Chồng tôi là giám đốc chi nhánh công ty, tôi nghe bảo lương cao lắm chứ tôi không biết thực chất anh nhận bao nhiêu. Bởi tính chồng tôi rất kĩ càng chuyện tiền nong, luôn nghi ngờ vợ nên không nói cho tôi biết lương. Mỗi sáng, trước khi đi làm, anh sẽ để sẵn 150 nghìn trên đầu tủ, mặc định tôi chi tiêu trong số tiền đó, không được vượt quá. 

Sống ở thành phố, với số tiền kia, tôi tiết kiệm lắm cũng không đủ chi tiêu. Nhất là những khi con bệnh hay cần mua thêm đồ đạc trong nhà, tôi đều phải bán vàng cưới mới có tiền. Tôi hỏi thì chồng lại cau có, anh ném cho vợ thêm 1-2 triệu nhưng nói những lời rất khó nghe. Tôi buồn, bất lực vì không thể cãi lại được chồng. Hồi mới cưới, tôi có tự ý lấy tiền của anh giúp đỡ anh trai trả nợ, từ đó, anh không còn tin tưởng tôi nữa. Dù số tiền chỉ 20 triệu thôi và đã 3 năm rồi nhưng cứ bực bội tiền bạc, chồng tôi lại lôi chuyện cũ ra đay nghiến vợ. Gia đình tôi cũng biết nỗi khổ tâm của tôi nên không ai dám nhờ vả chuyện tiền nong nữa.

Hôm qua, mẹ chồng tôi đến nhà chơi. Bà nghe tin con tôi bị sốt nên mua một lạng yến và mấy bộ đồ mới đến cho thằng bé. Thấy tôi ăn mì tôm, bà hỏi sao không nấu cơm mà lại ăn mì? Tôi buồn bã bảo con bệnh, tôi khám bệnh, mua thuốc cho con hết tiền rồi, vàng cưới cũng chỉ còn sợi dây chuyền mẹ tặng nên tôi không nỡ bán đi. Mẹ chồng tôi bất ngờ, bà hỏi lương của chồng tôi đâu, chồng tôi là giám đốc, lương tháng ít nhất cũng hơn 40 triệu, tại sao lại để vợ con sống khổ sở như vậy? Trước những câu hỏi của mẹ chồng, tôi không kìm được nữa mà bật khóc nức nở. Tôi kể hết mọi chuyện cho mẹ nghe. Bà vỗ về, bảo sẽ dạy dỗ chồng tôi một trận.

beautiful-asian-woman-wearing-white-tshirt-feeling-stress-headache-sofa-she-used-her-hand-touch-her-face-office-syndrome-concept73899-8069-1723683640804461349007.jpg

Ảnh minh họa (Nguồn AI)

Chiều đó, mẹ chồng đợi chồng tôi đi làm về rồi bảo anh chở bà đi chợ. 2 người đi đến 8h tối mới về, sắc mặt chồng tôi nhìn suy tư lắm. Tôi đang dỗ con ngủ, mẹ chồng dúi vào tay tôi 5 triệu, dặn dò tôi nếu như tối này, chồng tôi không đưa hết tiền lương thì sáng mai gọi điện báo bà. 

Tối, đợi con ngủ say rồi, chồng hỏi tôi tiền bạc chi tiêu có đủ không? Tôi lắc đầu bảo không. Anh kể chuyện chiều nay đưa mẹ đi chợ và đi siêu thị, mua thứ gì cũng đắt đỏ. Ngay cả gia vị cũng tăng giá, đi có một buổi thôi, mua toàn vật dụng cần thiết mà đã hơn 4 triệu của anh rồi. Lần đầu tiên tôi nghe chồng xin lỗi mình. Anh chuyển khoản cho tôi thêm 20 triệu và bảo từ nay sẽ đưa cho tôi 2/3 tiền lương, hi vọng tôi sẽ biết cách chi tiêu hợp lý, tiết kiệm để có tiền lo cho tương lai của con. Tôi nghe mà bất ngờ, không nghĩ chồng sẽ đưa cho mình nhiều tiền như vậy. Tôi càng biết ơn mẹ chồng hơn vì đã giúp tôi thay đổi suy nghĩ của chồng.

Giờ có thêm tiền, tôi muốn mua sắm đồ đạc cho bản thân vì đồ tôi đã cũ quá rồi. Tôi cũng muốn mua mỹ phẩm để dưỡng da sau những ngày tháng bỏ bê chính mình. Nhưng tôi cũng sợ, nếu mình làm thế thì chồng sẽ tịch thu lại tiền, đến lúc đó tôi càng khổ sở hơn. Có nhiều tiền nhưng tôi lại không biết phải chi tiêu như thế nào cho đúng ý chồng nữa?

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022