Nhà ngoại của chị dâu cách nhà tôi nửa cây số, mỗi lần về quê, tôi đều mang quà qua biếu bố chị ấy. Tháng vừa rồi, tôi về quê và cũng qua đó chơi. Hôm ấy, tôi phát hiện ra trên bàn phòng khách nhà chị có một hộp thuốc giống y chang của tôi mua cho bố tôi uống mỗi tháng.

Loại thuốc đó đắt tiền và chỉ ở thành phố lớn như tôi đang sống mới có, tôi nghi ngờ chị dâu đã bớt xén thuốc của bố chồng mang về cho bố đẻ uống. Chị dâu là người hiền lành, tốt tính, nhờ có chị và anh trai tôi chăm sóc bố nên chúng tôi mới yên tâm đi làm nhưng từ khi nhìn thấy hộp thuốc bổ của ông thông gia, tôi không còn tin tưởng chị nữa nhưng tôi không thể vạch tội khi chưa có bằng chứng. Vậy là tôi âm thầm lắp camera giấu kín để bảo vệ tủ thuốc của bố.

Từ ngày lắp camera trong phòng bố, tôi nắm bắt được hết mọi việc làm của vợ chồng anh trai với bố. Tôi không thấy điều gì bất thường mà chỉ có một việc làm tôi suy nghĩ rất nhiều.

Bố tôi nằm liệt giường nhiều năm nay, đêm nào ông cũng kêu đau nhức mình mẩy và gọi các con vào xoa bóp. Nửa đêm, lúc đó chúng tôi đang ngủ ngon lành, còn anh chị phải trở dậy chăm sóc bố. Mỗi đêm tôi thấy anh chị thức dậy vài lần.

435-17236261445291459046681.jpg

Ảnh minh họa

Đêm ngủ không được ngon giấc, thế mà ban ngày anh chị vẫn còn sức để làm việc, tôi thấy thương 2 người vô cùng.

Hôm chủ nhật vừa rồi, qua camera, tôi thấy bố của chị dâu mang một túi quà sang biếu bố tôi. Lúc anh trai tôi lấy đồ ra, tôi choáng váng khi biết trong đó có 2 hộp sữa, 1 hộp đông trùng hạ thảo và hộp sâm.

Bố chị dâu đâu có giàu gì mà lại biếu thông gia những đồ bổ dưỡng đắt tiền như thế? Với lại ông ấy ở quê, sao có thể mua được nhiều loại mà chỉ ở thành phố mới có? Để trả lời thắc mắc của bản thân, tôi gọi điện cho anh trai hỏi ngọn nguồn.

Khi biết tôi lắp camera kín để theo dõi mọi hoạt động ở nhà, anh tôi không vui và trách tôi không tin tưởng vợ chồng anh ấy thì về mà phục vụ bố. Chăm sóc bố ngày đêm vất vả chẳng được gì lại bị các em nghi ngờ. Tôi xin lỗi và nói vài lời động viên anh trai.

Khi nguôi giận, anh tôi mới chịu nói sự thật. Anh bảo chị dâu có người anh trai đang sống và làm việc ở thành phố. Mấy năm nay người đó làm ăn phát đạt, tháng nào cũng mua nhiều đồ bổ dưỡng về cho ông ngoại dùng. Thấy sức khỏe của bố tôi yếu, thỉnh thoảng ông thông gia mang đồ bổ qua biếu.

Nghe những lời của anh trai nói mà tôi thấy có lỗi với chị dâu. Không ngờ ông thông gia lại đối xử tốt với bố tôi đến vậy. Chúng tôi không biết phải biếu gì để đáp lại lòng tốt của bố chị dâu nữa?

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022