Em gái tôi từng trải qua cuộc hôn nhân không hạnh phúc. Chồng cũ của em thiếu trách nhiệm, ham chơi, lại còn mê cờ bạc, rượu chè. Ngày trước, lúc em đưa cậu ta về ra mắt, gia đình đã can ngăn nhưng em không nghe lời.

Em yêu cậu ta đến mức sẵn sàng cãi lời bố mẹ, bỏ ngoài tai mọi ý kiến. Em bất chấp để yêu và rồi đến khi có bầu, em chạy về xin bố mẹ cho làm đám cưới. Ai cũng bảo em tôi xinh đẹp, nhanh nhẹn nhưng lấy nhầm chồng.

ly-hon-1.jpgẢnh minh họa: PX

Cuộc sống êm đẹp của vợ chồng em trong năm đầu kết hôn từng khiến cả nhà yên tâm. Em sinh được bé gái khỏe mạnh, gia đình 2 bên vui mừng. Em tôi buôn bán quần áo, chồng phụ giúp vợ rồi chạy thêm xe ôm. 

Nhưng hôn nhân hạnh phúc được 1 năm, em tôi phát hiện chồng ngoại tình. Đắng cay hơn, tiểu tam đang mang bầu đứa con trai của chồng em. Trong lúc cãi vã, tức giận, hai vợ chồng em quyết định ly hôn. 

Sau ly hôn, hai mẹ con em về nhà ở với bố mẹ. Thương con thương cháu, bố mẹ tôi động viên em quên quá khứ, làm lại cuộc đời. Miệng thì em nói vâng dạ, nhưng vẫn làm những việc khiến bố mẹ đau lòng.

Em mải đi làm kiếm tiền rồi vui chơi cho thỏa nỗi niềm riêng mà quên mất mình đã làm mẹ. Con của em được ông bà chăm bẵm từ bé. Từ bữa ăn giấc ngủ, đến đưa đón con đi học, em đều phó mặc cho ông bà.

Bố mẹ tôi chẳng mắng gì em, chỉ đôi khi than phiền với tôi rằng em không quan tâm đến con. May mắn, cháu tôi ngoan ngoãn, nghe lời ông bà.

Dạo gần đây, mấy cô hàng xóm kể với tôi rằng, em đang đi lại với một người đàn ông nào đó. Người ấy thường chở em đến đầu ngõ, cách nhà bố mẹ tôi khoảng hơn 100m thì em xuống và đi bộ vào.

Tôi nói với mẹ. Mẹ gặng hỏi, em nói là bạn trai mới nhưng không kể thêm chi tiết gì. Mẹ thương con gái nên thường xuyên nhắc em việc chọn chồng, nhìn người, có tính toán chứ đừng yêu vội rồi "đi lại vết xe cũ".

Hôm ấy, tôi ghé qua nhà bố mẹ để đưa ít đồ. Gần tới nơi, tôi thấy em gái ngồi trên ô tô cùng một người đàn ông. Tôi nép vào một cửa hàng tạp hóa bên đường để theo dõi. Xe dừng ở đầu ngõ, em bước xuống, đi bộ vào nhà.

Lúc đó trời lất phất mưa, người đàn ông trong xe bước ra lấy ô che cho em. Tôi nhận ra đó là chồng cũ của em. Tôi bất ngờ vô cùng. Những tưởng 3 năm qua em tôi đã quên, nào ngờ em quay lại với anh ta.

Lân la hỏi chuyện bạn bè, hàng xóm, tôi biết chồng cũ của em đưa con trai của tiểu tam năm xưa về nuôi, còn gia đình phản đối chuyện cưới xin. Cậu ấy kinh doanh online và mở một cửa hàng cầm đồ.

Em gái tôi thú nhận mọi chuyện với tôi và nói rằng, nếu em quay lại với chồng cũ, mẹ chồng sẽ cho hai đứa mảnh đất, xây nhà ở riêng. Em cũng nói chồng cũ đã thay đổi, biết quan tâm, chăm sóc em và thật lòng muốn quay lại với em.

Tôi hiểu tính em ham vật chất, nên có lẽ nhất thời nghĩ chưa thông suốt. Người ta thường nói "giang sơn khó đổi, bản tính khó dời". Tôi chỉ tin vào hành động, thực tế chứ không tin lời nói gió bay.

Chuyện em nối lại tình xưa với chồng cũ khiến tôi lo lắng. Nhất thời, tôi chưa tìm được cách để khuyên nhủ em. Tôi chưa biết có nên kể với bố mẹ, để họ giải quyết hay không? Xin mọi người chia sẻ kinh nghiệm, tư vấn giùm.

lyhon.jpg?width=150Yêu
Ngày ra tòa ly hôn, chồng cũ ném cái ba lô vào người tôi kèm theo lời nói dứt tình, về nhà mở ra tôi chết lặng thấy thứ bên trong

Theo Vietnamnet

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022