Vụ kiện tụng gây chấn động xảy ra tại một công ty dược phẩm ở Trung Quốc khi một nam nhân viên bị sa thải vì có quan hệ tình cảm bất chính với đồng nghiệp nữ tại nơi làm việc.

Ngày 14/10/2020, 7 nhân viên của công ty đệ đơn tố cáo lên ban lãnh đạo, phản ánh rằng cả anh Lưu và cô Trần đều đã có gia đình riêng nhưng lại công khai quan hệ tình cảm tại văn phòng.

Đơn tố cáo còn liệt kê nhiều hành vi không phù hợp của cặp đôi này, như ngang nhiên hôn nhau, ôm nhau tại nơi làm việc. Những người viết đơn tố cáo cho rằng hành động này làm ô uế môi trường công sở vốn trong sạch và hòa thuận, đồng thời làm giảm tinh thần làm việc của các nhân viên khác.

nt.jpg(Ảnh: Fgfirm)

Chỉ 5 ngày sau khi nhận được đơn tố cáo, vào ngày 19/10/2020, ban lãnh đạo công ty ra quyết định sa thải anh Lưu. Lý do được đưa ra là "vi phạm nghiêm trọng quy định của đơn vị". Cô Trần cũng bị đình chỉ công tác.

Anh Lưu nộp đơn lên Liên đoàn Lao động địa phương, yêu cầu được phân xử vào ngày 11/11 cùng năm, đòi công ty bồi thường hơn 230 nghìn nhân dân tệ (khoảng 806 triệu đồng). Trong quá trình phân xử, phía công ty đưa ra nhiều bằng chứng, nhân chứng khẳng định hành vi không đứng đắn của anh Lưu và cô Trần.

Kết quả, Ủy ban Lao động bác bỏ yêu cầu bồi thường của anh Lưu.

Không chấp nhận kết quả này, anh Lưu tiếp tục đệ đơn kiện lên tòa án. Mới đây, tòa án cấp hai đã bác đơn kháng cáo và giữ nguyên phán quyết ban đầu của Ủy ban Lao động.

Vụ việc này gây ra nhiều tranh cãi về ranh giới giữa đời sống cá nhân và công việc, cũng như quyền của người sử dụng lao động trong việc can thiệp vào mối quan hệ giữa các nhân viên. Đa số mọi người đều cho rằng anh Lưu xứng đáng phải nhận quyết định sa thải vì làm ảnh hưởng đến môi trường làm việc.

nt.jpg?width=150Yêu
Phát hiện bạn trai ngoại tình ngay trước đám cưới, cô gái quyết định bất ngờ

Theo VTC News

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022