Ngày 2/9, sau khi có Story dòng trạng thái vô ơn với đất nước khi xa rời thực tế, cuộc sống ở quê nhà mà chỉ mơ mộng hão huyền nơi "xứ người", nam sinh Chu Ngọc Quang Vinh ở Yên Bái – người từng giành ngôi vô địch, mang về vòng nguyệt quế cuộc thi tháng 1, quý I, Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 24 đã đăng thông tin xin lỗi.

ns.jpgChu Ngọc Quang Vinh, nam sinh từng thi Đường lên đỉnh Olympia gây phẫn nộ với trạng thái đăng tải trên trang cá nhân hỗn xược, vô ơn với đất nước lên tiếng xin lỗi nhưng không được chấp nhận (Ảnh: Báo Yên Bái)

Mặc dù đã đưa ra lời xin lỗi trên trang facebook cá nhân của mình, nhưng nhiều người vẫn khó chấp nhận. Nhiều tài khoản vẫn thể hiện sự phẫn nộ với lời xin lỗi của nam sinh.

Mở đầu, nam sinh này viết: "Mình! Chu Ngọc Quang Vinh gửi lời xin lỗi chân thành tới những người bị phát ngôn bừa bãi và nông cạn của mình làm ảnh hưởng và xin nhận hoàn toàn trách nhiệm của bản thân về những phát ngôn này".

Nam sinh cho rằng, khi phát ngôn, thực sự là bản thân anh không hề ý thức được hậu quả và việc phát ngôn đó làm nhiều người thất vọng, phẫn nộ đến vậy.

"Mình cũng đã đọc được những lời lẽ không hay và không đúng sự thật về mình. Thực sự với mình, một người chưa thành niên, khi đọc được những lời như vậy, cảm thấy rất bị tổn thương và đụng chạm", Quang Vinh viết.

Theo nam sinh này, anh chưa bao giờ có những suy nghĩ cực đoan hay chưa từng có ý định và sẽ không bao giờ có ý định hợp tác hay liên hệ với các tổ chức ở nước ngoài để làm hại lợi ích của dân tộc, vì anh là người Việt Nam, gia đình là người Việt Nam.

Quang Vinh nói bản thân là một người trẻ lớn lên ở Việt Nam nên rất thích đọc lịch sử đấu tranh hào hùng của dân tộc, mong muốn tìm hiểu về cội nguồn của bản thân. Tuy vậy, quá trình tìm hiểu, anh ta đã bị ảnh hưởng bởi những tư liệu không đúng sự thật.

Nam sinh này kết thúc bài xin lỗi bằng việc thừa nhận suy nghĩ nông cạn, thiếu sự hiểu biết và không tìm hiểu kỹ về văn hoá dân tộc.

"Mình mong được mọi người tha thứ để được hiểu hơn về đất nước, để biết cách suy nghĩ thấu đáo hơn trong tương lai. Mình mong những bàn luận của mọi người về sự việc lần này không đi quá giới hạn, không đụng chạm đến những người thân của mình. Qua lần này, mình hiểu được thêm về tình cảm cũng như sự biết ơn của người Việt chúng ta với lịch sử và những người đã ngã xuống vì lý tưởng của dân tộc", Quang Vinh viết.

Đoạn xin lỗi này của nam sinh từng giành vòng nguyệt quế Đường lên đỉnh Olympia càng khiến cộng đồng mạng sôi sục và phẫn nộ.

Bởi trước đó, nam sinh này đăng thông tin "việc học lịch sử không phải theo ý muốn của bản thân và được ban tặng nhiều thứ vì thành tích" và từng "tiếp cận với văn hóa phương Tây cao trào nhất từ cuối năm học cấp 2. Dần dần, tôi phát hiện những gì mình được học ở trường bấy lâu nay không hoàn toàn là sự thật, chỉ biết lừa gạt dân nên tìm mọi cách để sau này được sống ở nước ngoài".

Cộng đồng mạng dễ dàng nhận ra, việc đưa ra lời xin lỗi nội dung sau đá nội dung trước; câu cú, chủ thể cần xin lỗi chưa đúng đã cho thấy trình độ và sự cầu thị của nam sinh này gần như bằng không. Nhiều người cho rằng, việc xin lỗi của nam sinh nhằm chống chế và làm dịu trước cơn bão chỉ trích, phẫn nộ của dư luận.

Sau khi cộng đồng mạng tràn vào bài đăng xin lỗi tiếp tục thể hiện sự phẫn nộ và chỉ trích, hiện nam sinh đã khóa trang facebook cá nhân của mình.

page.jpg?width=150Yolo
Nữ sinh Hà Nội bứt tốc thành công, giành vòng nguyệt quế Đường lên đỉnh Olympia

Theo Công Thương 

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022