hau-truong-canh-mao-hiem-cua-quyen-linh-trong-hai-muoi-1724222327.jpg?w=0&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=2mBrfgs2N7G2USMgmrWagw
Hậu trường cảnh mạo hiểm của Quyền Linh trong 'Hai Muối'

Hậu trường Quyền Linh đóng cảnh vật lộn dưới nước. Video: Đức Thiện

Một trong những phân đoạn thử thách diễn viên nhất là khi ông Hai - người cha một mình mưu sinh nuôi con - bị người khác cho rằng "cướp chén cơm", đẩy ông khỏi vỏ lãi (xuồng máy). Nhân vật Cu Lì (Phước Lộc đóng) cầm động cơ chân vịt đang quay đưa sát vào mặt ông Hai để đe dọa. Quyền Linh cho biết theo yêu cầu đạo diễn, anh không được mặc đồ bảo hộ để cảnh được chân thật.

Nghệ sĩ và Phước Lộc mất hai ngày tập dượt trước khi bấm máy. Tuy nhiên, đến giờ quay, mực nước ở ấp đảo Thiềng Liềng (TP HCM) thay đổi, khiến các diễn viên khó xoay xở. "Tôi đành đặt cược tính mạng vào bạn diễn dù biết Phước Lộc chưa có kinh nghiệm lái thuyền, điều khiển chân vịt. Chúng tôi dặn nhau phải phối hợp ăn ý vì chỉ một sai sót nhỏ thôi, hậu quả sẽ khó lường", anh cho biết.

quyen-linh-1-1-6442-1724224059.jpg?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=kSKA1N3oGc3h_ocCjv8JYw

Quyền Linh trong vai diễn đánh dấu sự trở lại màn ảnh sau hơn 20 năm. Ảnh: Dương Cầm

Ngoài cảnh này, phân đoạn ruộng muối của ông Hai không kịp thu hoạch, bị trôi đi hết dưới mưa, để lại nhiều kỷ niệm với Quyền Linh. Đạo diễn Vũ Thành Vinh cho biết trên ấp đảo, nước ngọt khan hiếm. Ban đầu anh dự tính phun nước biển tạo mưa giả nhưng sợ ảnh hưởng các thiết bị quay.

Êkíp được chính quyền địa phương cho mượn một chiếc bồn lớn, sau đó vận chuyển nước ngọt từ đất liền ra ấp đảo. Theo kịch bản, phân cảnh chỉ kéo dài hai phút song đoàn phim mất một ngày chuẩn bị, phun hết nước phải tiếp tục chờ, diễn viên dầm mình suốt đêm.

hau-truong-canh-ruong-muoi-duoi-troi-mua-bao-trong-hai-muoi-1724223718.jpg?w=0&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=IQiaRQ6dHZQbm7RxLF1BhA
Hậu trường cảnh ruộng muối dưới trời mưa bão trong "Hai Muối"

Hậu trường cảnh ruộng muối dưới trời mưa bão trong "Hai Muối". Video: Đức Thiện

Câu chuyện xoay quanh ông Hai - người cha mưu sinh bằng nghề làm muối. Cuộc sống khó khăn, nhiều lần gia đình ông rơi vào bế tắc. Khi con gái - Muối (Huỳnh Bảo Ngọc) trưởng thành, lên thành phố học đại học, mâu thuẫn cha con ông Hai dần nổ ra do quan điểm "thoát nghèo" của người con. Phim còn có sự tham gia của nghệ sĩ Hồng Vân, Việt Anh, Công Ninh, Minh Luân, Trần Kim Hải, Huỳnh Bảo Ngọc, Tú Tri, Năm Chà, ra mắt cuối tháng 8.

Diễn viên Quyền Linh, 55 tuổi, tên thật là Mai Huyền Linh. Thập niên 1990, anh ghi dấu với nét đẹp phong trần, lãng tử, nổi tiếng qua các phim Người Hà Nội (1995), Những nẻo đường phù sa (1997), Đồng tiền xương máu (1999), Giao thời (2000). Ngoài đóng phim, sản xuất chương trình, anh còn làm Phó chủ tịch Hội điện ảnh Việt Nam.

Mai Nhật

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022