33-guong-mat-tham-gia-anh-trai-vuot-ngan-chong-gai-17239500111482056310387.jpg

33 gương mặt tham gia Anh trai vượt ngàn chông gai

Về đơn vị sản xuất lại ở chiều ngược lại, Anh trai vượt ngàn chông gai là chương trình âm nhạc thứ hai do Yeah1 sản xuất, còn Anh trai say hi đến từ một đội ngũ đã "oanh tạc" ngành giải trí vài năm trở lại đây với nhiều show gây sốt cõi mạng. 

Nhiều kinh nghiệm hơn, không bất ngờ khi Anh trai say hi nhanh chóng chiếm ưu thế về lượt xem. Nhưng nếu xét về chất lượng âm nhạc, hiệu ứng truyền thông cũng như sự đầu tư trong các tiết mục trình diễn thì chưa chắc.

Anh trai say hi: ồn ào nhưng vẫn hot

Thời gian đầu phát sóng, Anh trai say hi gây khá nhiều ồn ào khiến người xem vừa thất vọng vừa ngờ vực. 

Ngoài dàn nghệ sĩ tham gia là những chàng trai có sức hút mạnh mẽ như HIEUTHUHAI, Issac, Anh Tú, Jsol, Hải Đăng Doo, Dương Domic, Gemini Hùng Huỳnh..., chương trình còn mạnh tay mời nhiều gương mặt nổi tiếng như hoa hậu Thùy Tiên, tlinh, Bảo Anh, Orange...

vie-channelatsh-tap-9-10-17239535128271125825651.jpg

MC Trấn Thành (trái) và các Anh trai say hi - Ảnh: BTC

Các tiết mục trình diễn của Anh trai say hi luân phiên thống lĩnh danh mục thịnh hành YouTube Việt Nam. Rõ ràng mục tiêu của chương trình là tạo ra những ca khúc mới đáp ứng nhu cầu nghe nhạc của thị trường, giữa cơn bão lạc loài mang tên "nhạc tóp tóp".

Một điều đáng tiếc của show này nằm ở thiết kế sân khấu có phần "na ná" nhiều chương trình mà nhà Đất Việt từng sản xuất nên không mới lạ. 

Kết quả qua từng tập cũng gây ra không ít thất vọng khi nhiều khán giả cho rằng nhà sản xuất quá ưu ái cho một số gương mặt, dẫn đến việc nhiều ca sĩ được mời tham gia để... bị loại sớm.

Theo dõi cuộc đấu, nhiều khán giả bức xúc khi những tiết mục họ cho là xứng đáng lại không đạt điểm cao như mong đợi. 

Chưa kể đến hầu như các ca khúc mới được trình diễn trong show này đều loanh quanh chủ đề tình yêu đôi lứa.

Và việc tự sản xuất một format chương trình âm nhạc dành cho các anh trai có không ít yếu tố giống với Anh trai vượt ngàn chông gai, tung ra cùng thời điểm, cũng gây nhiều tranh cãi.

dan-nghe-si-tham-gia-anh-trai-say-hi-17239500686821807702287.jpg

Dàn nghệ sĩ tham gia Anh trai say hi

Anh trai vượt ngàn chông gai: "bình cũ, rượu mới"

Là chương trình mua bản quyền từ Trung Quốc, nếu đặc sản của Chị đẹp đạp gió rẽ sóng là ồn ào giữa các gương mặt tham gia, thì Anh trai vượt ngàn chông gai không mang tới cảm giác này. 

Chương trình nhiều lần chứng kiến các nghệ sĩ tham gia sẵn sàng nhường suất đi tiếp cho người xứng đáng hơn, cho thấy tình nghĩa anh em khăng khít của những anh chàng cùng chung đam mê.

tap-4-why-call-me-by-fire-1-17225843991861595012034.jpg

Tiết mục Trống cơm trong tập 4 Anh trai vượt ngàn chông gai - Ảnh: BTC

Dưới bàn tay của SlimV, các bản phối đưa khán giả đến nhiều cung bậc cảm xúc khác khau. Bữa tiệc âm nhạc "bình cũ rượu mới" trở nên thịnh soạn với những sáng tác mới xen kẽ bài hát cũ.

