Mới chính thức kết hôn được 3 tháng nhưng chị Nguyễn Thị Ngọc Tuyết, 34 tuổi, đã “làm dâu demo” từ đợt dịch Covid-19. 

Yêu nhau vào đúng đợt dịch, chị Tuyết và bạn trai phải xa cách, thương nhớ nhau một thời gian. Để được gần nhau, anh chị quyết định về chung nhà với mẹ chồng Trần Thị Thúy trước sự đồng ý của cả hai gia đình. 

mechong.jpg Bà Thúy và chị Tuyết chia sẻ trong chương trình Mẹ chồng nàng dâu tập 397

Ở tuổi 54, bà Thúy vẫn đang là giáo viên mầm non nên đi làm từ sáng tới chiều. Bà rất thích xem TikTok và tính tình còn trẻ trung. Bà nhen nhóm ý định làm TikTok nên đã rủ con dâu làm cùng. Lúc đó, chị Tuyết có trả lời “để cưới xong con làm cùng mẹ”. 

Nói là làm, bà Thúy sắm ngay các trang thiết bị cơ bản như đèn chiếu, micro, máy quay và đăng ký một khóa học làm TikTok online. Học xong, bà mang hết “đồ nghề” sang phòng con dâu bảo con nghiên cứu mặc dù không kỳ vọng nhiều về việc con sẽ làm cùng mình.

Nhưng một hôm, khi bà đang nấu cơm, con dâu “mang máy ra quay tùm lum” và “bị ghiền”. Từ đó, hai mẹ con cùng nhau làm TikTok. 

Hai mẹ con mỗi người tự xây dựng một kênh riêng nhưng chị Tuyết kiêm đạo diễn và lên ý tưởng kịch bản cho cả hai kênh. 

Điều hài hước nhất mà bà Thúy nhận thấy khi làm TikTok cùng con dâu là “con bảo gì mình phải làm nấy”. Có những cảnh quay con bảo mẹ rửa bát, lau nhà, nấu cơm… Diễn xong là mẹ cũng làm xong việc luôn. 

Bố chồng cũng được chị Tuyết huy động từ quê lên để quay TikTok. “Con dâu toàn cho mẹ chồng vai nhặt ve chai, ba chồng đi bán dừa, bán dưa hấu… Cô con gái còn trêu ‘ông bà cưới dâu về để dâu quậy tanh bành’”.

Cứ đi làm về là bà Thúy lại cùng con dâu quay TikTok. Buổi tối, cả nhà cùng nhau ngồi dựng phim. Bà cho rằng đó là cách kết nối thế hệ tốt nhất với gia đình bà. “Bởi vì thời đại bây giờ, cảnh con cái, ba mẹ - mỗi người ngồi ôm một chiếc điện thoại ở phòng riêng, thiếu sự kết nối thế hệ là rất thường gặp”.

Trong quá trình làm TikTok, đôi khi hai mẹ con có những mâu thuẫn quan điểm nhưng thông thường, bà Thúy là người phải “theo” con dâu mặc dù trong lòng cũng có chút buồn. 

Nàng dâu chia sẻ, khi chưa lấy chồng, chị hay nghe mọi người khuyên “làm gì thì làm, đừng bao giờ sống chung với mẹ chồng”. 

Nhưng sau khi “trải nghiệm”, chị thấy việc chung sống với mẹ chồng không phải quá kinh khủng như người ta vẫn nói. Ngược lại, cuộc sống của chị rất vui vẻ, thoải mái.

Chỉ có duy nhất một việc chị thấy hơi áp lực là mẹ chồng hay đề nghị chị thúc giục chồng ăn uống, tập thể dục điều độ. Nhưng khi chị khuyên thì anh không nghe.

Giải thích về việc này, bà Thúy chia sẻ, sở dĩ bà làm thế là vì rút kinh nghiệm từ bản thân mình. “Ba mẹ giục con chưa chắc con đã nghe nhưng vợ góp ý với chồng thì lại được. Vợ chồng lúc nào cũng là người sát cạnh và lắng nghe nhau. Nhưng không ngờ mình nói thế lại khiến con dâu thấy áp lực. Nay con nói ra, mẹ mới biết là con bực mình”.

Chia sẻ trong chương trình Mẹ chồng nàng dâu tập 397, mẹ chồng gốc Bắc cho biết, xưa kia bà làm dâu, dù mẹ chồng hiền lành nhưng cũng chịu nhiều khắt khe của thời đại. “Mẹ già nên hay đau nhức, 4 rưỡi sáng mẹ đã dậy quét nhà, mình không ngủ được. Mình hiểu điều đó nên bây giờ nếu dậy sớm, mình phải khẽ khàng để cho con dâu ngủ, muốn ngủ đến khi nào cũng được”.

Về chi tiêu trong gia đình, bà Thúy quan niệm tiền của ba mẹ cũng là của các con. Bà chưa bao giờ phân biệt. Sau khi các con làm đám cưới hồi tháng 5 năm nay, bà cũng định mua nhà riêng cho các con ở. Tuy nhiên, miếng đất ở Đồng Nai hiện chưa bán được nên kế hoạch bị trì hoãn. 

Trước đó, bản thân bà cũng xác định không sống chung với con dâu. Nhưng từ khi chung sống, hai mẹ con lại hòa hợp đến không ngờ. 

Bà tự nhận mình là mẹ chồng “teen”. Bà thường xuyên xem và học hỏi những tấm gương mẹ chồng hiện đại để phấn đấu trở thành một mẹ chồng hiểu chuyện và tâm lý. 

Khi được hỏi, bà chỉ có một chút góp ý nhỏ với các con là tiền làm ra nên chi tiêu tiết kiệm hơn để lo cho con cái và bản thân trong tương lai. 

me-gia.jpg?width=150Yêu
Rằm tháng 7 con cháu không về, mẹ tôi ăn đùi gà mà rơi nước mắt

Theo Vietnamnet

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022