Mới đây, một phụ nữ tên Tiểu Yến sống ở Hồ Bắc (Trung Quốc) đã đăng tải đoạn video bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc tới 4 người bạn học cấp 3 của chồng, theo Sohu. 

Hình ảnh chị đăng tải lên mạng xã hội là bức ảnh chụp dòng tin nhắn từ một người bạn cấp 3 của chồng: "Tiểu Yến, hãy đọc tin nhắn nhé".

yeu.jpgChị Tiểu Yến chịu gánh nặng kinh tế từ khi chồng mất. Ảnh: Sohu

Mỗi tháng, chị đều nhận được dòng tin nhắn như vậy. Sau mỗi dòng tin nhắn ấy, số tiền 2.000 Nhân dân tệ sẽ được gửi về tài khoản của chị.  

Sau khi tìm hiểu, chị biết số tiền đó do 4 người bạn học cấp 3 của chồng quyên góp hỗ trợ. Thấy được tấm lòng của họ, chị xúc động ôm mặt khóc. 

Suốt 4 năm qua, mỗi tháng chị vẫn nhận đều đặn số tiền này. Nhờ đó, chị có thể lo cuộc sống sinh hoạt của cả gia đình. 

Chồng chị là trụ cột kinh tế trong nhà nhưng không may qua đời 4 năm trước, bỏ lại vợ và 2 con cùng mẹ già. Tiểu Yến đau khổ suốt một thời gian dài.

Một mình chị phải gánh trên vai trách nhiệm chăm sóc mẹ chồng lớn tuổi và 2 con đang tuổi ăn học. Tương lai của chị và các con trở nên vô định vì không có kinh tế.

Biết được hoàn cảnh của chị, 4 người bạn học cấp 3 của người chồng quá cố đã tìm cách giúp đỡ. Mỗi tháng, họ góp 500 Nhân dân tệ/người gửi cho Tiểu Yến.

Cuộc sống bế tắc sau khi chồng mất đã có tia hy vọng nhờ sự giúp đỡ bất ngờ. Số tiền giúp chị trang trải chi phí sinh hoạt hàng tháng, lo cho mẹ già và các con. 

yeu1.jpgNhờ có tiền trợ cấp, chị có thêm động lực cố gắng. Ảnh: Sohu

Có tiền, chị nuôi thêm gà, vịt, trồng củ sen cùng dân làng và bắt đầu buôn bán. Chị kiếm thêm được một khoản lo cho các con học hành, thuốc thang cho mẹ chồng. 

Một mình đi làm lại kiêm cả việc chăm người già, các con nhưng chị chưa bao giờ thôi hy vọng. Trong lòng chị luôn biết ơn tấm lòng nhân ái của 4 người bạn học ấy. 

Chị đã đăng tải câu chuyện của mình lên mạng xã hội và nhận về nhiều bình luận. Ai cũng hết lời khen ngợi tấm lòng của những người bạn và cổ vũ chị cố gắng. 

yeu.jpg?width=150Yêu
Chồng mất 3 năm, tôi lại đi thêm bước nữa, ngày cưới tôi chết lặng khi thấy một chiếc ô tô tiền tỉ ghé qua

Theo VietNamnet

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022