Là một người nổi tiếng, có con trai đẹp trai, tài giỏi, hẳn nhiều người nghĩ nghệ sĩ Vân Dung sẽ khá khắt khe trong việc chọn dâu tương lai. Tuy nhiên, diễn viên Vân Dung từng chia sẻ nếu là mẹ chồng trong tương lai, cô sẽ là người vô cùng tâm lý, thoải mái.

"Khi mình yêu con dâu thì con dâu cũng sẽ yêu mình. Vốn dĩ là mình không đẻ ra con dâu nên mình không thể bắt con dâu yêu quý mình vì con trai mình được. Cái điều quan trọng là gì? Họ yêu con trai mình là việc của họ. Còn họ yêu quý mình hay không là do cách cư xử của mình", chị nói.

Vân Dung cho biết: "Con dâu của tôi không cần xinh đẹp. Tôi chỉ cần nàng dâu biết cách cư xử, biết làm ăn. Phụ nữ thì nên ra ngoài đi làm, dù lương 500.000 đồng, 1 triệu đồng cũng chẳng sao. Khi bạn đi làm, bạn sẽ có bạn bè, được tiếp xúc xã hội, được sống ý nghĩa, thay vì ở nhà nấu cơm rửa bát vất vả phục vụ chồng con, rồi gọi 100 cuộc điện thoại ghen tuông với chồng.

Phụ nữ không đi làm sẽ không có tiền tiêu, mỗi lần muốn mua gì hay muốn cho tiền bố mẹ mình đều phải ngửa tay xin chồng. Như vậy thì sẽ rất khổ. Tóm lại, con trai đi làm, con dâu cũng đi làm, mọi người nên ra ngoài xã hội, 2 người hỗ trợ cho nhau hơn là chỉ một người đi làm. Nếu bận rộn vất vả không có thời gian làm việc nhà thì thuê giúp việc.

Tôi luôn nghĩ phụ nữ vốn dĩ thiệt thòi hơn đàn ông. Do đó, phụ nữ nên ra xã hội và có những thứ của riêng mình. Đừng phụ thuộc vào đàn ông".

vandung-17238704574371028057500-1723895080399-1723895091349690558140.jpg

"Con hãy tự làm và tự chịu trách nhiệm lấy những việc con đã làm"

Long Vũ là con trai duy nhất của nghệ sĩ Vân Dung, sinh năm 2001, từng theo học khoa Diễn viên Kịch - Điện ảnh của Đại học Sân khấu - Điện ảnh Hà Nội. Bộ phim Đi giữa trời rực rỡ do Nguyễn Thanh Sơn đạo diễn. Trong phim, Long Vũ vào vai Chải - con trai một gia đình giàu nhất bản - mang lòng yêu Pu (Thu Hà Ceri) say đắm.

Trước Đi giữa trời rực rỡ, Long Vũ từng xuất hiện trong một số vai phụ ở các phim: Cuộc chiến không giới tuyến, Không ngại cưới chỉ cần một lý do hay vai diễn nhỏ trong Gia đình mình vui bất thình lình… Nhưng phải đến Đi giữa trời rực rỡ, Long Vũ mới thực sự có sự phá cách vượt bậc.

Thời đi học, "Chải" Long Vũ là học sinh nổi bật với nhiều tài lẻ, đam mê bóng đá, bóng rổ, biết chơi trống cajon và là thành viên của một nhóm nhảy.  Vân Dung chia sẻ không đặt áp lực lên con. Cô quan niệm con đi học cứ đạt điểm 5 là được, con cứ lên lớp là được. Nữ diễn viên khuyên con đừng quá áp lực cho bản thân, miễn sao lớn lên làm được thật nhiều điều tốt cho xã hội. "Con hãy tự làm và tự chịu trách nhiệm lấy những việc con đã làm", Vân Dung từng nhắn nhủ con.

Trong suốt 4 năm đại học, Long Vũ không nhận được một lời mời đóng phim nào. Trong khi đó, bạn học cùng lớp của con đều đi quay phim, quay tiểu phẩm… Vũ băn khoăn là liệu có phải người ta nghĩ vì mình là con của nghệ sĩ Vân Dung, ra trường sẽ có mẹ lo hết nên không ai gọi mình đi quay phim.

"Tôi có nói với con thế này: “Cơ hội không tự đến. Các con mới đang là sinh viên thì hãy đi tìm cơ hội cho mình. Tại sao con không thử đi casting, con đi xin vai? Con hãy bảo với đạo diễn là cứ cho con làm. Kể cả có 10 bạn thử vai đấy, con phải là người thứ 11. Cứ đi sẽ đến đích. Nếu như con cứ ngồi nhà than vãn thế này thì mẹ cũng chẳng giúp gì được con cả. Mặc dù có thể là một cuộc điện thoại của mẹ, người ta sẽ cho con vai, nhưng diễn xuất của con sau đó không được khán giả đón nhận, hay con diễn dở quá thì mẹ không thể xin cho con cả đời. Mẹ con mình đã thống nhất với nhau rồi. Đây là con đường con đã chọn và con phải tự đi.

Điều duy nhất mẹ có thể giúp con, là với những vai diễn con làm chưa tốt, về đây mẹ hướng dẫn. Mẹ sẽ cho con những lời khuyên, những kinh nghiệm quý báu nhất mẹ tích cóp được trong hơn 30 năm làm nghề mẹ sẽ dành cho con. Còn để đi xin vai, mẹ không làm được điều đó”.

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022