Khi nghèo, đa phần con người chỉ nghĩ đến cách cần phải tiết kiệm, thắt chặt chi tiêu mà không biết cách đầu tư cho bản thân thoát nghèo. Hãy nghe tỷ phú Lý Gia Thành "mách nước" để làm giàu: "Nếu là người nghèo, bạn nên chi tiền cho người khác, khi đã là người giàu mới chi tiền cho chính mình".

Tỷ phú Lý Gia Thành là ai?

Lý Gia Thành được gọi là "siêu nhân" tại Hong Kong bởi vì sự nhạy bén trong kinh doanh. Ở tuổi 30, ông đã có thể kiếm đủ tiền về hưu, nhưng mà ông vẫn quyết định không dừng lại ở đó. ông ngày càng mở rộng sang nhiều mảng kinh doanh. Nhiều năm qua, ông vẫn là người giàu nhất Hong Kong. Ông cũng đã từng đứng thứ 31 trong danh sách "Những người quyền lực nhất thế giới năm 2015" theo tạp chí Forbes.

ty-phu-1-1722.jpg

Lý Gia Thành được gọi là "siêu nhân" tại Hong Kong bởi vì sự nhạy bén trong kinh doanh.

Nói về quen điểm sống và làm việc của ông, vị tỷ phú này tiết lộ: "Khi bạn nghèo, hãy ở nhà ít hơn và ra ngoài nhiều hơn. Khi bạn giàu có, hãy ở nhà nhiều hơn và ít ra ngoài hơn. Đây là nghệ thuật sống. Nếu là người nghèo, bạn nên chi tiền cho người khác, khi đã là người giàu, bạn mới chi tiền cho chính mình. Tuy nhiên, rất nhiều người đang làm điều ngược lại".

Bạn chỉ có thu nhập khoảng 6,8 triệu đồng, hãy tin rằng bạn vẫn có thể mua nhà và xe trong vòng 5 năm tiếp theo bằng cách mỗi tháng chia đều số tiền này ra làm 5 phần dành cho 5 mục đích khác nhau.

Bí quyết chi tiêu hiệu quả của tỷ phú Lý Gia Thành với thu nhập 6,8 triệu/tháng

+ 2 triệu cho các chi phí ăn uống

Bạn chỉ nên chi cho việc ăn uống ở mức dưới 70.000 đồng/ngày:

- Ăn sáng với các loại bún hoặc mì, một quả trứng, 1 ly sữa;

- Ăn trưa với một khẩu phần cơ bản và trái cây;

- Tự nấu bữa tối chỉ với 2 loại rau và sau đó uống một ly sữa trước khi ngủ.

Tổng cộng chi phí ăn uống trong tháng nên dao động từ 1,8 – 2 triệu đồng. Việc duy trì chế độ ăn uống này trong thời gian một vài năm gần như sẽ không ảnh hưởng gì đến sức khỏe của người trẻ.

+ 1,4 triệu cho việc kết bạn, mở rộng mạng lưới quan hệ

Chi phí cước điện thoại của bạn nên ở mức 300.000 đồng. Bên cạnh đó, bạn cũng nên mời bạn bè 2 bữa trưa mỗi tháng, mỗi bữa khoảng 500 nghìn đồng.

Nên nhớ rằng, những người bạn mời phải là những người hiểu biết rộng hơn bạn, giàu có hơn bạn hoặc có thể là những người có thể giúp đỡ bạn trong sự nghiệp. Hãy làm việc này đều đặn mỗi tháng, chắc chắn, sau một năm, mạng lưới quan hệ này sẽ mang lại cho bạn giá trị to lớn. Đồng thời, uy tín và sự ảnh hưởng của bạn nhờ đó cũng sẽ được nâng lên.

+ 1 triệu để học hành

Bạn phải dành ra từ 150 – 400 nghìn mỗi tháng để mua sách. Chính vì không có nhiều tiền nên bạn cần phải chú ý đến việc học hành. Hãy đọc sách một cách cẩn thận và sau đó tìm hiểu về các bài học và chiến lược hữu ích trong đó.

Ngoài ra, bạn phải dành 600 nghìn mỗi tháng để tham gia một khóa đào tạo. Khi có thu nhập cao hơn thì bạn cũng nên tham gia vào những khóa đào tạo được nâng cao hơn. Việc này sẽ không chỉ giúp bạn tiếp thu thêm nhiều kiến thức bổ ích mà sẽ tạo cho bạn cơ hội gặp gỡ bạn bè cùng chí hướng.

+ 700 nghìn cho kỳ nghỉ ở nước ngoài

ty-phu-4-1723.jpg

Tỷ phú Lý Gia Thành "mách nước" để làm giàu: "Nếu là người nghèo, bạn nên chi tiền cho người khác, khi đã là người giàu mới chi tiền cho chính mình".

Hãy tự thưởng cho mình bằng cách có chuyến du lịch nước ngoài ít nhất một lần trong một năm để phát triển vốn sống. Nhằm tiết kiệm chi phí, bạn có thể ngủ lại tại các nhà trọ giá rẻ.

Trong một vài năm, bạn sẽ có thể sẽ ghé thăm vài quốc gia và cũng có nhiều trải nghiệm khác nhau. Hãy sử dụng những trải nghiệm đó để có thể tái tạo năng lượng và cải thiện niềm đam mê công việc.

+ 1,7 triệu để đầu tư

1,7 triệu đồng sẽ đóng vai trò như một khoản vốn khởi nghiệp ban đầu. Đến khi số vốn này đã được kha khá, bạn hãy tìm kiếm sản phẩm/dịch vụ phù hợp để có thể kinh doanh.

Để an toàn, bạn có thể chỉ nên mở một doanh nghiệp nhỏ. Bởi vì, nếu kinh doanh thất bại, bạn cũng không bị mất quá nhiều tiền. Việc bắt đầu kiếm tiền sẽ giúp thúc đẩy sự tự tin và lòng can đảm, nhờ đó bạn có trải nghiệm mới mẻ về cách điều hành một doanh nghiệp nhỏ.

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022