Tôi và bạn trai đã trải qua những tháng ngày yêu nhau thật đẹp, khi mà tình yêu thực sự vượt qua nhiều thử thách thì chúng tôi mới nghĩ tới hôn nhân.

Bạn trai hơn tôi tận 3 tuổi, đang làm cho một công ty rất có triển vọng với mức lương cao. Còn tôi cũng đã có công việc ổn định, tự mình chăm lo cho cuộc sống, hằng tháng cũng gửi chút tiền biếu bố mẹ, gọi là phụ giúp.

Chúng tôi yêu nhau nhưng cũng ít chia sẻ về gia cảnh của nhau, tôi cho rằng điều này không mấy quan trọng. Nên cũng chính vì lý do đó mà rất ít khi về nhà nhau chơi, phần vì bận việc, phần vì có khoảng cách địa lý giữa hai bên gia đình.

Bạn trai khá kín kẽ, anh ấy chỉ nói với tôi là mẹ anh ấy khá kỹ tính, lúc thực sự muốn lấy nhau mới dám đưa về nhà.

Khi đó, mẹ chồng tương lai không tỏ ra có ý kiến đồng tình hay phản đối gì, bà vẫn lẳng lặng chấp nhận cho chúng tôi được cưới nhau. Những tưởng gặp thuận lợi, nào ngờ bước chân về nhà chồng lại gặp vô số sóng gió.

Cưới xong, vợ chồng tôi ở nhà chồng vì anh ấy là con trai duy nhất. Tôi cũng cho rằng điều này cũng phù hợp vì vợ chồng con chưa nhiều kinh nghiệm, ở với bố mẹ chồng cũng học hỏi được nhiều kinh nghiệm.

Nhưng trái với sự cầu thị, quan tâm lại là thái độ thờ ơ đến từ mẹ chồng. Bà không ngần ngại giao toàn bộ công việc nhà cho con dâu. Còn đưa ra nhiều quy định oái oăm như không được đi làm về muộn, đi đâu chơi hay về ngoại phải báo trước ít nhất một hôm, cho phép mới được đi… Tôi cũng cố mà chịu đựng, những tưởng mình là dâu mới nên mới thế, ai ngờ mấy năm sau bà vẫn như vậy.

gia-dinh-1.jpgCon dâu sốc nặng khi biết được lý do vì sao bị mẹ chồng ghét. Ảnh minh họa

Mới đầu tôi còn để ý, thấy buồn, nhưng về sau quen dần và không còn để ý nữa. Tôi có niềm vui là chăm con, chăm chồng, miễn sao hai người mà tôi thương yêu luôn khỏe mạnh là được rồi.

Tôi vẫn làm các công việc nhà, mẹ chồng bảo gì thì làm thế, không kêu ca, phàn nàn. Nhưng vẫn không hiểu vì sao mẹ chồng vẫn giữ trong lòng ác cảm với mình như vậy.

Cho đến một hôm, tôi tình cờ mà biết được lý do vì sao mẹ chồng lại ghét mình như thế. Tôi nghe được mẹ chồng đang nói chuyện với ai đó qua điện thoại: "Mẹ là mẹ tiếc con lắm đấy, giá như hồi đó con không bị sảy thai, gia đình chuyển đi nơi khác sống... thì bây giờ đã là con dâu của mẹ rồi.

Giờ hai đứa cũng hay gặp nhau, mẹ ủng hộ việc này, biết đâu con trai mẹ lại có phúc bỏ được vợ để cưới con. Chứ mẹ nhìn cái đứa con dâu hiện nay đã không ưa rồi, nhà  nó thì đông con, không có chút kinh tế, sao bằng một góc nhà con được".

Tôi nghe xong không khỏi sốc, chuyện lý do mẹ chồng ghét thì đã rõ. Nhưng chồng tôi từng có người yêu, lại suýt cưới nhau nữa thì đây là lần đầu tôi biết. Hai người họ yêu nhau mà không đến được với nhau, giờ còn lén lút gặp nhau.

Tôi không dám quy kết chồng có ngoại tình với người cũ hay không, nhưng anh ấy giấu tôi mọi chuyện, như vậy cũng là thiếu tôn trọng vợ.

Tôi rất buồn và cảm thấy mình cô đơn, lạc lõng nơi nhà chồng. Tôi có nên làm rõ mọi chuyện với chồng và mẹ chồng để họ tôn trọng tôi không? Tôi cũng rất lo bị chồng phản bội nên đã nghĩ nhiều đến ly hôn dù con đang còn nhỏ. Nếu chồng ngoại tình, tôi sẽ ly hôn anh ta ngay.

mechong.jpg?width=150Yêu
Mẹ chồng chuẩn bị nồi xôi đi chơi dịp lễ 2/9, biết lý do tôi rơi nước mắt

Theo Sức Khỏe & Đời Sống

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022