Các nghiên cứu chỉ ra rằng miễn là duy trì tình yêu và tích cực chủ động thể hiện tình cảm, bạn có thể giữ mối quan hệ cân bằng dù chẳng cần quan hệ tình dục. Nếu bạn tập trung vào việc khơi dậy tình cảm, lửa yêu sẽ được thổi bừng trở lại. Nghĩa là, tình cảm còn thì còn tất cả. Khi đó, tình dục cũng chỉ là "món phụ" trong một mối quan hệ tổng thể.

Ở chiều ngược lại, nếu tình cảm cạn kiệt, tình dục hầu như không thể khiến mối quan hệ trở lại như xưa. Nếu có thì tâm thế khi quan hệ của cả hai đã không vì mục đích yêu lại từ đầu mà chỉ đơn thuần là thỏa mãn cảm xúc thể xác.

tinh-yeu-2-17238333748861175034148.jpg

Các nghiên cứu chỉ ra rằng miễn là duy trì tình yêu và tích cực chủ động thể hiện tình cảm, bạn có thể giữ mối quan hệ cân bằng dù chẳng cần quan hệ tình dục.

Thật vậy, một số người nhận ra sự kết nối tình dục là nguyên nhân gây ra sự đổ vỡ trong hôn nhân, đặc biệt nó đi kèm với các vấn đề khác trong mối quan hệ. Tuy nhiên, vẫn có thế giữ cho tình yêu tồn tại khi tình dục không còn bằng một số cách sau:

Thay đổi "giao diện" mới sẽ khiến đối phương dễ bị rung động

Thêm một cách giữ tình yêu không bị nhàm chán mà các cô nàng rất nên áp dụng là thay đổi phong cách làm đẹp. Điều này sẽ khiến các anh chàng có cảm giác bất ngờ, tò mò và muốn khám phá. Các chàng trai cũng có thể làm tương tự. Việc các cặp đôi được nhìn thấy nhau trong một "giao diện" mới sẽ khiến họ dễ bị rung động như thuở mới yêu.

Cởi mở chia sẻ, quan tâm và tôn trọng

Chia sẻ luôn là cách hiệu quả nhất để cả hai thấu hiểu và đồng cảm với nhau hơn. Đó có thể là sự sẻ chia về những câu chuyện ở nơi làm việc, về những vấn đề trong cuộc sống, về những vướng mắc trong tâm lý, chuyện buồn. Biết lắng nghe những chia sẻ của đối phương cũng là một hành động thể hiện sự quan tâm của hai bạn dành cho nhau.

Ngoài ra, dù luôn mong muốn được san sẻ và quan tâm một nửa của mình, nhưng bạn cũng không nên khiến đối phương cảm giác ngột ngạt và bị kiểm soát. Hãy tôn trọng không gian riêng và những điều họ muốn giữ cho riêng mình.

Đừng ngại thể hiện tình cảm bằng lời

Lời nói không chỉ thể hiện sự sẻ chia, là cách để bày tỏ tình cảm hay động viên khích lệ. Đây thực sự là một "vũ khí tối thượng" giúp các cặp đôi luôn cảm thấy được yêu. Bạn có thể thể hiện tình cảm của mình dành cho đối phương bằng những lời nói chân thành, bằng vài dòng viết tay hay an ủi người khác qua tin nhắn.

thoi-gian-quan-he-trung-binh-cua-cac-cap-doi-ban-nen-biet-1800x450-17238334822681203856939.jpg

Bạn có thể thể hiện tình cảm của mình dành cho đối phương bằng những lời nói chân thành.

Xem một bộ phim gợi cảm cùng nhau

Nếu bạn không thể làm "chuyện ấy", bạn vẫn có thể có cảm giác bằng cách... xem người khác. Phim ảnh kích thích thị giác, khiến cả hai nóng người lên. Tuy không thể làm "chuyện ấy", bạn vẫn có thể để ý phản ứng của người kia, từ đó kết hợp kích thích nhau một cách phù hợp.

Liệu tình dục có thể mang tình yêu trở lại?

Thực chất, vai trò của tình dục trong tình yêu cũng cần được nhìn nhận lại. Laurie Mintz - tiến sĩ - giáo sư tâm lý học tại đại học Florida kiêm nhà trị liệu tình dục phân tích rằng: "Theo những gì chúng ta được biết, khi tình dục diễn ra tốt đẹp, đồng nghĩa rằng bạn quan hệ đều đặn và không có quá nhiều vấn đề xảy ra. Trong trường hợp này, tình dục chỉ thật sự chiếm khoảng 15 - 20% trong việc thỏa mãn cảm xúc trong các mối quan hệ".

Thậm chí, quan hệ tình dục ít hơn không nhất thiết là mối quan hệ đã kết thúc hoặc người trong cuộc không hạnh phúc. Trên thực tế, trong nghiên cứu năm 2017 những người không quan hệ tình dục báo cáo mức độ hạnh phúc tương tự như những người có quan hệ tình dục.

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022