“Đại gia đồng nát” Nguyễn Vĩnh Thoan (SN 1978, xã Mỹ Thành, huyện Yên Thành, Nghệ An) mới đây lại khiến nhiều người bất ngờ về độ chịu chơi khi mua một cây săng lẻ kích thước "khủng” để trồng trước "lâu đài dát vàng".

Anh Thoan được biết đến là một tấm gương đi lên từ sự nghèo khó. Anh được mọi người đặt cho biệt danh là "đại gia đồng nát", bởi anh khởi nghiệp bằng nghề thu mua sắt vụn và buôn bán các loại phụ tùng ô tô cũ.

Chia sẻ với PV VietNamNet, anh Thoan cho biết, cây săng lẻ khoảng 200 tuổi, được anh mua từ Lào về, có giấy tờ đầy đủ, với số tiền 500 triệu đồng.

dai-gia.jpgThân cây có hình chữ V, cao 17m. Ảnh: Việt Hòa

Cây có chiều cao 17m, nặng 31 tấn. Phần gốc có chu vi gần 1.000 vanh (hơn 2,7m), phần thân có chu vi 750 vanh (khoảng 2,3m), phải 5 người ôm mới xuể.

“Để đưa về đến Việt Nam, những người thợ đã phải dùng xe tải lớn chuyên chở. Khi đưa lên và đưa xuống xe, họ phải sử dụng cần cẩu nặng hơn 50 tấn. Hơn 1 tháng, cây mới được đưa về đến nhà tôi.

Sau khi chăm sóc một thời gian, tôi sẽ cho thợ ghép hoa tường vi, bằng lăng... để tạo nên cây cảnh đẹp mắt”, anh Thoan cho hay. 

Hiện tại, trong khuôn viên ngôi nhà, anh Thoan đã mua về trồng nhiều loại cây cảnh giá trị như vú sữa, tùng la hán, mận quân...

dai-gia1.jpg3 chiếc xe hơi đắt tiền của vợ chồng anh Thoan. Ảnh. NVCC

Cách đây không lâu, anh Thoan từng gây chú ý khi mua một chiếc xe Mercedec GLC 400 mang biển tứ quý 5 để tặng vợ Phạm Thị Bình (SN 1980). Tính cả chiếc xe này, hiện vợ chồng anh sở hữu 3 chiếc xe hơi đắt tiền. 

dai-gia-p.jpg?width=150Yolo
Đại gia từng kiếm hơn 1,4 tỷ trong 25 ngày, cuối đời nhặt rác, ngủ ngoài phố

Theo VietNamnet

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022