Lần đầu lấn sân làm đạo diễn game show, Đinh Hà Uyên Thư cho thấy tâm huyết của cô khi dàn dựng một sân khấu hoành tráng. 

Âm thanh mãn nhĩ, ánh sáng mãn nhãn là điều khán giả khen khi xem show.

Không chọn những gương mặt trẻ trung, nhưng dàn nghệ sĩ tham gia tạo sức hút mạnh mẽ với khán giả mọi lứa tuổi chứ không riêng giới trẻ.

Ngoài chuyện tình yêu quen thuộc đến nhàm chán, Anh trai vượt ngàn chông gai còn đề cập tới những chủ đề khác như câu chuyện ông bà ta thời chiến, đời sống công sở hay lan tỏa cả nghĩa cử cho trẻ bị bệnh tim...

Đó là những lý do để Anh trai vượt ngàn chông gai dường như đủ sức để có thể cạnh tranh, thậm chí vượt qua Anh trai say hi về chất lượng nghệ thuật. 

Tuy nhiên cũng như đối thủ của mình, chương trình cũng gây ra không ít tranh cãi về kết quả bình chọn có phần "kỳ cục" của các khán giả trong trường quay.

Trấn Thành góp 50% thành công của Anh trai say hi?

Khán giả nói Anh trai say hi có sự đóng góp lớn của MC Trấn Thành. Thậm chí có người nhận định anh nắm giữ đến 50% thành công của chương trình này.

tran-thanh-17102999039871525953127.jpg

Trấn Thành dẫn chương trình Anh trai "say hi" - Ảnh: Tư liệu

Không thể phủ nhận Trấn Thành giỏi trong việc kết nối các anh trai, như ý kiến: "MC Trấn Thành dẫn các chương trình hoạt ngôn, vui dí dỏm, dễ thương, hài hước duyên", "Mỗi tập Trấn Thành xuất hiện là mỗi lần khác biệt".

Trong khi đó, "sức nặng" về sự cống hiến, tài năng, cách nói chuyện duyên dáng của các anh tài trong Anh trai vượt ngàn chông gai là điểm thu hút của chương trình.

Việc chia mỗi tập có những MC riêng biệt lại chưa tạo được dấu ấn. Cũng có ý kiến nhận xét một số MC dẫn chưa phù hợp với một chương trình giải trí.

Show hoành tráng và khách mời nổi tiếng

Theo tôi, hai yêu cầu đầu tiên để một chương trình giải trí truyền hình thu hút khán giả đó là show diễn hoành tráng và khách mời nổi tiếng.

Sau đó, chất lượng nội dung, bài hát cũng như cách dàn dựng, xử lý sân khấu phù hợp, hấp dẫn... mới là yếu tố giữ chân khán giả ở lại.

Giống như phim truyền hình, một tập của game show cũng cần phải nhiều sắc thái: lo lắng, cao trào, hài hước và cả nóng bỏng... Tùy từng chủ đề của các tập mà bộ phận sản xuất ưu tiên yếu tố nào sẽ được đẩy nhiều hơn.

Tôi nghĩ xu hướng khán giả trẻ ngày nay thích những cái thật, gần gũi với cuộc sống hằng ngày. Suy nghĩ của họ ít bay bổng như thế hệ trước nên những ca khúc ngày xưa cũng cần phải khoác những chiếc áo mới.

Một game show giải trí ngày xưa và ngày nay khác nhau nhiều lắm. Ngày xưa làm show ca nhạc chủ yếu trong phim trường, trên sân khấu. Truyền hình đưa khán giả xem gì thì họ xem cái đó.

Ngày nay xã hội phát triển rất nhiều. Khán giả, đặc biệt là khán giả trẻ, có nhiều sự lựa chọn. Vì vậy nếu một hai tập đầu tiên của game show mà không hút thì có thể coi là thất bại. Các nhà sản xuất vì vậy luôn phải tìm mọi cách làm mới, hiện đại để giữ khán giả.

Đạo diễn Su Su - người từng thực hiện một số game show trên truyền hình

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022