Chồng tôi thuộc kiểu đàn ông cộc cằn, ăn nói khô khan. Sống chung với nhau 7 năm nay nhưng anh chưa bao giờ mua tặng cho tôi một bông hoa hay món quà nào. Nhiều khi thấy bạn bè khoe được chồng tặng quà, đưa đi du lịch... tôi lại thấy ngưỡng mộ lẫn ganh tỵ. Mà tôi nói thì chồng cứ bảo: "Vợ chồng với nhau rồi, bày vẽ làm chi cho mệt". Nói nhiều không có tác dụng nên tôi chán, không thèm nói nữa.

Tuy khô khan nhưng chồng tôi vẫn đưa hết tiền lương, phụ vợ chăm sóc con cái. Bố mẹ tôi đau bệnh, anh sẵn sàng nghỉ làm để đưa đi khám. Được cái này thì mất cái kia, tôi tự nhủ với bản thân như vậy mỗi khi hơi "chán chồng".

Thứ 5, bạn thân tôi tên Trúc từ thành phố về nghỉ lễ. Trúc có ngoại hình xinh đẹp kiểu quyến rũ, gợi cảm. Là bạn thân nhưng cô ấy có quan điểm sống khác biệt so với tôi. Trúc không thích lấy chồng mà chuộng cuộc sống độc thân. Cô ấy nói muốn tận hưởng từng giây phút của cuộc đời và sống theo sở thích, tự do, không muốn bị gò bó. 

Chúng tôi hẹn nhau ở quán cà phê. Tôi kể cho Trúc nghe chuyện chồng mình cộc tính, ăn to nói lớn và không bao giờ biết lãng mạn. Trúc chăm chú lắng nghe rồi phán: "Hay do anh ấy chưa đặt tình yêu và tâm trí ở chỗ vợ mình". Tôi nghe xong mà hết hồn. Có khi nào là thật như lời Trúc nói?

00caef26-e518-477b-afb9-def2d3f81ac6-17250905982061334019337.png

Ảnh minh họa

Thấy tôi ngồi ngẩn ngơ, bạn thân liền bảo sẽ thử chồng giúp tôi. Chỉ cần một đêm ngủ lại nhà tôi thôi, cô ấy sẽ chứng minh cho tôi biết, chồng tôi là kiểu đàn ông như thế nào? Tôi đã đồng ý nghe theo sự sắp đặt của cô ấy. Tôi đưa Trúc về nhà, giới thiệu với chồng mình. Cô ấy lựa chọn một chiếc đầm ôm tôn dáng và ăn nói rất nhỏ nhẹ, dịu dàng. Lấy lý do bạn thân lâu ngày không gặp nên đêm đó, tôi ngủ cùng phòng với Trúc.

Đến nửa đêm, bạn thân gọi tôi dậy, bảo tôi đợi rồi cô ấy đi qua phòng chồng tôi. Tôi đợi trong phòng mà tim đập thình thịch. Liệu chồng tôi có đủ tỉnh táo để từ chối một cô gái đẹp quyến rũ như Trúc không?

Tầm 15 phút sau, tôi lại nghe tiếng động mạnh và âm thanh tế nhị vang lên. Tôi vội lao qua phòng, đẩy mạnh cửa để xem giữa họ đang xảy ra chuyện gì. Không ngờ, tôi lại thấy cảnh Trúc ôm mặt rên rỉ đau đớn, còn chồng mình đứng chỉ tay mắng mỏ. Thấy tôi, anh ấy còn hậm hực bảo tôi kết bạn với kiểu người không xứng đáng. Tôi cũng giả vờ nói mấy câu nặng lời với bạn thân rồi dắt cô ấy về phòng.

Tôi lấy đá cho Trúc chườm má. Cô ấy dở cười dở mếu, khẳng định chồng tôi đúng là chỉ yêu mỗi vợ thôi. Cô ấy qua, ngồi sát cạnh chồng tôi và mới nói mấy câu như "Em có làm phiền anh không? Vợ anh ngủ rồi, em muốn tâm sự với anh một chút..." đã bị chồng tôi giáng cho một tát và giáo huấn một trận.

Sáng sớm hôm sau, bạn thân tôi về nhà. Chồng tôi cấm tiệt tôi chơi với Trúc nữa. Tôi vừa mừng khi biết tình cảm thật của chồng, vừa xót bạn thân mình. Một bên má của cô ấy bị bầm tím luôn. Sau chuyện này, tôi không còn dám thử chồng nữa.

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022