Liên hoan Múa quốc tế lần đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam vào năm 2014. Liên hoan năm nay vừa chính thức khai mạc tối 17/8 tại Huế với sự tham gia của 500 nghệ sĩ, diễn viên đến từ 9 quốc gia.

Theo đó, Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch giao Cục Nghệ thuật biểu diễn chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan tổ chức Lễ Khai mạc "Liên hoan Múa quốc tế - 2024" tại Trung tâm Văn hóa - Điện ảnh tỉnh Thừa Thiên Huế (41A Hùng Vương, Phú Nhuận, TP Huế, tỉnh Thừa Thiên Huế).

Tham dự Lễ Khai mạc Liên hoan múa quốc tế - 2024 có ông Tạ Quang Đông, Thứ trưởng Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch; ông Nguyễn Thanh Bình, Phó Chủ tịch Thường trực Uỷ ban nhân dân tỉnh Thừa Thiên Huế; NSND Trần Ly Ly, Quyền Cục trưởng Cục Nghệ thuật biểu diễn; bà Trần Hải Vân, Phó Cục trưởng Cục Hợp tác quốc tế; ông Hà Minh Thắng, Phó Cục trưởng Cục Nghệ thuật biểu diễn...

Các vị đại biểu tham dự Lễ khai mạc Liên hoan Múa quốc tế - 2024

Đây là sự kiện văn hóa nghệ thuật có ý nghĩa được tổ chức định kỳ 3 năm một lần nhằm thúc đẩy mối quan hệ hợp tác trong lĩnh vực văn hóa nghệ thuật giữa Việt Nam và các quốc gia trên thế giới.

Phát biểu tại Lễ khai mạc, Thứ trưởng Tạ Quang Đông nhấn mạnh: "Liên hoan Múa quốc tế - 2024 sẽ là nơi hội tụ tinh hoa văn hóa đa dạng của các quốc gia trên thế giới thông qua nghệ thuật Múa; là dịp để các nghệ sĩ múa Việt Nam và các quốc gia tham gia Liên hoan chia sẻ kinh nghiệm trong hoạt động sáng tạo nghệ thuật, trao đổi, tiếp thu những giá trị độc đáo, đa dạng về loại hình nghệ thuật văn hóa trong thời kì hội nhập và phát triển. Đây cũng là cơ hội giới thiệu, quảng bá những tinh hoa, bản sắc văn hóa dân tộc, những giá trị đặc sắc của nghệ thuật Múa truyền thống cũng như đương đại của Việt Nam, về đất nước, con người Việt Nam tươi đẹp, hiền hòa tới bạn bè quốc tế".

taquangdong-1723965255505827931986.jpg

Thứ trưởng Tạ Quang Đông phát biểu

Cũng tại Lễ Khai mạc, ông Nguyễn Thanh Bình, Phó Chủ tịch Thường trực Uỷ ban nhân dân tỉnh Thừa Thiên Huế, chia sẻ: "Huế là vùng đất được mệnh danh là xứ sở của di sản, nơi lưu giữ và bảo tồn tốt nhất văn hóa và nghệ thuật truyền thống Việt Nam, là điểm đến không thể bỏ qua đối với bất cứ ai muốn khám phá về cội nguồn dân tộc... Sự kế thừa những giá trị đặc sắc của văn hóa bản địa kết hợp với tinh hoa văn hóa các triều đại quân chủ trong lịch sử và những giá trị mới được hình thành vào thời Nguyễn đã làm kết tinh trong lòng Cố đô Huế một phức hệ di sản văn hóa, nghệ thuật khổng lồ và hết sức đa dạng bao gồm 08 di sản vật thể và phi vật thể cùng di sản tư liệu đã được Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hóa của Liên hợp quốc (UNESCO) vinh danh".

vannghe-17239654118421415469747.jpeg

Tiết mục biểu diễn chào mừng Liên hoan

Với nền tảng vốn quý đó, những năm qua, Thừa Thiên Huế luôn ý thức sâu sắc trong việc gìn giữ và phát huy các giá trị văn hóa, luôn xem văn hóa vừa là mục tiêu, vừa là động lực để phát triển bền vững. Tỉnh đã ban hành nhiều đề án, chương trình, nghị quyết cụ thể trong từng giai đoạn, trong đó, nỗ lực, quyết tâm bảo tồn, phát huy và khai thác hiệu quả các di tích lịch sử, các giá trị văn hóa giàu bản sắc truyền thống. Có thể kể đến một trong những sự kiện văn hoá, nghệ thuật, du lịch đặc trưng của Huế đó là Festival.

Liên hoan Múa quốc tế lần này cũng là một trong những sự kiện tiêu biểu, đặc sắc, hấp dẫn nằm trong chuỗi các hoạt động của Festival 4 mùa Huế năm 2024. Đây là lần thứ hai, Thừa Thiên Huế được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch lựa chọn là nơi tổ chức "Liên hoan Múa quốc tế" - một sự kiện văn hóa lớn mang tầm quốc tế được tổ chức định kỳ 3 năm một lần. Tỉnh Thừa Thiên Huế rất vinh dự và vui mừng chào đón hơn 500 nghệ sĩ, diễn viên của 17 đơn vị nghệ thuật, đại diện cho 9 quốc gia về hội tụ. Có thể khẳng định rằng, Liên hoan Múa quốc tế - 2024 hứa hẹn sẽ mang đến cho du khách và người dân Cố đô Huế những giây phút mãn nhãn và thăng hoa cùng nghệ thuật múa chuyên nghiệp

Diễn ra từ ngày 17/8 đến ngày 22/8/2024 tại Trung tâm Văn hóa - Điện ảnh tỉnh Thừa Thiên Huế, Liên hoan Múa quốc tế hội tụ gần 500 nghệ sĩ, diễn viên của 17 đơn vị nghệ thuật đại diện cho 9 quốc gia gồm: Lào, Philippines, Trung Quốc, Ấn Độ, Indonesia, Campuchia, Các Tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất, Malaysia và Việt Nam.

Ngay sau phần lễ khai mạc, là phần biểu diễn dự thi của: Nhà hát nhạc Vũ kịch Việt Nam và Đoàn Malaysia.

vukich-1723965508127767763502.jpeg

Chương trình diễn thi của Nhà hát Nhạc Vũ Kịch Việt Nam

malaysia-1723965551375347348487.jpg

Chương trình diễn thi của Malaysia

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022