Tuy không sống chung với mẹ chồng nhưng tôi vẫn thường xuyên về thăm nom, chăm sóc bà. Đầu tháng nhận lương, tôi sẽ chở mẹ chồng đi mua sắm, đi uống cà phê để bà bớt cô đơn. Từ khi bố chồng tôi qua đời, sức khỏe của mẹ cũng sa sút, ốm đi thấy rõ. Mỗi lần tôi về thăm, mẹ đều bảo bị mất ngủ, ăn uống không ngon miệng và luôn nhớ bố. Chị dâu tuy sống cùng nhà nhưng tính chị ít nói, không biết cách bày tỏ sự quan tâm hay lắng nghe mẹ tâm sự. Vậy nên bao nhiêu tâm sự, bà đều giữ trong lòng, đợi tôi về thì tỉ tê kể cho tôi nghe. Càng nghe, tôi càng thương mẹ chồng nhiều hơn. Tôi còn có ý định đón mẹ chồng về nhà mình chăm sóc nhưng bà không chịu đi.

2 năm trước, mẹ chồng tôi bị rối loạn tiền đình nặng, đứng ngồi không được mà chỉ nằm. Anh chồng biết mẹ bệnh nhưng chỉ mua thuốc về để đó rồi lo công việc chứ không quan tâm đến mẹ nhiều. Đến khi bác hàng xóm sang chơi, thấy mẹ chồng tôi đã thiếp đi rồi thì hoảng loạn gọi điện cho vợ chồng tôi đến, đưa mẹ đi viện. Đợt đó, chồng tôi và anh chồng cãi cọ một trận rất lớn và cái kết là tôi đưa mẹ về nhà mình chăm. Sau trận thập tử nhất sinh, mẹ chồng cũng không phản đối chuyện về nhà tôi ở nữa.

Mẹ chồng sống với vợ chồng tôi 2 năm nay. Tôi chăm sóc mẹ chu đáo hết mức có thể. Các con tôi cũng thương bà nội nên đi học về là ríu rít kể chuyện cho bà nghe. Mẹ chồng tôi nói từ lúc đến nhà tôi, bà thấy vui vẻ, tinh thần thoải mái hơn.

uuuu-172353539596397374977.jpg

Ảnh minh họa

Tuần trước, mẹ chồng bảo vợ chồng tôi chở về nhà từ đường để làm di chúc phân chia tài sản. Khi mẹ bảo sẽ để lại nhà từ đường và mảnh đất rộng hơn 300m2 cho anh chồng, tôi đã rất bất ngờ. Thấy thái độ của tôi, mẹ chồng liền nói vợ chồng tôi cũng sẽ có phần, rồi lục trong túi vải, lấy ra một cái túi gấm đỏ đưa cho tôi. Bà dặn dò tôi về nhà hãy mở ra xem. Nói rồi, mẹ bảo vợ chồng tôi về đi, hôm sau thì dọn dẹp đồ đạc về nhà từ đường giúp mẹ. Mẹ còn nói vợ chồng tôi đã trả hiếu cho bà rồi, từ giờ bà sẽ sống với anh chồng để vợ chồng anh thực hiện trách nhiệm phụng dưỡng của mình.

Vợ chồng tôi về nhà trong sự khó hiểu lẫn ấm ức. Rõ ràng tôi đã chăm mẹ rất kỹ, mẹ sống với chúng tôi cũng rất tốt, sao lại không chịu ở nữa. Và tại sao lại giao hết nhà đất cho anh chồng mà vợ chồng tôi không hề nhận được gì cả?

Tối đó, vợ chồng tôi mở túi gấm đỏ ra xem thì thấy bên trong là một chiếc hộp nhỏ. Tiếp tục mở hộp, tôi kinh ngạc khi thấy một chiếc vòng tay ngọc Phỉ Thúy cao cấp, có kiểm định và định giá hơn 1 tỷ đồng. Cầm chiếc vòng mà tay tôi run rẩy. 

Hôm sau, tôi về thăm mẹ, có ý định trả lại chiếc vòng nhưng bà nhẹ nhàng khuyên tôi cất giữ. Khi nào cần tiền thì bán, còn không thì giữ lại làm vật gia truyền. Không hiểu sao, thấy mẹ có những hành động kì lạ đó, tôi lại thấy sợ hãi, cứ như mẹ đang chuẩn bị mọi thứ trước khi 'đi xa' vậy? Giờ mẹ sống với vợ chồng anh chồng, tôi không yên tâm. Vợ chồng tôi có nên thuyết phục để đón bà về chăm sóc tiếp không?

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022