu hiểu rằng anh không chấp nhận Carrie, không phải vì Carrie thực sự không ổn về mặt nào đó, mà vì anh không thể chấp nhận rằng mình đã mất đi ham muốn kiểm soát tuyệt đối, không thể chấp nhận rằng anh lại đi thích một cô gái không cùng thế giới với mình. Big cuối cùng đã chọn cách chấp nhận bản thân và hướng tới cảm xúc thực sự bên trong mình.

Carrie cũng bắt đầu hiểu rằng Big không chấp nhận cô không phải vì anh cảm thấy mình không đủ tốt mà vì anh có một ranh giới “cái tôi” không thể vượt qua trong tâm lý, giống như cuối cùng cô vẫn không thể chấp nhận Aiden. Carrie hiểu bản thân mình, và cũng hiểu cả bản thân Big.

Và cuối cùng khi họ bắt đầu chấp nhận chính mình, họ cũng bắt đầu hiểu và chấp nhận nhau.

Cuối cùng, cả Carrie và Big đều là cùng một loại người. Họ đều khao khát sự tự do, lãng mạn và một cuộc sống có chút phiêu lưu, phấn khích, đồng thời họ cực kỳ coi mình là trung tâm, có ranh giới và thế giới riêng, không muốn bị người khác xâm chiếm hay thay đổi.

Sau nhiều lần chia ly và đoàn tụ, Big đã từ bỏ những định kiến của mình và hiểu được trái tim dễ bị tổn thương của Carrie; điều đó cũng giúp Carrie chấp nhận những bất an của bản thân và hiểu rằng Big cũng có mặt mong manh dễ vỡ.

Hai người đã cho nhau cơ hội trở thành những người bạn thân nhất của nhau, hiểu nhau và tin tưởng nhau nhất. Họ cũng đã trở thành người yêu thân thiết và tri kỷ của nhau.

Vậy cho nên, trong tình yêu, chỉ khi bạn thật sự chấp nhận bản thân mình, bạn mới tìm được nửa kia hoàn hảo với bản thân bạn.

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022