Chia sẻ về doodle này, Google nêu rõ: Doodle hôm nay kỷ niệm ngày Quốc khánh Việt Nam! Vào ngày này năm 1945, hàng nghìn người dân đã tề tựu tại Quảng trường Ba Đình ở Hà Nội để nghe Chủ tịch nước đọc bản Tuyên ngôn Độc lập khai sinh ra nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa (nay là Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam).

google.jpgGoogle đổi giao diện trang chủ tìm kiếm để chào mừng Quốc khánh Việt Nam. Ảnh: Chụp màn hình

Nền tảng tìm kiếm lớn nhất thế giới cũng chia sẻ, Quốc khánh 2/9 là dịp người dân Việt Nam tôn vinh những cống hiến, hy sinh của các thế hệ đi trước để giành được độc lập, tự do cho dân tộc. Đồng thời, là lời nhắc nhở thế hệ hôm nay phải tiếp tục kế thừa, nối tiếp di sản của cha ông.

Trong dịp kỷ niệm trọng đại này, mọi người thường tề tựu tham gia các hoạt động văn hóa và hòa mình vào không khí rộn rã, vui tươi của các chương trình ca múa nhạc, biểu diễn nghệ thuật được tổ chức trên khắp cả nước.

Google kết thúc phần mô tả bằng lời chúc mừng Quốc khánh Việt Nam.

Google Doodles là những biểu tượng đặc biệt, thay thế tạm thời cho biểu tượng Google trên trang chủ Google.com (hay Google Tiếng Việt - Google.com.vn) nhằm chào mừng các ngày lễ lớn, các sự kiện, thành tựu và nhân vật có đóng góp quan trọng ở nhiều lĩnh vực cho cộng đồng ở đất nước mình, hay cho nhân loại.

Trước đó, năm 2023 là hình ảnh dòng người với lá cờ đỏ sao vàng hội tụ về Quảng trường Ba Đình lịch sử trong niềm hân hoan, phấn khởi. Năm 2022, Google Doodles đăng tải hình ảnh chào mừng Quốc khánh Việt Nam 2/9 với lấy cảm hứng từ loài chim thần thoại của người Việt cổ - chim Lạc.

quoc-khanh-7.jpg?width=150Tin
Bên trong ngôi nhà Bác Hồ viết Tuyên ngôn độc lập

Theo Tiền Phong

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022