* Bài viết tiết lộ nội dung phim

trailer-handsome-guys-dep-trai-thay-sai-sai-1722591990.jpg?w=0&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=iyO_hKWZ4txwuVbrBa6YGg
Trailer 'Handsome Guys' (Đẹp trai thấy sai sai)

Trailer "Handsome Guys" (tên tiếng Việt là "Đẹp trai thấy sai sai"), công chiếu trong nước ngày 9/8. Theo thống kê của Box Office Vietnam, phim hiện thu gần 54 tỷ đồng. Video: CGV

Dự án là tác phẩm đầu tay của đạo diễn Nam Dong Hyub, làm lại (remake) phim Tucker & Dale vs Evil do Canada và Mỹ sản xuất năm 2010. Kịch bản xoay quanh anh em Kang Jae Pil (Lee Sung Min đóng) và Kang Sang Gu (Lee Hee Joon) tự xưng là "những anh chàng đẹp trai".

Một ngày, cả hai quyết định từ thành phố về vùng nông thôn sinh sống. Tuy nhiên, vào ngày đầu tiên chuyển đến ngôi nhà mới, một hiện tượng siêu nhiên bị đánh thức dưới tầng hầm nhà của họ, gây nhiều tình huống dở khóc dở cười.

Nhà làm phim kết hợp yếu tố gây cười, kinh dị, giật gân vào cùng một dự án. Chi tiết gây ấn tượng ban đầu của phim là cách xây dựng nhân vật, khi Jae Pil và Sang Gu có gương mặt dữ tợn nhưng tốt bụng, thích dọn dẹp nhà cửa. Khi vô tình gặp cô gái Mina (Gong Seung Yeon), cả hai bị cô nghĩ là kẻ giết người vì ngoại hình xấu xí.

Sau khi cứu Mina bên hồ nước, hai anh em bị hội bạn của cô nghi ngờ là "kẻ bắt cóc tâm thần". Cả nhóm bày kế hoạch trả thù họ, đồng thời đi báo cảnh sát. Cũng từ đây, hàng loạt cái chết vô tình xảy ra với nhóm của Mina, có người bị khúc cây đâm xuyên người hay vô tình lao vào máy cắt gỗ.

Ngôi nhà tưởng chừng là mơ ước của anh em Jae Pil lại khiến họ rơi vào vô số sự cố gây nguy hiểm đến tính mạng. Tuy nhiên, họ vẫn mang năng lượng tích cực, đoàn kết vượt khó khăn.

phim-dep-trai-thay-sai-sai-thu-1690-8606-1724234978.jpg?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=5gx2b1_gPC8YM-fAFBHrqg

Anh em Jae Pil (phải) và Sang Gu trông dữ tợn nhưng có tâm hồn nhân hậu. Ảnh: Next Entertainment World

Phim mượn hình tượng nhân vật để lên án hành vi phân biệt đối xử, kỳ thị người khác qua ngoại hình. Hai anh em nhà họ Kang có gương mặt hung dữ, dáng người thô kệch nhưng thực chất hiền lành, ấm áp, đôi khi khờ khạo. Trái lại, nhóm sinh viên có ngoại hình ưa nhìn nhưng sống thực dụng, đặt lợi ích cá nhân lên hàng đầu.

Dàn diễn viên từ chính đến phụ đều tròn vai. Trong vai chính, Lee Sung Min và Lee Hee Joon có nhiều màn pha trò mang tiếng cười cho phim. Nghệ sĩ thể hiện sự hóm hỉnh qua lời thoại và biểu cảm gương mặt. Trong một số đoạn đòi hỏi chiều sâu tâm lý, hai người gây đồng cảm bởi kỹ năng diễn xuất bằng ánh mắt.

Gong Seung Yeon đóng đạt vai cô gái Mina, cho thấy sự trong sáng lẫn dũng cảm qua nhiều hành động. Park Ji Hwan và Lee Kyu Hyung - đóng vai cảnh sát - góp phần tăng tính giải trí qua đoạn điều tra vụ án ở nhà nhân vật Jae Pil.

Kỹ xảo và âm thanh được đầu tư, giúp tạo cảm giác chân thực trong những cảnh quay rùng rợn. Đoàn phim tiết chế những cảnh jumpscare (kỹ thuật nhằm hù dọa khán giả bằng cách thay đổi đột ngột hình ảnh, kèm âm thanh đáng sợ).

Tương tự tác phẩm gốc Tucker and Dale vs Evil, dự án duy trì tốt nhịp điệu phim. Ngoài việc giữ lại các trường đoạn gây thích thú với khán giả ở phim gốc, biên kịch sáng tạo một số chi tiết phù hợp với văn hóa Hàn, đồng thời lên án việc một bộ phận giới trẻ lạm dụng chất kích thích.

handsomeguys-main-8112-1723707-9421-5403-1724234978.jpg?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=32FEauhqjk4zJuz1HzRgiA

Diễn viên Lee Sung Min (phải) và Lee Hee Joon mang đến bầu không khí vui nhộn cho tác phẩm. Ảnh: Next Entertainment World

Phim được giới chuyên môn đánh giá tốt. Theo Korea Herald, yếu tố hài hước là điểm nhấn của tác phẩm. Với các khán giả chưa xem phim gốc, Handsome Guys mang cảm giác mới mẻ mà vẫn giữ được tinh thần của nguyên tác. The Korea Times nhận xét: "Diễn xuất của Lee Sung Min và Lee Hee Joon góp phần vào thành công của phim. Họ mang đến màn trình diễn đa cảm xúc cho các nhân vật".

Tuy nhiên, dự án còn một số hạn chế. Những phân đoạn có yếu tố kinh dị được khai thác qua loa, khiến mạch phim đôi lúc trở nên nhạt nhòa, thiếu đi sự hồi hộp, căng thẳng. Âm nhạc chưa làm nổi bật không khí của từng cảnh quay.

Theo Korea JoongAng Daily, Handsome Guys trong top 5 phim có doanh thu phòng vé cao nhất năm nay tại Hàn Quốc. Khi ra mắt cuối tháng 6, tác phẩm thu hút 1,77 triệu lượt khán giả.

Quế Chi

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022