Gần 40 năm hoạt động trong nghề, nữ ca sĩ Thu Phương gây thương nhớ cho những người yêu nhạc bởi chất giọng đặc trưng của mình. Trên sân khấu du thuyền giữa Vịnh Hạ Long, khán giả đã được thăng hoa cảm xúc bởi giọng hát trầm ấm nhưng đầy nội lực qua những ca khúc Em sẽ chẳng là ai, Răng khôn, liên khúc Biển và bản mashup Trăng dưới chân mình - Cô gái đến từ hôm qua.

Chia sẻ với khán giả về quãng thời gian khó khăn 20 năm về trước khi Thu Phương không có bất kỳ kết nối nào với những người thân yêu của mình, chính câu hát “chỉ cần ta nhớ về nhau” trong bài hát "Trăng dưới chân mình" đã là nguồn động lực cho cô khi ấy.

Sau Chưa bao giờ, Ta một lần ở đó là ca khúc mới nhất mà nhạc sĩ Việt Anh viết cho Thu Phương, lấy cảm hứng từ chuyến đi thăm mộ của Nam Phương Hoàng hậu tại Pháp từ chính nữ ca sĩ. 

thu-phuong-5.jpg

Lần đầu tiên cùng đứng chung một sân khấu, Minh Vương không giấu nổi sự hồi hộp khi được song ca cùng “chị đẹp” Thu Phương. Cả hai đã có phần hoà giọng đầy bất ngờ với lần đầu tiên Thu Phương thể hiện hit học trò Xe đạp, hay bản mashup Mưa - Chưa bao giờ.

Những ca khúc biểu tượng của thế hệ 8X - 9X từng làm mưa làm gió trong làng nhạc Việt được Giám đốc âm nhạc Dương Cầm khoác lên màu áo mới vô cùng độc đáo.

thu-phuong-2.jpg Thu Phương và Minh Vương trong chương trình "Giao lộ thời gian - Love in the Bay" số 4. Ảnh: NSX

Phần đổi hit “đặc sản” của chương trình được Dương Cầm lựa chọn Nơi mùa thu bắt đầu cho giọng ca Minh Vương và Vệt nắng cuối trời qua phần thể hiện của Thu Phương.

Với tinh thần của một người nghệ sĩ đã đi qua nhiều sóng gió thăng trầm, nữ ca sĩ đã thật sự thăng hoa cảm xúc trên sân khấu khiến chính ca sĩ bản gốc đề nghị tặng cho “chị đại” bản hit này.

Bài hát được vang lên dưới màn mưa nhỏ, tạo nên bầu không khí vô cùng lãng mạn mà chị đẹp Thu Phương chia sẻ sẽ là những ký ức riêng “cất giữ để dành”. 

Đêm nhạc kết thúc trọn vẹn với phần song ca Một vòng Việt Nam đầy vui tươi và hào hùng, kết hợp với màn pháo hoa rực rỡ giữa vịnh di sản.

thu-phuong-1.jpg

Với gần 40 năm đứng trên sân khấu, Thu Phương trong mắt khán giả luôn là một nữ ca sĩ dày dặn kinh nghiệm và đầy bản lĩnh. Thế nhưng chị thường nhắc nhiều về những nỗi sợ bủa vây.

Theo Thu Phương, thời gian qua đi, nỗi sợ trong chị càng nhiều. Đó không phải nỗi sợ trước những khó khăn hay vì không đủ tự tin mà chính là sợ những điều không lường trước có thể xảy đến.

Thu Phương như một người đi trên mây. Mỗi bước đi mình đều đắn đo vì không biết khi nào mình sẽ bị hụt chân và rơi tự do vào không trung”, chị bộc bạch.

Thu Phương tâm sự: “Người thân của Thu Phương đều chịu nhiều thiệt thòi. Khi Phương di chuyển liên tục giữa hai nước để làm việc thì bà phải phụ giúp chăm sóc gia đình, con cái thì nhớ mẹ, chỉ mong đến ngày sum vầy. Đặc biệt, anh Dũng phải thay Thu Phương làm những việc đáng ra người phụ nữ trong gia đình phải làm”.

thu-phuong-4.jpg

Chia sẻ về danh xưng dành cho mình, chủ nhân của Những dòng sông lơ đãng chỉ muốn khán giả yêu thương và gọi mình là nghệ sĩ. Thu Phương không nhận mình là Diva, minh tinh hay danh ca vì với chị những giá trị ấy chỉ đúng và phù hợp với từng giai đoạn.

Thu Phương vẫn còn những bài hát chưa được hát, những khán giả chưa được gặp và những thân phận chưa chuyển tải được qua những ca khúc của mình. Vì vậy mình muốn sống trọn vẹn từng phút giây trên sân khấu là đủ”. 

thu-phuong.jpg?width=150Nhạc
Chị đẹp Thu Phương: Tôi sẽ cưới năm 70 tuổi

Theo VietNamNet

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022